ชายป่วยหอบหืด ซื้อยาบ้าเม็ดละ 20 บาทมาเสพ เปิดเพลงเสียงดังสนั่น อ้างไม่เสพยาบ้า จะหายใจไม่ทัน อาจตายได้

นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัดจังหวัดมหาสารคาม  ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคามร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอชื่นชม หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนสายด่วน ผวจ.มหาสารคาม  ที่บ้านหลังหนึ่งที่ อำเภอชื่นชม จังหวัดมหาสารคาม ชาวบ้านแจ้งว่าบ้านหลังนี้มีพฤติกรรมถ้าเมาก็จะชอบเปิดเพลงเสียงดังรบกวนชาวบ้านตลอดทั้งวัน

 

เจ้าหน้าที่ได้ลงไปพื้นที่ไปที่บ้านหลังดังกล่าว  เดินเข้าไปบริเวณบ้านก็ได้กลิ่นของยาบ้าโชยมา พอเข้าไปในบ้านก็พบว่านายดอน อายุ 43 ปี  บ้านผือ หมู่ 9 ตำบลหนองกุง อำเภอชื่นชม จังหวัดมหาสารคาม เปิดเพลงเสียงดังนั่งฟังอย่างสนุกสนาน ขณะที่กำลังนั่งเสพยาบ้าพอดี พร้อมด้วยอุปกรณ์การเสพ อย่าง ไฟแช็ค กระดาษฟอยล์ กรรไกร และหลอด วางไว้เกลื่อนบ้าน จากการตรวจคันพบยาบ้า 45 เม็ดวางไว้ที่ตรงหน้าของนายดอน     

 

เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบถาม นายดอน ยอมรับสารภาพว่าเป็นยาบ้าของตนเอง ที่เพิ่งซื้อมาจำนวน 50 เม็ด ราคา 1000 บาท แต่เสพไปแล้ว 5 เม็ด คงเหลือ 45เม็ด  สาเหตุที่ตนเองเสพยาบ้าเพราะว่าตนเองเป็นโรคหอบหืดหากไม่เสพจะหายใจไม่ทัน อาจทำให้เสียชีวิตได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายดอนส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชื่นชม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป