มิติใหม่! "อาบน้ำมนต์ออนไลน์" เอาใจสายมู เปิดตำหนักอึ้งค่าครูครึ่งแสนคิดตามระยะทาง

จากกรณีมี ครูหมอชยันโตเดี่ยวแสนลี้เศรษฐีหมื่นแดน ได้มีการโพสคลิปการทำพิธีสะเดาะเคราะห์ให้กับลูกศิษย์ โดยมีการนำรูปถ่ายมาแขวนไว้ ก่อนที่จะมีการพ่นไฟและอาบน้ำมนต์ใส่รูปถ่าย จนทำให้มีประชาชนให้ความสนใจเข้าไปรับชม และมีการแชร์จำนวนมากนั้น

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่อาสมสถานบ้านบารมีครู ที่ตำบลกุดน้ำใส อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น พบกับ "หมอชยันโตเดี่ยวแสนลี้เศรษฐีหมื่นแดน" อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของคลิปดังกล่าว โดยครูหมอชยันโตได้เล่าว่า ตนเองได้รับการติดต่อจากลูกศิษย์ที่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ว่า ทีแรกเลยลูกศิษย์ได้ทักข้อความมา อยู่ที่ไทยนะแล้วเค้าเป็นคนทำงานกลางคืน อนุญาตเค้าบอกว่าเค้าไม่สบายดูดวงกับผมผมก็บอกว่า จะกลายเป็นสิ่งที่ควรแก้ไข จะมีอะไรบ้างนึงอ่ะมีวัดไทยอยู่ในไปอาบน้ำมนต์ ถ้าไม่มีเขาอยู่ทำสะเดาะเคราะห์ให้ มันต้องเป็นพี่น้องญาติ ตามตำรามันถึงจะถูกต้องแล้วก็หลังจากนั้นเค้าจึงถามเรื่องอาบน้ำมนต์ แต่การอาบน้ำมนต์ อยู่ไกลมันต้องจบกันมาเค้ากลับมาไม่ได้และต้องการให้ทำพิธีผ่านออนไลน์ จึงได้บอกให้ลูกศิษย์ ส่งรูป วันเดือนปีเกิดมาให้ จากนั้นจึงได้ทำพิธีให้เพื่อต้องการให้ลูกศิษย์สบายใจ ส่วนในการอาบน้ำมนต์นั้น ทำเสมือนหนึ่งคนจริงมาเหมือนโดยเริ่มจากการเป่าไฟหรือเป่ายันต์เกราะเพชร การสวดมนต์ธรณีศาลน้อยการสวดมนต์ธรณีศาลใหญ่ และสุดท้ายคือการอาบน้ำมนต์ก็มีการสวดคาถามงคลจักรวาลน้อย ซึ่งเป็นการทำเสมือนการทำพิธีจริง แต่เป็นการนำรูปถ่ายมาแทนตัวคนที่ไม่ได้อยู่

หลังจากที่เสร็จพิธีแล้วทางลูกศิษย์ได้สอบถามค่าใช้จ่าย โดยตนบอกว่าค่าครูแบบนี้ตนเองก็ไม่เคยทำมาก่อน ก็ขึ้นอยู่ว่าที่ให้เท่าไหร่ก็ได้เพราะอยากให้ลูกศิษย์สบายใจ เพราะตนเองรู้ดีว่าลูกศิษย์อยู่ในไม่สบายใจ หลังจากนั้น 2 วันต่อมา ลูกศิษย์ก็ได้มีการติดต่อมาหา พร้อมกับบอกว่า อาการผื่นคันและปวดเมื่อยตามตัวหายไปดีขึ้นปกติ นอกจากนี้ยังมีลูกศิษย์ที่อยู่ต่างประเทศติดต่อมา ตนได้แนะนำว่า ให้ไปที่วัดไทยที่อยู่ในแต่ละประเทศนั้นๆเพราะตนจะไม่แนะนำ ให้ทำพิธีกับตนเพียงอย่างเดียว เนื่องจากการที่จะทำพิธีนั้นตัวคนที่ต้องการทำพิธีไม่ได้มาทำพิธีด้วยตนเอง อยากจะขัดหูขัดต่อต่อความรู้สึก ของคนที่ดูอยู่จำนวนมาก

ครูหมอชยันโต กล่าวต่อไว้ นอกจากการทำพิธีสะเดาะเคราะห์อาบน้ำมนต์ไฟแล้ว ยังทำพิธีเสริมดวง ลงนะหน้าทอง ฝังเข็มทองกันคุณใส ซึ่งก็ตอนนี้ก็มีคนเข้าดูในคลิปประมาณ 1000000 กว่าแล้ว ก็ทำออนไลน์นั้นจะทำก็มีทำเป็นประจำก็เป็นกันซึ่งเป็นความเชื่อของคนภาคอีสาน โดยใช้วันเดือนปีเกิดในการที่จะดูดวงเสริมดวงออนไลน์ ซึ่งทุกวันนี้โลกเปลี่ยนไปเร็ว เปรียบเสมือนชีวิตมันกินส้มตำส้มตำอย่างเดียวทุกวันนี้ มีส้มตำ ตำถั่ว ตำแตง ตำกุ้งสด ตำไทยตำมั่ว ตำป่า ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปตามกระแสโลกโลกาภิวัตน์ยุคสมัยด้วย ซึ่งผู้ที่มีความเชื่อความศรัทธาในที่นี้ไม่ผิด เพราะทุกคนอยากให้เกิดความสบายใจมากกว่า

น้ำมนต์ออนไลน์ ค่าครูครึ่งแสน