ย่าตาบอด - น้องเตย เด็กกตัญญู ตกใจยอดเงินบริจาค 1 ล้าน พูดคำเดียว"พอแล้ว" พร้อมหวังมองเห็นอีกครั้ง

13 มิ.ย. 66 นายเทิดพันธ์ ครอบทอง นายอำเภอห้วยราช พร้อมด้วย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.)บุรีรัมย์ สาธารณสุขอำเภอห้วยราช ตำรวจ สภ.ห้วยราช อบต.ตาเสา ร่วมกับ 7 ภาคีเครือข่าย เข้าเยี่ยมนางเสา จินดาสี อายุ 68 ปี และ ด.ญ.เตย ที่โลกโซลเชียลต่างเห็นใจและสงสารน้อยเตย ซึ่งมีอายุเพียง 4 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน หมู่ 5 ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ เพราะน้องเตยต้องรับผิดชอบเลี้ยงดูย่าของตัวเองที่ตาบอดทั้งสองข้าง

โดยแต่ละหน่วยงานได้เข้ามาสอบถามถึงความเดือดร้อนของย่าหลาน รวมถึงความต้องการของครอบครัว เบื้องต้นหน่วยงานราชการจะให้ความช่วยเหลือตามที่ระเบียบของทางราชการกำหนด ส่วนภาคเอกชนในพื้นที่ ได้มีร้านกิมหงวนเฟอร์นิเจอร์ ยอนดีจะมาปรับปรุงที่พัก

เบื้องต้นสาธารณสุขอำเภอได้พาย่าน้องเตยไปตรวจดวงตาที่โรงพยาบาลห้วยราช เนื่องจากตาข้างซ้ายของนางเสา ยังพอเป็นแสงเหมือนม่านน้ำ ส่วนตาข้างขวาบอดสนิท หากพบว่ายังพอมีหวังที่จะรักษาหายจะส่งไปรักษาต่อทันที เพราะที่ผ่านมานางเสาไม่เคยไปหาหมอตั้งแต่ถูกลูกมะพร้าวร่วงใส่หัว เมื่อปี 64

จากการตรวจสอบบัญชีธนาคารของนางเสา พบว่ามีเงินเข้าบัญชีแล้วประมาณ 1 ล้านบาท นางเสา ถึงกับตกใจว่าในชีวิตไม่เคยมีเงินแสนมาก่อน จึงบอกให้เจ้าหน้าที่ไปว่า”พอแล้ว”เห็นใจคนบริจาค

สำหรับกรณีที่มีคนเสนอว่าจะส่งเสียให้น้องเตย เรียนจนจบปริญญาตรี สอบถามครูอุ้มแล้ว ทราบว่า มีคนติดต่มาจริงผ่านเฟชบุ๊คส่วนตัว แต่เงียบหายไปยังไม่มีการยืนยันอย่างแน่ชัด