ใจแทบขาด! ลูกตะโกนบอกรักแม่ไม่ทันดูใจเหลือเชื่อพอมาหา น้ำตาไหลก่อนดับ

จากกรณีที่ผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอ ที่ร้องไห้ตะโกนบอกแม่ ให้แม่รอก่อน ซึ่งเป็นช่วงที่หมอพยายามปั๊มหัวใจให้กับแม่ พร้อมระบุข้อความว่า หมอเชื่อว่าแม่ได้ยิน แม่หัวใจหยุดเต้น แต่หมอพยายามอีกครั้ง มีอะไรจะบอกแม่ หมออยากให้พูดมาให้หมด เอาชีวิตให้ปลอดภัยนะ หมอรอ ซึ่งคลิปนี้มียอดวิวกว่า 4 ล้านวิว

ขณะที่ ชาวเน็ตส่วนใหญ่เข้าไปให้กำลังใจเจ้าของคลิปเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่วัดซับม่วง ตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พบกับนางวันเพ็ญ อายุ 39 ปี พร้อมด้วยญาติกำลังถวายเพลพระ ในงานศพนางจิต แม่ที่เพิ่งเสียชีวิตได้ไม่กี่วัน

นางวันเพ็ญ เล่าว่า ช่วงประมาณเที่ยง หลังจากที่แม่ทานข้าวกับตนเองและหลานชายเสร็จ จากนั้นก็พากันเข้านอน ต่อมาไม่นานแม่มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก ตนเองจึงได้รีบนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งตอนนั้นแม่ยังสามารถพูดคุยได้ แต่หมอให้นอนรอดูอาการก่อน ตนเองจึงได้กลับมาส่งลูกชายที่ห้องและจะเก็บเสื้อผ้ามาเฝ้าแม่

จนประมาณตี 3 หมอได้โทรศัพท์มาบอกว่า แม่อาการไม่ดี หัวใจหยุดเต้นไปประมาณ 3 -4 ครั้ง ซึ่งหมอได้ปั้มหัวใจคืนมาได้ หมออยากให้ญาติรีบมาดูอาการของแม่ เพราะผู้ป่วยเริ่มจะไม่ไหวแล้ว พอตนเองได้รับโทรศัพท์จากหมอที่ทำการรักษาแม่ ก็ไม่ได้คิดอะไร หยิบกุญแจรถยนต์ได้ก็รีบขับรถไปโรงพยาบาลให้ทันเวลา ซึ่งระหว่างนั้นก็ยังถือสายคุยโทรศัพท์กับหมอตลอดทาง

ซึ่งระหว่างทางที่จะขับรถที่โรงพยาบาล หมอก็จะพูดกับตนเองตลอดว่ามีอะไรอยากพูดกับแม่ ให้พูดเลย เพราะหมอเชื่อว่าคนไข้ได้ยิน ตนเองจึงได้พูดบอกว่าหนูรักแม่ แต่หมอก็บอกให้ตนเองพูดดังๆ กว่านี้ ตนเองจะได้ตะโกนบอกรักแม่ดังๆ ตามที่ปรากฏในคลิป

ซึ่งปกติตนเองจะไม่ค่อยบอกรักแม่ เพราะอายที่จะพูดและไม่กล้าแสดงออก จนกระทั่งตนเองขับรถไปถึงโรงพยาบาล แม่ก็เริ่มหายใจแผ่วเบา ตนเองจึงได้รีบเข้าไปหา และบอกแม่ว่าตนเองมาหาแล้วนะ จากนั้นแม่ก็น้ำตาไหล

นางวันเพ็ญ ยังบอกอีกว่า เมื่อ 3 วันที่แล้ว ก่อนที่แม่จะเสียชีวิต แม่โทรศัพท์มาบอกให้พาหลานไปหา อยากกอดหลายเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากที่ทำธุระเสร็จประมาณเที่ยงคืน ตนเองจึงได้ชวนลูกชายให้ไปหาแม่ทันที และได้ชื้ออาหารโปรดของแม่ คือ เมนูตับหวานสุก ไปทานข้าวกับแม่ด้วย

นอกจากนี้ แม่ยังพูดกับตนเองขณะที่แม่กำลังดูคลิปที่ตนเองไลฟ์ขายของในโซเชียล บอกว่า แม่ไม่เป็นห่วงแล้ว ซึ่งก็ทำให้ตนเองฉุกคิด เนื่องจากปกติแม่ไม่เคยพูดแบบนี้

พร้อมกับฝากบอกใครที่ยังมีแม่ มีพ่ออยู่ และยังทำหน้าที่ลูกไม่ดีพอ ให้รีบทำ รักให้บอกว่ารัก อย่ามาบอกรักในวันที่สายไป อย่าอ้างว่าไม่มีเวลา ตอบแทนบุญคุณท่านตอนที่ยังมีชีวิตอยู่

แม่สิ้นใจ เมื่อฟังคำว่า "รัก"