ชี ตาทิพย์ โต้ถูกแจ้งจับลวงไล่ผี ขอผ่อนคืนค่าพิธี อวดสื่อผีเกาะหัวไล่กระเจิง

กรณีนางจ๋า (นามสมมติ) ชาวอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา มาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อแจ้งความว่า เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 นางสาวจ๋าได้เดินทางวัดแห่งหนึ่ง ต.หมากแข็ง อ.เมือง จ.อุดรธานี และพบกับแม่ชีจุ๋ม อายุ 60 ปี หลังจากนั้นแม่ชีจุ๋มได้เชิญชวนนางจ๋า ไปทำพิธีผลักคุณไสยที่บ้าน

ต่อมาเมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2566 นางจ๋าได้เดินทางไปทำพิธีดังกล่าว โดยตกลงกันว่ามีค่าครู จำนวน 29,000 บาท และได้จ่ายเงินระหว่างทาง หลังจากทำพิธีเสร็จ นางจ๋าทราบจากผู้หวังดีว่าตนถู แม่ชีจุ๋มหลอกลวงให้ทำพิธีดังกล่าว จึงได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักนสอบสวนเพื่อแจ้งความดำเนินคดี

ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมาพบกับนางจ๋า ผู้เสียหาย ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2566 ตัวเองมาปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี แล้วบังเอิญได้ไปนั่งปฏิบัติธรรมใกล้กับแม่ชีจุุ๋ม ซึ่งตอนนั้นตัวเองยังไม่รู้จัก จากนั้นแม่ชีคนดังกล่าวก็เข้ามาทักตัวเองว่ากำลังมีเคราะห์ เพราะเขามองเห็นวิญญาณภูตผีจำนวนมากเกาะบนหลังอยู่ ตอนนั้นตัวเองก็เชื่อแม่ชี เนื่องจากตัวเองก็ปวดหลัง แล้วอีกทั้งเมื่อเดือนเมษายน 2566 ที่ผ่านมา สามีตัวเองก็เพิ่งเสียชีวิต

จากนั้นแม่ชีก็ชักชวนให้ตัวเองไปรักษากับเขา เขาบอกว่าเขามีวิชาปราบผีจากท้าวเวสสุวรรณ เคยรักษาหายมาแล้วทุกเคส แล้วแม่ชีก็บอกกับตัวเองว่า มีค่ารักษาขั้นต่ำ 29,000 บาท และขั้นสูง 90,000 บาท ตัวเองจึงตกลงจะไปรักษากุบแม่ชีจุ๋ม และนัดวันรักษาคือวันที่ 29 พ.ค. 2566

พอถึงวันที่ 29 พ.ค. 2566 ตัวเองก็ให้แม่ชีจุ๋ม มารับที่สนามบิน เนื่องจากวันนั้นตัวเองบินมาจากหาดใหญ่ มาลงเครื่องที่สนามบินนานาชาติอุดร แล้วก็จ่ายเงินสดให้แม่ชีจุ๋มเป็นค่ารักษาอาการ 29,000 บาท

พอเข้าไปในบ้านแม่ชีจุ๋ม ก็พบว่าจุดที่ทำพิธีจะเป็นหิ้งพระ มีพระพุทธรูปและรูปปั้นของท้าวเวสสุวรรณตั้งอยู่ จากนั้นแม่ชีจุ๋มก็ให้ตัวเองเตรียมของเซ่นไหว้ เป็นธูปเทียนดอกไม้ แล้วเขาอาบน้ำมนต์ให้ตัวเองพร้อมกับท่องคาถาสวดอิติปิโส วกไปวนมา ตัวเองก็ยังงงว่าคาถาอะไร ต้องสวดวกไปวนมาแบบนี้ พอทำพิธีเสร็จ เขาก็ให้น้ำมนต์ตัวเองไปทานที่บ้าน

นางจ๋า ยังบอกกับทีมข่าวอีกว่า ห้องพระของแม่ชีจุ๋มก็เหมือนไม่ใช่ห้องพระจริง เนื่องจากว่าพระพุทธรูปและรูปปั้นเท้าเวสสุวรรณก็เป็นของใหม่ทั้งหมด เหมือนสร้างขึ้นมาไม่นานเพื่อมาหลอกเอาเงินตัวเอง ซึ่งหลังจากทำพิธีก็ยอมรับว่า ตัวเองหายจากอาการปวดหลัง

ต่อมาตัวเองได้ไปเจอเพื่อน แล้วเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง เพื่อนตัวเองก็บอกว่า “อย่าไปยุ่งกับแม่ชีคนนี้นะ เขาหลอกคนมาเยอะ บางคนถูกหลอกเป็นหลักแสน” พอได้ยินอย่างนั้นแล้วก็ตกใจ จึงโทรหาแม่ชีว่าจะขอเงินคืน เพราะตัวเองเชื่อว่า แม่ชีจุ๋มวางแผนเพื่อจะเอาเงินกับตัวเองแต่แรก โดยตัวเองเชื่อว่า แม่ชีจุ๋มทำของใส่ตัวเองแต่แรก ให้ปวดหลัง ปวดหัว ปวดเอว จากนั้นก็มาตีสนิท เพื่อให้ไปรักษากับเขา แล้วเขาก็ได้เงิน

ก่อนหน้านี้ ตัวเองพยายามขอเงิน 29,000 กับแม่ชีจุ๋มแล้ว แต่เขาก็บ่ายเบี่ยง กระทั่งวันนี้ตัวเองจึงลงบันทึกประจำวัน และมาเคลียร์กันที่โรงพักเพื่อขอเงินคืน

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับแม่ชีจุ๋ม วันนี้เจ้าตัวก็ได้เดินทางมาให้ปากคำ และไกล่เกลี่ยกับนางจ๋า ที่ สภ.เมืองอุดรธานี

