เด็ก 13 ฆ่าอริส่อพลิก ช่อง 8 เจอหลักฐานไม่ได้ขับชน เหยื่อแฉ "ตุ๊ต๊ะ" แต่ญาติป้องคนดี

กรณีกลุ่มวัยรุ่นถูกคู่อริขับรถกระบะไล่ชนรถจักรยานยนต์จนล้มและยังถือมีดมาไล่ฟันซ้ำ จนมีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 พ.ค. ช่วง 23.30 น. บริเวณถนนบ้านหนองเหล็กตาช้าง ต.เมืองลีง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์

ผู้เสียชีวิต คือ ด.ช.ณัฐวุฒิ หรือเล็ก อายุ 14 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สภาพศพมีบาดแผลที่ข้อเท้าด้านขวา, ขาข้างขวาหักกระดูกโผล่ออกมาข้างนอกเนื้อ, เลือดออกที่ช่องท้อง ปอดฉีก และสมองบวม

ส่วนคนบาดเจ็บ คือ นายอนุชา หรือหงา อายุ 16 ปี สมองบวม, ตาซ้ายบอด, ตาขวามองเห็นลางๆ, ไหล่หัก, แขนทั้งสองข้างหัก และกระดูกใบหน้าแตก
ด.ช.ก้องหล้า หรือหรั่ง อายุ 14 ปี มีบาดแผลที่ขาซ้าย, นิ้วขาซ้ายหัก 2 นิ้ว, ปอดรั่ว, ไตแตก, และม้ามฉีก

โดยรถจักรยานยนต์ของกลุ่มผู้บาดเจ็บ 2 คัน ที่ขี่ซ้อนกันไป 5 คน มีรถฮอนด้าเวฟสีแดงดำ สภาพหน้ารถจักยานยนต์พังยับ ส่วนอีกคันเป็นฮอนด้าเวฟไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งมีร่องรอยการเฉี่ยวชนและรอยเปื้อนดิน ตำรวจอายัดไว้ที่ สภ.เมืองลีง

ขณะที่รถกระบะคันที่ก่อเหตุทางตำรวจตามยึดได้แล้ว เป็นรถกระบะตอนเดียว บริเวณไฟหน้ารถด้านซ้ายแตก และมีร่องรอยชนโดยมีสีรถ จยย. สีแดงของกลุ่มคนบาดเจ็บติดอยู่

ตอนแรกตำรวจบอกว่า เด็กชายเมธ อายุ 13 ปี น่าจะเป็นคนขับรถกระบะไล่ชน แต่ปรากฏว่า เมธ ขับรถไม่เป็น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ ทีมข่าวได้ภาพวงจรปิดนาทีที่รถกระบะคนก่อเหตุขับผ่านบริเวณกลางถนนหมู่บ้านขาม เพื่อขับไล่ล่ารถจักรยานยนต์ของกลุ่มคนบาดเจ็บ จากภาพชายที่นั่งท้ายรถกระบะคือ เด็กชายเมธ ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกตำรวจจับกุมตัวและรับสารภาพว่าเป็นคนขับรถกระบะก่อเหตุ แต่ในภาพเห็นไม่ชัดว่าใครคือคนขับรถ ทีมข่าวได้สอบถามกับหนึ่งในกลุ่มผู้บาดเจ็บ ยืนยันว่าคนที่นั่งในรถกระบะมีคนเดียว คือ นายตุ๊ต๊ะ เป็นคนขับ ส่วนเด็กชายเมธ นั่งท้ายรถกระบะ

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้หลักฐานใหม่จากชาวบ้านขาม เป็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนที่จะเกิดเหตุตามภาพวงจรปิด คลิปตัวที่หนึ่งจะเห็นว่ามีรถมอเตอร์ไซต์หนึ่งคันสตาร์ทเครื่องอยู่ในหมู่บ้านขาม โดยชาวบ้านยืนยันว่าเป็นคันของกลุ่มคนบาดเจ็บ

และอีกคลิปจะเห็นว่ามีวัยรุ่นชายถือมีดยาวลากกับพื้นกลางถนนหมู่บ้านขาม โดยชาวบ้านยืนยันว่าเป็นหนึ่งในวัยรุ่นของกลุ่มคนบาดเจ็บ มาหาเรื่องอริในหมู่บ้านและก่อกวนชาวบ้านที่กำลังหลับนอน

