พิสูจน์ รร.ติดกระจกลับหนีเมียต้องเปิดจากข้างนอก สมบัติแขกหายใช้คืนถ้าโจรถูกจับ

จากกรณีที่มีผู้เสียหายคือ นายเอษณะ หรือปอ อายุ 43 ปี ชาว จ.สงขลา พาครอบครัวมาเปิดห้องพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี แต่ปรากฏว่า ทรัพย์สินที่เก็บไว้ในห้องพักสูญหาย เมื่อตรวจสอบพบว่าที่ห้องพักมี "ช่องหนีเมียหลวง"

คุณปอได้ใส่ทรัพย์สินติดตัวมาคือ สร้อยคอทองคำหนัก 11.50 บาท และพระเครื่องอีกจำนวนหนึ่ง และแหวน 3 วง และมีสร้อยพระอีก 1 เส้น ซึ่งมีพระเลี่ยมทอง 2 องค์ เมื่อเช็กอินที่รีสอร์ทเสร็จ ก็พาครอบครัวออกไปทำธุระ หลังจากนั้นก็ไปร้านอาหารต่อและกลับเข้าที่รีสอร์ทประมาณห้าทุ่ม ซึ่งคุณปอก็สำรวจความเรียบร้อยของรถแล้วเห็นว่าปลอดภัยดี และหน้าห้องก็ยังมี รปภ. ของรีสอร์ตนั่งอยู่ จากนั้นคุณปอและครอบครัวก็พักผ่อน โดยก่อนนอนได้ถอดทรัพย์สินทั้งหมดวางไว้ที่หัวนอน

พอรุ่งเช้าประมาณ 8 โมงครึ่ง คุณปอและครอบครัวตื่นขึ้นมา ปรากฏว่า ทรัพย์สินที่หัวนอนได้หายไปเกือบทั้งหมด เหลือแต่เพียงสร้อยพระที่มีพระเลี่ยมทอง 2 องค์ คุณปอจึงออกมานอกห้อง พบว่า ผู้เข้าพักข้างห้องก็เป็นผู้เสียหายเหมือนกัน และได้บอกกับคุณปอว่า คนร้ายใช้ช่องทางลับเปิดเข้ามาเพื่อลักทรัพย์ โดยห้องข้างคุณปอเสียหายไปเป็นเงินสดกว่า 7,000 บาท ซึ่งมีรอยรื้อค้นกระเป๋าและนำไปทิ้งไว้ด้านหลังของห้องพัก และเมื่อไปดูที่ด้านหลังของห้องพักจะพบว่า มีช่องทางลับที่สามารถเปิดเข้ามาภายในห้องพักได้ และมีกลอนด้านบนและด้านล่างล็อกอยู่จากด้านนอก สิ่งที่ทำให้มั่นใจว่าคนร้ายใช้ช่องทางนี้ คือ รอยเท้าบนคอมเพรสเซอร์แอร์ และรอยนิ้วมือบนกระจกที่ใช้เปิดช่องทางลับ

ทีมข่าวเข้าไปดูรีสอร์ตแห่งนี้ เบื้องต้นพบว่า รีสอร์ตแห่งนี้ยังเปิดทำการอยู่ปกติ โดยมีลูกค้าเข้าพักจำนวนหนึ่ง ซึ่งเมื่อดูภายนอกก็เหมือนรีสอร์ตทั่วไป ทีมข่าวจึงได้ขอเปิดเข้าใช้ห้องพักแบบชั่วคราว โดยมีการติดต่อเข้าเช็กอินแบบลูกค้าทั่วไป เมื่อเข้าไปภายในห้องพักสังเกตดูโดยรอบก็เหมือนรีสอร์ตโดยทั่วไป โดยจะมีเตียงนอน ห้องน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกตามปกติ จากการสังเกตของทีมข่าวเบื้องต้นจะมีกระจกอยู่ที่หัวนอนสองบาน และมีกระจกเงาอีกบานหนึ่ง ซึ่งกระจกปลายเตียงบานนี้ ลักษณะเหมือนถูกฝังลงไปในกำแพง ตัวบานกระจกจะอยู่ลึกกว่ากำแพง และบริเวณขอบกระจกจะมีผ้ากำมะหยี่ลักษณะเหมือนหน้าต่างที่ถูกปิดอยู่ และเมื่อทีมข่าวปิดไฟทั้งหมดภายในห้องก็จะพบว่ามีแสงลอดผ่านกระจกบานนี้เข้ามาได้เป็นบางส่วน จึงสันนิษฐานได้ว่า กระจกบานนี้ลักษณะเป็นเหมือนหน้าต่าง แต่ไม่สามารถเปิดจากภายในห้องได้ จากนั้นทีมข่าวจึงได้สอบถามจากพนักงานถึงช่องทางลับที่ผู้เสียหายได้กล่าวอ้างไว้ว่าใช้กระจกบานนี้หรือไม่

พนักงานเปิดห้องจึงให้ข้อมูลกับทางทีมข่าวว่าไม่สามารถเปิดได้ พอนักข่าวถามเพิ่มเติมและแจ้งว่าพอทราบข่าวหรือไม่ว่าเกิดอะไรขึ้น พนักงานจึงแจ้งว่า กระจกบานนี้สามารถเปิดได้ แต่หากอยากจะออกช่องทางนี้ให้โทรศัพท์มาบอกพนักงาน แล้วจะมีพนักงานมาเปิดให้ โดยอ้างว่าทำไว้ใช้เพื่อล้างแอร์และให้ผู้ที่เข้าพักใช้ออกจากห้องกรณีมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน เช่น มีใครมาตามหน้าห้อง มีมาเที่ยวแล้วเมียมาตามซึ่งเคยมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น

โจรมุดหาแขก ผ่านกระจก!