ชายวัย 56 ปี ใช้ค้อนทุบหัวเพื่อนดับคาวงเหล้า อ้างแค้น ชาวบ้านพูดให้ฟัง ว่าเพื่อนขอหลับนอนกับแม่ พอไปถามไม่สะทกสะท้าน ยอมรับว่าพูดจริง

นายสัจจปัญญา อายุ 53 ปี ถูกค้อนตีหัว นอนจมกองเลือดหน้าบ้านพัก ต.โนนราษี อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ของนายสังกาศ อายุ 56 ปี (ผู้ก่อเหตุ) วานนี้ 20 มิ.ย. 2566 ผู้นำชุมชน นำร่างผู้เสียชีวิตไปตั้งเอาไว้ที่เมรุ รอให้ญาติมารับ

ส่วนสาเหตุ นายสังกาศ (ผู้ก่อเหตุ) ให้การอ้างว่า ได้ยินชาวบ้านพูดว่าผู้ตาย ขอมีเพศสัมพันธ์กับแม่ตน ช่วงสายจึงเรียกผู้ตายมากินเหล้าที่บ้าน ขวดแรกหมดก็ยังไม่มีปัญหา จนดื่มหมดขวดที่ 2 เอ่ยปากถามผู้ตายว่า ขอหลับนอนกับแม่ตนจริงเหรอ นายสังกาศ อ้างว่าผู้ตาย ตอบว่าจริง ไม่สํานึกผิด ทั้งที่แม่อายุ 70 ปีแล้ว จึงไม่พอใจตบหน้า จนผู้ตายล้มไปกองกับพื้น จากนั้นหยิบค้อน ตีศีรษะ ไม่ยั้ง 4 ครั้ง ศีรษะแตกเลือดและมันสมองไหล ตํารวจ สภ.กําพี้ จับกุมนายสังกาศ พร้อมของกลางไปดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว

ทางด้านนายอ่อนตา ทับทิมไสย กำนันในพื้นที่ เผยว่า นายสัจจปัญญา เป็นอดีตตำรวจได้ลาออกหลังจากเกิดอุบัติเหตุผ่าสมอง ชอบดื่มเหล้า พูดจาแทะโลมคนอื่นเป็นประจำ จนไปพูดแทะโลม แม่ผู้ก่อเหตุ ทำให้ผู้ก่อเหตุ ไม่พอใจ ชวนกันไปกินเหล้า ต่างคนต่างเมา คุยกันไม่รู้เรื่อง ทำร้ายกันจนตาย