แม่ชีจุ๋ม เปิดใจว่า เริ่มแรกคือเมื่อวันที่ 26 พ.ค.2566 ตัวเองไปปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งหนึ่ง แล้วไปเจอกับนางจ๋า แล้วนางจ๋าก็มาเล่าให้ลูกศิษย์ตัวเองฟังว่า เขาโดนคนทำของใส่ จากนั้นนางจ๋า ก็เข้ามาบอกตัวเองว่าอยากรักษาอาการ ตัวเองก็บอกว่า “ถ้าจะรักษากับตัวเอง ค่าครูแพงนะ เริ่มต้นขั้นต่ำที่ 29,000 บาท ขั้นสูงที่ 92,000 บาท แต่นางจ๋า ก็ยืนยันว่าจะให้ตัวเองรักษาอาการให้ เนื่องจากเขาปวดหัว ปวดเอว จากนั้นตัวเองจึงทำพิธีแก้คุณใสยให้นางจ๋า ในเบื้องต้นอยู่ที่วัด ซึ่งตัวเองได้มีการแผ่เมตตาให้กับสัมภเวสี เนื่องจากตอนนั้นตัวเองมีตาทิพย์ มองเห็นสัมภเวสีขี่คอนางสาวจ๋าอยู่ กลัวนางจ๋า จะเดินไม่ได้ พอแผ่เมตตาเสร็จ ตัวเองก็บอกให้นางสาวจ๋า ไปรักษาโดยการทำพิธีที่บ้านตัวเองในวันที่ 29 พ.ค. 2566

พอถึงตอนทำพิธีก็ได้นางจ๋า เตรียมดอกไม้ธูปเทียน ผลไม้ ของคาวหวาน แล้วมาไหว้พระพุทธรูป และท้าวเวสสุวรรณ จากนั้นตัวเองก็สดมนต์ ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ สวดคาถาล้างกรรม คาถาไหว้เทวดา สวดคาถาไล่ผี ให้กับนางจ๋า จนเสร็จ แล้วตัวเองก็อาบน้ำมนต์ให้เขา ซึ่งตอนอาบน้ำมนต์นั้นนางจ๋าก็กรี๊ดร้อง จนกระทั่งสัมภเวสียอมออกจากร่าง แต่เสียดายที่ตอนนั้นตัวเองไม่ได้ถ่ายคลิปเอาไว้ จะได้เป็นหลักฐานว่าตัวเองไล่ผีจริงๆ โดยใช้เวลาในการทำพิธีทั้งหมดประมาณ 3 ชั่วโมง

แม่ชีจุ๋มยังบอกกับทีมข่าวอีกว่า ตัวเองบวชปฏิบัติเป็นชีมาแล้วกว่า 20 ปี ที่ผ่านมาตัวเองเคยทำพิธีไล่ผีให้กับผู้ป่วยมาแล้วกว่า 100 ราย

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ ตัวเองก็รู้สึกงง ที่รักษานางจ๋า หายจากการโดนคุณไสยแล้วเขามาหาว่าตัวเองหลอกลวง

ที่นางจ๋า หาว่าตัวเองหลอกลวงแล้วจะขอเงิน 29,000 บาท กับตัวเองคืนนั้น ตัวเองยืนยันว่าจะเอาเงินมาคืนเขาแน่นอน แต่ตัวเองขอบอกไว้เลยว่า ถ้าตัวเองคืนเงิน 29,000 บาท ให้นางจ๋าปุ๊บ ของคุณไสยทั้งหมดก็จะกลับไปเข้าตัวนางจ๋าเหมือนเดิม เพราะตามหลักแล้ว หากใครเสียค่าครูรักษาอาการแล้วขอเงินคืน ของไม่ดี จะกลับไปเข้าตัวคนๆนั้น

ส่วนที่นางจ๋า สงสัยว่าตัวเองทำของใส่เขาตั้งแต่แรก จากนั้นก็ตีสนิทเขา เพื่อจะหลอกให้เขามารักษาอาการกับตัวเองนั้น แม่ชีจุ๋ม ยืนยันประเด็นนี้กับทีมข่าวว่า ตัวเองไม่ได้ทำคุณไสยนางจ๋าแต่อย่างใด แต่ตัวเองรักษาให้เขาหายจากอาการโดนของจริง

สำหรับการไกล่เกลี่ยกัน เรื่องคืนเงินค่ารักษาคุณไสย 29,000 บาท นางจ๋า ผู้เสียหาย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 8 เพิ่มเติมว่า แม่ชีจุ๋มได้โอนจ่ายเงินให้ตัวเอง 2,000 บาท ส่วนอีก 27,000 บาท ที่เหลือ จะขอจ่ายวันที่ 2 ก.ค. 2566 ซึ่งตัวเองก็ได้ทำสัญญากับตำรวจแล้ว ถ้าหากเขาไม่คืนเงินที่เหลือ ตำรวจก็จะออกหมายจับ แม่ชีจุ๋มต่อไป

นอกจากนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ยังได้รับคลิปวิดีโอขณะที่แม่ชีจุ๋มเคยรักษาผู้ป่วยโดนผีเข้ามาอีกด้วย ซึ่งคลิปดังกล่าวมีการบันทึกไว้หลายปีแล้ว ในคลิปจะเห็นแม่ชีจุ๋มยืนเอาสายสิญจน์พันรอบหัวหญิงคนดังกล่าว จากนั้นก็จะได้ยินเสียงผู้หญิงคนดังกล่าวกรีดร้อง กระวนกระวายอีกด้วย

ชี ตาทิพย์ วุ่น! ผีเกาะหัว 2.9 หมื่น