เด็ก 8 เดือนผ้าอุดหน้าดับสลด ย่าช็อกตื่นนอนไม่เห็นหลาน ตามหาเจอติดซอกเตียง

ที่บ้านสันหลวง ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน มีเด็กชายอายุ 8 เดือนเศษ ตกเตียงเสียชีวิต โดยวันเกิดเหตุ พ่อได้อุ้มเด็กออกมาบริเวณโถงบ้านเพื่อช่วยปั๊มหัวใจยื้อชีวิตลูกชาย จนกระทั่งแพทย์และกู้ภัยเดินทางมาถึง และชันสูตรเบื้องต้นพบว่าลูกเสียชีวิตแล้ว

ทีมข่าวช่อง 8 สอบถามย่าของเด็ก เล่าว่า ทุกวันตนจะรับหน้าที่ดูแลหลานชายในช่วงเช้า ส่วนพ่อของหลานจะดูแลต่อในช่วงกลางคืน วันเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่ม หลังจากที่ลูกชายมารับช่วงต่อและอุ้มหลานเข้าห้องไปนอนแล้ว ตนจึงออกมาทำธุระส่วนตัวตามปกติ และไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น

จนถึงช่วงเช้าวันที่ 19 มิ.ย. เวลาประมาณ 8 โมง ขณะที่ลูกชายของตนจะออกไปซื้อนม ได้เจอกับตนที่หน้าบ้าน จึงสอบถามตนว่า "แม่เอาน้องทิม (นามสมมติ) ออกมาแล้วใช่มั้ย" เมื่อตนบอกว่า “ยังไม่ได้เอาหลานออกมา” ลูกชายจึงรีบวิ่งกลับเข้าไปที่ห้องนอน และพบว่ามีผ้าห่มลงไปกองอยู่บริเวณซอกเตียง และเมื่อหยิบผ้าออกมาจึงพบว่าน้องทิม หลานชายของตนได้เสียชีวิตแล้ว

ขณะที่นางหนึ่ง (นามสมมติ) แม่ของเด็ก เล่าว่า ปกติจะสับเปลี่ยนกันดูแลลูก โดยย่าจะดูแลในช่วงเช้า ส่วนตนและสามีจะดูแลในช่วงกลางคืน วันเกิดเหตุทราบว่าสามีได้พาลูกชายเข้านอนแล้ว และไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น จนเช้าของวันที่ 19 สามีได้โทรหาตนและบอกว่าน้องทิม ลูกชายได้เสียชีวิตแล้ว ตนจึงรีบขี่มอเตอร์ไซค์ไปดูลูกที่จุดเกิดเหตุ พบว่าผู้เป็นพ่อได้อุ้มลูกออกมาบริเวณโถงบ้าน เพื่อช่วยปั๊มหัวใจยื้อชีวิตลูกชาย จนกระทั่งแพทย์และกู้ภัยเดินทางมาถึง และชันสูตรเบื้องต้นพบว่าลูกของตนได้เสียชีวิตแล้ว โดยแพทย์ได้บอกถึงสาเหตุว่าเด็กขาดอาการหายใจจากการอุดปากและจมูก ซึ่งตอนนั้นตนยังไม่ได้ติดใจ แต่พอมีคำถามจากโลกโซเชียล ตนจึงส่งร่างของลูกชายไปชันสูตรต่อที่โรงพยาบาลในเชียงใหม่ ซึ่งอีกหนึ่งเดือนจะทราบผลชันสูตร โดยคืนนี้จะมีพิธีสวดเป็นคืนที่สอง และกำหนดงานฌาปนกิจในวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน นี้

ตกซอกเตียงดับอนาถ