เงินนับล้านแห่ช่วย เด็ก 4 ขวบเลี้ยงย่าตาบอด สุดซึ้งครูผู้พลิกโชคชะตา

จากรณีไวรัล 13 ล้านวิว หลาน 4 ขวบดูแลยายตาบอด ซึ่งก็คือด.ญ.สุธีมมนต์ จินดาศรี หรือน้อยเตย อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 ขณะล้างจานที่บ้าน พร้อมบรรยายชีวิตของน้อง ที่ต้องดูแลย่าของตัวเองวัย 68 ปีที่ตาบอดทั้งสองข้างตามลำพัง โดยน.ส.พัชรินทร์ เอสะตี หรือครูอุ้ม อายุ 34 ปี ครูโรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ได้ถ่ายคลิปลง Tik Tok จนเป็นที่พูดถึงกันเป็นอย่างมากในโลกโซเชียล ทำให้เพียงข้ามคืนมีผู้เข้าชมคลิปนี้ถึงกว่า 10 ล้านวิว และมีคนสนใจสอบถามหาข้อเท็จจริงและอยากช่วยเหลือน้องเตย เป็นจำนวนมาก จนกระทั่งผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบ พบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง

 


ต่อมาได้มีหลายหน่วยงานทั้งนายอำเภอห้วยราช พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พมจ.)สาธารณสุขอำเภอห้วยราชตำรวจ สภ.ห้วยราช นายก อบต.ตาเสา พัฒนาชุมชน บุรีรัมย์รวมถึงภาคี 7 ภาค เข้าไปเยี่ยม นำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นไปมอบให้เป็นจำนวนมาก

 

เบื้องต้นสาธารณสุขอำเภอ ได้พาย่าน้องเตย ไปตรวจดวงตาที่โรงพยาบาลห้วยราช เนื่องจากตาข้างขวาของนางเสา ยังพอเป็นแสงเหมือนม่านน้ำ ส่วนตาข้างขวาบอดสนิท หากพบว่ายังพอมีหวังที่จะรักษาหายจะส่งไปรักษาต่อทันที เพราะที่ผ่านมานางเสา ไม่เคยไปหาหมอตั้งแต่ถูกลูกมะพร้าวร่วงใส่หัว เมื่อปี 2564 โดยหลังจากนี้สาธารณสุขจะพายายไปตรจร่างกายอีกครั้งเพื่อหาแนวทางว่าสามารถรักษาได้หรือไม่

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบบัญชีธนาคารของนางเสา พบว่ามีเงินเข้าบัญชีแล้วประมาณ 1 ล้านบาท นางเสา ถึงกับตกใจว่าในชีวิตไม่เคยมีเงินแสนมาก่อน จึงบอกให้เจ้าหน้าที่ไปว่า”พอแล้ว”เห็นใจคนบริจาค

 

 

สำหรับกรณีที่มีคนเสนอว่าจะส่งเสียให้น้องเตย เรียนจนจบปริญญาตรี สอบถามครูอุ้มแล้ว ทราบว่า มีคนติดต่มาจริงผ่านเฟชบุ๊คส่วนตัว แต่เงียบหายไปยังไม่มีการยืนยันอย่างแน่ชัด

 

สำหรับแนวทางการช่วยเหลือสองย่าหลาน เบื้องต้น อบจ.จังหวัดบุรีรัมย์ จะตั้งงบปรับปรุงบ้านให้จำนวนเงิน 80,000 บาท งบของ พมจ.อีกประมาณ 100,000 บาท เพื่อนำมาซ่อมแซมบ้านให้พออยู่ได้อย่างปลอดภัย

 

ด้านน.ส.พัชรินทร์ หรือครูอุ้ม เปิดเผยว่า ช่วงที่มาโรงเรียนแรก ๆจะมีคุณยาย โดยตนเองก็ได้สังเกตว่ายายมองไม่เห็นจึงได้ไปถาม ซึ่งตนเองรู้สึกสงสารและทนดูไม่ได้ วันต่อมาจึงได้มาบ้าน พอเห็นสภาพบ้านก็ยิ่งรู้สึกสงสารจับใจ เพราะสภาพบ้านหากฝนตกก็จะอยู่ไม่ได้ยายหลานต้องยู่แบบเปียก ๆ จึงได้ได้ถ่ายคลิปและโพสต์ขอรับบริจาคในตอนเย็นวันดังกล่าว 

 

 

ฟ้าพลิกชะตา 4 ขวบเลี้ยงย่า