เจ้าของอู่ทำสีรถ น้ำตาร่วงไฟไหม้อู่ เผารถลูกค้าวอดเกือบ 10 คัน เสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2566 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลสันผักหวาน เข้าฉีดน้ำสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้ อู่ชาญพิศุทธิ์ เคาะ พ่น สีรถยนต์ ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลสันผักหวาน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงอีก 5 คัน พร้อมรถอุปกรณ์ส่องสว่าง เดินทางมาช่วยเหลือ เนื่องจากไฟได้โหมไหม้อย่างหนัก และสถานที่เกิดเหตุเป็นอู่เคาะพ่นสีรถยนต์ ที่มีเชื้อเพลิงอยู่จำนวนมาก โดยไฟได้ลุกลามไหม้รถยนต์ที่จอดอยู่ภายในอู่ รวมถึงทรัพย์สินอื่น ๆ เจ้าหน้าที่ต้องกันประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงออกห่างจากจุดเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัดได้ แต่ยังต้องฉีดน้ำอยู่เป็นระยะเพื่อไม่ให้ไฟปะทุขึ้นมาอีก

ทางด้าน ร.ต.อ.เจษฎา พันธุ์แก้ว ร้อยเวร สภ.หางดง อ.หางดง ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบมีรถยนต์ของลูกค้าที่นำมาเคาะพ่นสีในอู่เสียหายรวม 9 คัน รวมทั้งทรัพย์สินอื่น ๆ ภายในอู่

จากการสอบถาม นายชาญพิศุทธิ์ อายุ 43 ปี เจ้าของอู่ เปิดเผยว่า ลูกน้องน่าจะปิดอู่ตอนใกล้เวลา 20.00 น. ก่อนที่จะออกจากอู่จะต้องเช็กระบบไฟ และปิดไฟทั้งหมดให้เรียบร้อยก่อนออกไป หลังจากนั้นไม่นานตนก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงว่าไฟไหม้อู่ จึงได้รีบเข้ามาดู ก็พบว่าไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และลุกลามไหม้รถของลูกค้าที่เอามาทำสีเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นไม่แน่ใจว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นจากจุดใด แต่คาดว่าอาจจะไหม้มาจากห้องช่างที่เก็บของ ส่วนกล้องวงจรปิดถูกความร้อนจากเปลวไฟจนได้รับความเสียหาย ไม่รู้ว่าเมมโมรี่ด้านในจะเสียหายด้วยหรือไม่ ส่วนรถของลูกค้าที่ราคาสูงสุด และถูกไฟไหม้ไปด้วยราคาประมาณ 1 ล้านกว่าบาท รวมมูลค่าความเสียหายครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

หลังตำรวจสอบปากคำเจ้าของอู่ทำสีรถยนต์แล้ว ได้บันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐานเบื้องต้น ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของไฟไหม้ต่อไป