พันจ่าเอกเมาขับกระบะหมุนกลางแยก ชนเสาไฟสัญญาณและชนรถกระบะ ตำรวจจับเป่าแอลกอฮอล์ขึ้น 280 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

เมื่อเวลา 23.10 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2566 พ.ต.ต.บุญมา ทาทอง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองตราด รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์ชนกัน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ถนนสุขุมวิท กลางสามแยกไฟแดงคลองใหญ่ ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ รถยนต์กระบะสีเขียว เสียหลักอยู่กลางถนน สภาพประตูฝั่งซ้ายพังเสียหาย ทราบชื่อผู้ขับขี่ว่า พ.จ.อ.ฐนันศักดิ์ อายุ 42 ปี เป็ทหารสังกัดหนึ่ง จ.ตราด สภาพเมาสุรา ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ใกล้กันพบรถกระบะสีดำ สภาพด้านหน้าพังเสียหายเล็กน้อย ทราบชื่อผู้ขับขี่ว่า นายเอกรัฐ อายุ 39 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเสาสัญญาณไฟจราจรพังเสียหาย 1 ต้น ป้ายจราจรอีก 1 ต้น

สอบถาม พ.จ.อ.ฐนันศักดิ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถมาจาก บ้านหนองบัวกำลังมุ่งหน้าตัวเมืองตราดเพื่อกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุฝั่งตนเป็นไฟเขียวพยายามเร่งเครื่องเพื่อข้ามสามแยก แต่รถเกิดลื่นน้ำฝนที่ขังอยู่บนผิวถนน ทำให้รถเสียหลักหมุนไปฟาดกับเสาสัญญาณไฟก่อนจะไถลไปชนรถกระบะคู่กรณีที่จอดติดไฟแดงอยู่ทั้งนี้ พ.จ.อ.ฐนันศักดิ์ ไม่ยอมรับว่าดื่มสุรามาหรือไม่ บอกแต่เพียงว่า "บอกไม่ได้"
เบื้องต้น พ.ต.ต.บุญมา ทาทอง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองตราด ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะควบคุมตัว พ.จ.อ.ฐนันศักดิ์ ไปวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายผลปรากฏว่า พ.จ.อ.ฐนันศักดิ์ มีแอลกอฮอล์อยู่ในร่างกายสูงถึง 280 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป