หนุ่มช็อก ขับกระบะกลับจากขับกระบะกลับจากเที่ยวทะเลพร้อมครอบครัว จู่ๆไฟลุกไหม้หลังกระบะ รีบจอดรถพาลูกเมียออกจากรถ ก่อนที่ไฟจะเผารถวอดทั้งคัน คาดต้นเพลิงอาจจะติดจากถ่านที่บรรทุกมา 2 กระสอบ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 29 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แกลง ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์กระบะอย่างรุนแรง โดยคนในรถหนีออกมาได้ เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงงานไม้ยางพารา ถ.เลี่ยงเมือง ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลทางเกวียน ให้ไปดับไฟทันที

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะแคป ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว จอดอยู่ริมถนน พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงจนท่วมตัวรถทั้งคัน เสียงระเบิดดังสนั่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงรีบเข้าฉีดน้ำสกัดไฟทันที ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ไฟจึงสงบลง

 

จากการสอบสวนนายสมโชติ อายุ 40 ปี คนขับรถที่เกิดเหตุ ที่กำลังตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองเดินทางมาตากจ.ปทุมธานี มาเที่ยวที่บ้านญาติในอ.แกลง แล้วก็ได้ซื้อถ่านใส่หลังรถ 2 กระสอบ แล้วก็เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ หลังจากเที่ยวทะเล ก็ได้ขับรถเตรียมกลับบ้านที่ จ.ปทุมธานี พอมาถึงที่เกิดเหตุ ได้กลิ่นเหม็นไหม้โชยเข้ามาในห้องโดยสาร จึงมองกระจกหลัง พบว่ามีไฟกำลังลุกไหม้ในกระบะ จึงรีบหักรถเข้าจอดริมถนนทันที พร้อมทั้งรีบให้ภรรยา และ บุตร 2 คน รีบลงจากรถโดยเร็ว และ ให้ไปขึ้นรถของเพื่อนที่ขับตามหลังมา ตนเองพยายามจะเข้าไปดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนลามไปทั้งคัน จึงได้แต่ยืนมอง รถตัวเองถูกไฟไหม้วอดไปทั้งคันจนเหลือแต่ซาก โดยไม่ทราบว่าต้นเพลิงมาจากไหน ยังโชคดีที่รถได้ทำประกันประเภท1ไว้

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ต้นเพลิงอาจจะเกิดจากถ่านที่บรรทุกมา แต่ถึงอย่างไร ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจ.ระยอง เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง ต่อไป