ต่อมา ทีมข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของญาตินายตุ๊ต๊ะ ผู้ต้องสงสัยในคดี พบกับนางอ็อด ป้าของตุ๊ต๊ะ เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่เชื่อตามคำกล่าวหาของกลุ่มคนบาดเจ็บที่อ้างว่าหลานชายคือนายตุ๊ต๊ะ เป็นคนขับรถกระบะพุ่งชนกลุ่มคนบาดเจ็บ และเรียกพวกใช้มีดฟันซ้ำ ยืนยันว่าหลานตนไม่ใช่คนเกเร อยู่กับบ้าน กระท่อมปลายนา และไปตกปลาเท่านั้น ไม่เคยเป็นอันธพาลที่ไหน

ส่วนเด็กชายเมธ อายุ 13 ปี เป็นรุ่นน้องของหลานชายตน และเคยมาที่บ้านพักแห่งนี้ ซึ่งนายเมธเคยร้องขอให้หลานชายของตนฝึกขับรถกระบะให้ ส่วนตัวเชื่อว่า นายเมธขับรถกระบะเป็น แต่ตนยังไม่ขอชี้ชัดว่ารถกระบะคันที่เกิดเหตุเป็นของหลานชายตนหรือไม่ ต้องรอเจ้าตัวมายืนยัน

โดยก่อนเกิดเหตุช่วง 18.00 น. ของวันที่ 2 มิถุนายน นายตุ๊ต๊ะมากินข้าวเย็นที่บ้านของตนก่อนจะออกจากบ้านพักไปช่วงประมาณ 22.00 น. ตอนที่หลานชายออกไปอ้างว่าจะไปนอนที่กระท่อมปลายนา จึงเชื่อว่าไม่ได้ร่วมก่อเหตุดังกล่าว

ขณะที่ นายหรั่ง อายุ 14 ปี คนบาดเจ็บ ชี้แจงว่า ในส่วนที่ชาวบ้านขามกล่าวหาว่าตนและเพื่อนไปโยนลูกระเบิดปิงปองและก่อกวนในหมู่บ้านก่อน ยืนยันว่า วันเกิดเหตุตนกับเพื่อนรวม 5 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คันผ่านหมู่บ้านขาม เพื่อเดินทางไปบ้านทวารไพร ไปเอาเสื้อกับแฟนสาวของเพื่อนในกลุ่มเท่านั้น ส่วนที่จะมีเพื่อนอีกกลุ่มโยนลูกระเบิดปิงปองกลางถนนหมู่บ้านหรือไม่ตน ไม่ขอยืนยัน เพราะตนไม่เห็นเหตุการณ์ เนื่องจากตอนนั้นตนใส่หมวกกันน็อก และไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย

ตอนเกิดเหตุ ระหว่างที่ขี่รถผ่านบ้านขาม มีวัยรุ่นที่เห็นกลุ่มของตน ได้ออกมายืนหน้าบ้านและยิงปืนขู่ 1 นัด นาทีนั้นตนไม่มั่นใจว่าเป็นเสียงปืนที่ยิงขู่ หรือเป็นเสียงปืนที่ส่งสัญญาณเรียกวัยรุ่นอริคนอื่น ต่อมาไม่นานก็มีรถกระบะคันหนึ่งขับมาด้วยความเร็ว คนขับคาดว่าคือนายตุ๊ต๊ะ ส่วนเด็กชายเมธ นั่งท้ายรถกระบะ

 

 

 

แล้วรถกระบะก็ขับพุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์ของตนและเพื่อน ทำให้รถล้มและทุกคนกระเด็นกระดอน ไม่กี่นาทีต่อมา มีวัยรุ่นชายขี่รถจักรยานยนต์มา แล้วจอดรถก่อนใช้มีดยาวฟันซ้ำคนที่รอดชีวิต เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากให้ตำรวจตามจับตัวทุกคนที่ก่อเหตุได้และเอาเข้าคุก เพราะหวั่นว่าคนรอดชีวิตจะไม่ปลอดภัย กลัวอีกฝ่ายมาเอาคืน

ส่วนการดำเนินคดี ตำรวจสภ.เมืองลีง เปิดเผยว่า ยังคงอยู่ระหว่างหาหลักฐานเพิ่มเติมและขยายผล โดยจะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา

ล่า "ตุ๊ต๊ะ" เปิดปากสางคดี