"พล.อ.ประยุทธ์" พร้อมคณะร่วมทดลองนั่ง "น้องเก๊กฮวย" รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ก่อนเปิดครบ 23 สถานีเที่ยงนี้ ขอทุกคนภูมิใจความสำเร็จ-วางรากฐานให้ประชาชน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง (Trial Run)ตลอดสายอย่างเป็นทางการ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ณ ศูนย์ซ่อมบำรุง – สถานีลาดพร้าว – สถานีศรีเอี่ยม ก่อนเปิดให้บริการประชาชนครบ 23 สถานีในเวลา 12.00 น.วันนี้

โดยมีพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย , นายอธิรัตน์ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม , นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รอให้การต้อน จากนั้นนายกฯและคณะรับฟังรายงานสรุปภาพรวมการดำเนินงาน จากผู้ว่าการรถไฟขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย

โดยนายกฯ กล่าวระหว่างรับฟังรายงานว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริงในครั้งนี้ พร้อมสอบถามเส้นทางวิ่งว่าเริ่มต้นจากตรงไหนถึงจุดไหน รวมถึงระบบการซ่อมบำรุงและวิธีการเก็บรักษา ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวถือเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ได้เคยดำเนินการมาแล้วและสำเร็จในครั้งนี้ จึงขอให้ทุกคนร่วมภาคภูมิใจในความสำเร็จนี้ เพราะสิ่งที่ดำเนินการนี้ถือว่าเป็นการวางรากฐานระบบขนส่งให้กับประชาชน

นายกฯ ยังได้สอบถามเพิ่มเติมด้วยว่ามีประชาชนใช้บริการเฉลี่ยวันละกี่คน โดยเจ้าหน้าที่ กล่าวว่า มีประชาชนใช้บริการเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประมาณ 60,000 คน

ต่อมานายกฯและคณะ ได้ร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริงตลอดสายอย่างเป็นทางการ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง (โมโนเรียล) โบกี้ที่ 1 ขบวนรถหมายเลข 126 โดยระหว่างทางประชาชนสามารถร่วมขึ้นรถไฟฟ้าขบวนเดียวกับนายกฯได้ โดยได้มีการจัดพื้นที่ให้กับประชาชนในโบกี้ที่ 3 และ 4 ตามปกติ

ทั้งนี้ระหว่างร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง นายกฯ ได้รับชมวีดิทัศน์ภาพรวมโครงการฯด้วย