ย่าตาบอดสวดยับลูกชายไม่โผล่หัวเลี้ยงน้องเตย ลั่นมีกัน 2 คน ใช้เงินล้านส่งจบ ป.เอก

จากกรณี น.ส.พัชรินทร์ เอสะตี หรือ ครูอุ้ม ครูโรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ โพสต์คลิปของ ด.ญ.สุธีมมนต์ จินดาศรี หรือ น้องเตย อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 ขณะล้างจานที่บ้าน พร้อมบรรยายชีวิตของน้อง ที่ต้องดูแลย่าของตัวเองวัย 68 ปี ที่ตาบอดเพียงลำพัง ผ่าน TikTok กระทั่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือคุณย่าและน้องเตย มากถึง 1 ล้านบาท

ล่าสุดผู้สื่อข่าวช่อง8 ลงพื้นที่ไปที่บ้านของนางเสา อยู่ในพื้นที่ตำบลตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ พบ นางเสากำลังนั่งเล่นอยู่กับหลานสาว วัย 4 ขวบที่กำลังนะบายสีในสมุดวาดเขียน

ต่อผู้สื่อข่าวจึงได้คุยกับนางเสา ย่าน้องเตย เล่าว่า น้องเตยคลอดเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่จังหวัดสมุทรสาคร จากนั้นวันที่ 8 ส.ค. ลูกชายและลูกสะใภ้พาหลานสาวมาฝากเลี้ยงและอยู่เลี้ยงลูกได้ประมาณ 20 วันก็กลับไปทำงาน จากนั้นก็ไปๆมาๆ แต่ทุกครั้งที่ลูกชายกลับมาบ้านตนเองยืนยันได้ว่าลูกชายไม่เคยให้เงินหรือซื้ออะไรมาฝากลูกสาวมีเพียงรถจักรยานสีเขียวคันเดียวที่ชื้อให้ตั้งแต่ 2 ขวบ

ส่วนล่าสุดที่ลูกชายกลับมาเยี่ยมลูกสาวและตนเองคือเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา แต่มาอยู่ได้ประมาณสองถึงสามวันก็กลับไปทำงาน และก็ไม่เคยโทรศัพท์มาหาหรือโอนเงินมาให้ตนเองและหลานสาวใช้สักครั้ง

ยืนยันว่าตั้งแต่ที่ลูกชายเอาหลานสาวมาฝากตนเองเลี้ยงตนเองเป็นคนดูแลหลานสาวคนเดียวมาโดยตลอดโดยใช้เงินเบี้ยผู้สูงอายุเลี้ยงดูหลานสาว จนอายุ 4 ขวบ

นอกจากนี้นางเสา ยังตำหนิลูกชายว่าทำไมถึงให้ข่าวว่าตนเองกลับมาเลี้ยงดูลูกสาวทั้งที่ไม่เป็นความจริงทำไมต้องอายทำไมไม่พูดความจริงในเมื่อตนเองพูดความจริงทุกอย่าง

นางเสา หรือ ย่าน้องเตย ขอบคุณคุณครูพัชรินทร์เพราะหลานจะได้เรียนหนังสือ "ย่าขอบคุณมากไม่มีอะไรให้จริงๆ" และหลังจากนี้จะนำเงินบริจาคไปสร้างบ้านให้น้องเตย และชื่นชมคุณครูพัชรินทร์อย่างมาก

เงินล้านเป็นของเตย  ไม่ให้พ่อเด็ก!