กระแส "ลิซ่า" เศรษฐกิจพุ่ง ประชาชนนักท่องเที่ยว แห่แต่งชุดผ้าซิ่นชุดไทย ตามรอยถ่ายรูป ด้านร้านอาหารสุดประทับใจ ขอบคุณแทนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันที่ 5 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ วัดไชยวัฒนาราม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ ยังคงเดินทางเข้ามาใน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อท่องเที่ยวชมโบราณสถาน กันอย่างจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน พบว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาตามกระแส ลิซ่า ที่แต่งชุดผ้าซิ่น ทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเช่า ชุดผ้าซิ่น ชุดไทย เพิ่มมากขึ้น

สอบถาม คุณน้อยหน่า อายุ 31 ปี ช่างแต่งหน้าร้านมาลัยผ้าไทย เปิดเผยว่า หลังจากลิซ่าได้แต่งชุดผ้าซิ่นลงอินสตราแกรม ถ่ายรูปท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนเป็นกระแสให้ชุดไทยและผ้าซิ่นกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้มีประชาชนให้ความสนใจมาเช่าชุดไทยและ ผ้าซิ่นที่ทางร้านได้นำสั่งนำมาให้เช่า หลังจากลิซ่าได้แต่งตัวโดยทางร้าน การเช่าชุดในราคาเด็กชุดละ 100 บาทส่วนผู้ใหญ่เริ่มต้นที่ 200 บาทจนถึง 300 บาท และต้องขอขอบคุณลิซ่าที่ได้แต่งชุดผ้าซิ่นมาถ่ายรูปในโบราณสถานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้เศรษฐกิจกลับมาดีขึ้นและขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเช่าชุดไทยหรือแต่งชุดผ้าซิ่นถ่ายรูปในโบราณสถาน และอย่าลืมมาเช่าชุดร้านมาลัยผ้าไทยหรือติดตามในเพจได้

ทางด้านนางสาว ลลิตา ไพรนอก นักท่องเที่ยวที่มาใส่ชุดไทย ในวันนี้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าตนได้ทราบข่าวว่าลิซ่ามาเที่ยว แต่งผ้าซิ่นแล้วมาเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางมาจากกรุงเทพฯ มากับเพื่อนแล้วมาแต่งชุดไทยถ่ายรูปในวัดไชยวัฒนาราม ซึ่งตอนนี้เป็นกระแส ตนก็อยากขอบคุณลิซ่าที่ทำให้คนไทยนั้นหันมาใส่ผ้าซิ่นหรือแต่งชุดไทยเพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมไทยให้คงอยู่แบบนี้

ทั้งนี้ จากนี้ทางลิซ่าพร้อมครอบครัวและเพื่อนรวม 16 คน ยังเดินทางมายัง ร้านอาหาร ขาวละออ ตั้งอยู่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ร้านอาหารไทย บรรยากาศน่ารักอบอุ่นโอบล้อมด้วยสวนต้นไม้แสนร่มรื่น มีที่นั่งให้เลือกทั้งโซน ด้านนอกไว้นั่งรับลมธรรมชาติ และตกแต่งแบบสไตล์ยูโรเปียนวินสูตรลับสุดอร่อยตำรับคุณยายละออ

ด้าน พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตรวจนครบาล เจ้าของร้าน เล่าว่า น้องลิซ่าพร้อมครอบครัวได้เดินทางมาทานอาหารมื้อเที่ยงที่ร้านเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยมาพร้อมครอบครัวและเพื่อนรวม 16 คน และนั่งทาน ที่บริเวณเรือนครัวมะนาว โดยสั่งเมนู ซึ่งเป็นอาหารไทยประเภท ยำช่อมาลี ซึ่งเป็นอาหารที่ทำจาก ดอกไม้พืชผัก สวนขาวละออ นำมาทอดกรอบ พร้อมเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มยำรถนัว และเมนูน้ำพริก ปลาทูยักษ์ ส้มตำกุ้งสด ยำบ้านทุ่ง
กุ้งแม่น้ำเผา แกงเลียงกุ้งสด พล่ากุ้งขาวละออ แกงส้มชะอมกุ้ง ไก่ผัดเม็ดมะม่วง เป็นต้น

นอกจากนี้น้องลิซ่า ยังไปถ่ายรูปบริเวณชานเรือนห้องอาหารเจ้าพระยา ซึ่งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจุดที่น้องลิซ่าชอบมาก ตนเองในฐานะ เจ้าของร้านและเป็นคนอยุธยา รู้สึกดีใจและขอบคุณแทนคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ คน ไทยทั่วประเทศ น้องลิซ่าเป็นคนดังไม่ว่าจะทำอะไรก็เป็นกระแสฟีเวอร์ไปหมด ที่ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไร ซึ่งที่ผ่านมา ทำให้ช่วงศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ ที่ร้าน มีลูกค้า เดินทางมาตามรอยลิซ่า กันจนแน่นร้าน