ฝนตกถนนลื่น! กระบะเสียหลักพุ่งชนรถแบคโฮจอดริมถนนสายเอเชีย เสียชีวิต2 ราย

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 16 มิถุนายน 2566 พ.ต.ท.กัมพล อินทีวงศ์ สว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งชนรถแบคโฮ ที่จอดอยู่ไหล่ทางริมถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 16 ต.ลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต

ที่เกิดเหตุมีฝนตกโปรยปราย พบรถยนต์กระบะ 4 ประตู สภาพด้านหน้าด้านข้างรถพังเสียหาย หลังคายุบ ภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บ อาการสาหัสติดอยู่ในซากรถจำนวน 2 ราย เป็นชายและหญิง เจ้าหน้าที่เร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาจากรถ พร้อมกับทำการปฐมพยาบาล เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกาย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทราบชื่อ นางสาว อัตลดา อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้บาดเจ็บอีกรายเป็นชาย เป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ทราบชื่อ นาย อิศรา อายุ 26 ปี เป็นชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ส่วนที่ไหล่ทางพบรถรถแบคโฮ จอดมีร่องรอยถูกเฉี่ยวชน ทีล้อตะขาบยุบ ตัวรถมีรอยกระแทก และยังพบชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์กระบะตกอยู่ ส่วนเจ้าของรถแบคโฮไม่พบทราบว่ารถแบคโฮ มาจอดเพื่อทำงานวางระบบท่อริมถนนสายเอเชีย

สอบถาม นาย วีระชัย อายุ 37 ปี พ่อค้าก๋วยเตี๋ยว อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ทราบว่า รถยนต์กระบะ ขับคู่มากับรถบรรทุกพ่วง ไม่ทราบว่าเกิดการเบียดหรือเฉี่ยวชนกันหรือไม่รถยนต์กระบะเกิดเสียหลักจนไปชนกับรถแบคโฮที่จอดอยู่ไหล่ทาง

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบร่องรอยการเฉี่ยวชนที่รถแบคโฮ และรถยนต์กระบะ อย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์เพื่อสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป