ด้อมปู ขึ้นป้ายวันเกิด "ยิ่งลักษณ์" ยิ่งใหญ่ ซึ้งน้องไปป์ ที่สุดของหัวใจ-พระให้พรกลับบ้าน

21 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 56 ปี ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี “นายกฯปู” ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแฟนคลับของนางสาวยิ่งลักษณ์ หรือที่เรียกว่า #ด้อมปูแดง ได้จัดเซอร์ไพรส์ใหญ่ ขึ้นป้ายและข้อความสุขสันต์วันเกิดอดีตนายกฯหญิง ที่พารากอนพาร์ค พร้อมข้อความ “ปีนี้ขอส่งความรักผ่านจอไปยังคนรักที่อยู่แดนไกล แม้ระยะทางจะกี่พันกี่หมื่นกิโล หากเห็นข้อความและภาพบนจอนี้ ให้รู้ว่าพวกเรายังรักยังรอเสมอค่ะ และคิดถึงนโยบายดีๆที่ทำได้จริงเพื่อประชาชนวันเกิดปีนี้เป็นปีที่ห่างกันอีกแล้วนะคะ แต่ความรักของพวกเราที่มีให้ไม่เคยลดลงเลยค่ะ ขอให้ท่านนายกในดวงใจมีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรง ขอให้พบเจอแต่สิ่งที่ดีๆ พวกเราเป็นกำลังใจและจะคอยซัพพอร์ตอยู่เคียงข้างเสมอค่ะหวังว่าสักวันหนึ่งเราจะได้กลับมาพบกันอีกครั้ง “รออย่างมีความหวัง”

นอกจากนี้ ที่วัดราชาธิวาสวรวิหาร นายศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ญาติๆ พร้อมคนสนิท และบุคคลที่เคยร่วมงาน อาทิ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายวรวัจน์ เอิ้ออภิญญกุล อดีตรัฐมนตรี และส.ส.จังหวัดแพร่ เขต 2 พรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียดประธานคณะกรรมการประสานงานด้านพื้นที่กรุงเทพมหานคร ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ และนายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ อดีตรองเลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติและทีมงานของอดีตนายกฯ เป็นตัวแทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ร่วมทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 56 ปี น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยนายศุภเสกข์นำคณะได้ร่วมกันปล่อยปลามงคล 9 ชนิด จำนวน 59 ตัว ก่อนจะเข้าพระอุโบสถเพื่อถวายสังฆทาน ผ้าไตร และจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์จำนวน 59 รูป ทั้งนี้ เจ้าอาวาสได้นำอวยพร น.ส.ยิ่งลักษณ์ผ่านทางนายศุภเสกข์เป็นการส่วนตัว ขณะที่พระราชวัชรสารบัณฑิต (เจ้าคุณประสาร) มจร. กล่าวอวยพรน.ส.ยิ่งลักษณ์ด้วยว่า ขอให้ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ขอให้มีอิสระภาพ ขอให้บุญกุศลที่ได้ทำวันนี้เกื้อหนุนให้ได้รับแต่สิ่งที่เป็นมงคล ให้ได้รับสิ่งที่ประเสริฐ ให้ได้กลับประเทศไทยด้วยความสวัสดิภาพ และกลับมาพัฒนาบ้านเมือง ประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า

จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้โพสภาพ และข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเป็นการบอกเล่าเรื่องราววันเกิด 6 ปีที่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย ภายใต้ธีม “6 เรื่องราว 6 ภาพแห่งความคิดถึงและแรงบันดาล” ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ยอมเผยความในใจในลักษณะนี้ เพื่อใช้ประสบการณ์ชีวิตของตัวเองแปลเปลี่ยนเป็นพลัง และกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังท้อแท้ นอกจากนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังโพสต์นายทักษิณ โดยระบุว่า "ขอบคุณพี่ชายที่อยู่กับน้องในวันเกิดปีนี้ พร้อมช่อดอกไม้และของขวัญมาให้น้องสาว ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่พี่กรุณาน้องสาวคนนี้ตลอดมาค่ะ ขอให้พี่โชคดีและได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัวโดยเร็วนะคะ"

 

 

อลังการวันเกิด  นายกฯ ในดวงใจ