"รำพูล" ส.ส.ป้ายแดง พรรคไทยสร้างไทย เดินทางมาจากอุบลราชธานี เพื่อรับหนังสือรับรองเป็นคนแรก ยอมรับตื่นเต้น เพราะเป็น ส.ส.สมัยแรก หลังทำงานในท้องถิ่นมานาน 20 ปี

วันที่ 20 มิ.ย. 2566 บรรยากาศการรับหนังสือรัลรองการรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งวันนี้เปิดให้ส.ส.เข้ามารับหนังสือรับรอง เป็นวันแรก ที่บริเวณห้องประชุม 201 ชั้น2 สำนักงานกกต. ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.

โดยพบว่า นางรำพูล ตันติวณิชนนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขตจังหวัดอุบลราชธานี เขต9 พรรคไทยสร้างไทย ซึ่งเป็นส.ส.สมัยแรก แต่มีดีกรีทำงานในท้องถิ่นมานานกว่า 20 ปี เดินทางมารอรับหนังสือรับรองการได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นคนแรก ตั้งแต่เวลาประมาณ 07.45 น.

นางรำพูล เปิดเผยว่า เดินทางมาด้วยสายการบินตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเนื่องจากวันนี้ทาง กกต. นัดหมายเช้า กังวลว่าจะไม่มีสายการบิน และกลัวเรื่องปัญหาการจราจร ในเมือง ดีใจที่ได้มาถึงเป็นคนแรกและยอมรับว่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เพราะเพิ่งรับตำแหน่งเป็นสมัยแรกหลังจากทำหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดมานาน 20 ปี และหลังจากรับเอกสารเรียบร้อยแล้วตนจะเดินทางไปรายงานตัวที่รัฐสภาทันทีเพราะอยากทำหน้าที่โดยเร็วที่สุด หลังจากรายงานตัวเสร็จเรียบร้อย จะเข้าไปที่ทำการพักเพื่อพบกับ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคเป็นลำดับต่อไป

สำหรับบรรยากาศ ล่าสุดขณะนี้ยังคงมี ส.ส. จากหลายพรรคการเมืองทยอยเดินทางมารอรับหนังสือรับรองผู้สมัครด้วยตนเอง อย่างต่อเนื่อง โดยสมาชิกเพียงนำบัตรประชาชนมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ก็สามารถรับเอกสารใบรับรองรับไปได้โดยจะเดินทางมารับด้วยตนเองหรือเซ็นมอบให้ผู้อื่นมารับแทนก็ได้