เมืองพัทยาฉายภาพยนต์บนชายหาดครั้งแรก นำความสนุกสนานและสาระของเรื่องเล่าจากทั่วโลกมาให้ผู้ชมกลางแปลงริมหาด ชมฟรีทุกเรื่อง

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 มิถุนายน 2566 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายสุธารักษ์ สุนทรวิภาต ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 3นางสาวชลิดา เอื้อบำรุงจิต ผู้อำนวยการหอภาพยนตร์ ร่วมกันเปิดงาน เทศกาลภาพยนตร์ Pattaya Movie On The Beach ครั้งที่ 1 ระหว่าง 16-19 มิ.ย 2566 โดยมีแขกผู้มีเกียรติ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าชมภาพยนต์ กันอย่างคึกคัก

สำหรับ Pattaya Movie on the Beach หรืองานฉายหนังกลางแปลงริมหาด ครั้งแรกของเมืองพัทยา จัดขึ้นภายใต้ Pattaya Film Festival ครั้งที่ 1 เป็นหนึ่งในโครงการระยะยาวที่เมืองพัทยา และ อพท. มุ่งสร้างเมือง พัทยาให้เป็น City of Film ตามนโยบายเมืองสร้างสรรค์ขององค์การ Unesco โดยมีนโยบายส่งเสริมที่ไม่ใช่ เพียงแค่การดึงดูดกองถ่ายทำภาพยนตร์ไทยและเทศให้มาใช้พัทยาเป็นโลเคชั่นเท่านั้น แต่ยังมุ่งสร้างวัฒนธรรมการ ใช้ภาพยนตร์เพื่อเป็นการแสดงออกทางวัฒนธรรม เสริมมูลค่าทางเศรษฐกิจ และใช้ภาพยนตร์เพื่อการศึกษาพัฒนาผู้ชมให้เห็นความหลากหลายและความเป็นไปได้ของการแสดงออกอย่างเสรี พร้อมกับการจัดงานในครัั้งนี้ เพื่อร่วมฉลอง Pride month หรือเดือน แห่งความหลากหลายทางเพศ รวมทั้ง Pattaya on Screen หรือหนังไทยที่ใช้เมืองพัทยาเป็นฉากหลัง โดยรวม เน้นหนังที่สนุกสนาน ขวัญใจมหาชน เพื่อบรรยากาศในการรับชมที่เย็นสบายริมชายทะเล โดยภาพยนตร์ที่นำมาฉายได้แก่ หนังสั้นที่ได้รับรางวัลจากการประกวดของนักเรียนในพื้นที่อำเภอบางละมุง พัทยา ภาพยนตร์ เรื่องเพลงสุดท้าย, It Gets Better และ สายล่อฟ้า

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟสบุ๊ก Pattaya Film Festival