กระแต อาร์สยาม รับอวดรวยจริง เพราะมันคือความสำเร็จ พร้อมเคลียร์ทอดทิ้งพ่อจริงไหม

เรียกว่าโดนกระแสดราม่ามาตลอด สำหรับนักร้องสาว “กระแต อาร์สยาม” หรือ “แตร บุญยะเลี้ยง” นักร้องลูกทุ่งสาวสุดแซ่บ ไม่ว่าจะทำอะไรก็กลายเป็นข่าวโดนด่าทุกครั้ง ซึ่งล่าสุดได้ทำคลิปรีวิวพาทัวร์บ้านหรู 100 ล้านบาท ที่สร้างจากน้ำพักน้พแรง ก็ถูกมองว่าอวดรวย ทำไมเงินเยอะ ตรวจสอบได้ไหม แถมยังพ่วงดราม่าอีกว่ารวยขนาดนี้ แต่ทำไมทอดทิ้งพ่อแท้ๆ ไม่คิดจะดูแลเลยหรอ ก่อนจะต้องฟาดแรงกลับว่าทำไมไม่ยินดีกับความสำเร็จคนอื่นแทนที่จะมาตามด่าอย่างเดียว

ล่าสุดเจ้าตัวได้แถลงข่าวเปิดตัวซิงเกิ้ลเพลงใหม่ ณ ตึกอาร์เอส เลยขอสัมภาษณ์ความจริงจากประเด็นเหล่านี้ว่า …ต้องบอกว่าเวลาคนอวดรวยก็ดีใจนะ แต่ที่บอกว่าให้ระวังคุก ก็งงมากเลยคือว่าทำไมต้องไปกังวล เรื่องแบบนี้เรารู้อยู่แล้วว่าเราทำอะไรอยู่ ทุกคนจะเห็นว่าเราทำงานหนักมาก เรียกว่าตรวจสอบได้หมด มันอาจจะมาจากข่าวในช่วงนี้ด้วย เพราะว่าบางคนอาจจะไม่ได้ติดตามเราว่ามีทั้งธุรกิจ ทำแบรนด์ต่างๆ ทำงานเยอะมาก และเห็นภาพเราแค่ว่าเป็นนักร้อง เลยสงสัยว่าทำไมรวยจัง บางคนก็บอกว่าจ่ายภาษีหรือเปล่า ถ้าคนติดตามเราจริงๆ คือเราเป็นคนทำงานหนักมาก



เราจะไม่ไปถือสาคนที่ไม่รู้ ถ้าคนที่รู้ว่าจะไม่เม้นต์แบบนี้แน่นอน อย่างที่บอกเลยว่าที่พูดไปก็อยากชี้แจงให้เข้าใจว่าเราทำงานมาตั้งแต่เด็ก เวลาประสบความสำเร็จก็อยากให้คุณมายินดีมากกว่าที่จะมาวิจารณ์ ยอมรับว่าอวดจริงแหละ แต่อวดความสำเร็จด้วยความพยายาม จะไม่ได้อวดรวย แต่คงคิดว่าพวกเขาคงเจออะไรแย่ๆ และรับพลังงานด้านลบมา แต่ถ้าชีวิตเราแฮปปี้มากๆ เปลี่ยนเป็นพลังบวกก็ต้องยินดีกับคนอื่นนะ

ต้องยอมรับมันเป็นเส้นบางๆ ของความเข้าใจ บางที่เราก็ทำตามคนอื่น เขาก็รีวิวบ้านกัน รีวิวสิ่งที่ได้มา ซึ่ง 2 หัวข้อ ที่เราต้องการพูด คือเรื่องบ้านที่อยากเก็บไว้ดูว่า 30-40 ปี ข้างหน้า ว่านี่คือความสำเร็จของเรา และเราคือศิลปินอยู่ในวงการ มันต้องมีการทำคอนเทนท์เพื่อให้เป็นกระแส ถามว่ามีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบไหม จะบอกว่าสนิทกับทุกฝ่ายเลย โดยเฉพาะสรรพากรเราสนิทมาก เรียกว่าจ่ายช้าไม่ได้เลยเดี๋ยวโดนตาม เราโปร่งใสอยู่แล้วทำงานมาตั้งแต่เด็กตรวจสอบได้เลย และเป็นธรรมดาที่จะมีคนทั้งเข้าใจและไม่เข้าใจเหตุผล เมื่อก่อนเราเป็นคนคิดเยอะ เคยมีความเครียดในช่วงนึงที่มีคนแอนตี้เยอะๆ เรียกว่ากินยานอนหลับเยอะจนต้องเข้าโรงพยาบาลล้างท้องเลย

ส่วนดราม่าเรื่องพ่อ ที่มีข่าวว่าทอดทิ้งไม่ดูแลท่าน ตรงนี้สำหรับคนที่ไม่รู้ก็จะคิดว่าเราทอดทิ้ง แต่ด้วยความไม่รู้ว่าบ้านเราครอบครัวแยกกันอยู่ ทางคุณแม่เองก็ไม่ได้อยากให้ออกมาพูดเรื่องครอบครัวว่ามันไม่สมบูรณ์ แต่เรามองว่ามันเป็นเรื่องปกติ แต่เราแค่อยากให้เห็นว่าเราไม่ได้สมบูรณ์จากความรักในครอบครัว แต่สามารถทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จได้ เพราะอันนี้มันเป็นสิ่งหนึ่งที่หลายคนอ้างถึง แค่อยากให้เห็นมุมนี้มากกว่า ไม่ได้อยากให้มาจี้ว่าพ่อไม่ดีแม่ไม่ดี จริงๆ พวกท่านน่ารักและมีเหตุผลของท่าน เราแค่ลำบากใจเพราะเราเป็นคนอยู่ตรงกลาง ก็อยากดูแลทั้งคู่ อาจจะมีบ้างที่ดูแลฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ได้เต็มที่

ทุกวันนี้ก็ยังดูแลพ่อเหมือนเดิมไม่ได้มีบ่อยหรือทอดทิ้งอะไร บางทีก็ยังชวนขึ้นมาอยู่บ้านที่กรุงเทพ แต่เขาไม่ชอบเขาชอบอยู่ในแบบนั้นมากกว่า จนบางคนเอาไปพูดว่าทำไมตัวอยู่บ้านหลังใหญ่โต ไม่เอาพ่อไปอยู่ด้วย ซึ่งอย่างที่บอกเขาชอบแบบนั้นอยากอยู่แบบนั้น จะมีแค่บางคนที่ไม่เห็น เพราะว่าเราไม่ได้ถ่ายรูปกันครอบครัวแบบพร้อมหน้าพร้อมตา แต่ส่วนใหญ่แล้วคือเราดูแลทั้งพ่อทั้งแม่

ต้องบอกว่าเป็นคนที่เข้มแข็งมากในทุกเรื่อง จะโดนด่ามายังไง หรือเม้นท์แรงอะไรแค่ไหน แต่เวลาพูดถึงครอบครัวปุ๊บเราก็จะมีความแบบแอบน้อยใจนิดๆ เพราะบางทีเห็นครอบครัวคนอื่นพร้อมหน้าพร้อมตาเราก็แค่อยากมีบ้าง แต่มันเป็นไปได้ยากแต่ก็เข้าใจและยอมรับมันได้