ด้อมส้มถูกกระทืบ เชื่อหนุนพิธาทำคนหมั่นไส้ - ชาวบ้านอึ้งเจอเปรตหน้าคุ้นๆ

เฟซบุ๊กร้านตัดผมชลบุรี ได้โพสต์ข้อความว่า “ประกาศตามหาคนในคลิปมีรางวัลให้อย่างงาม" หลังถูกทำร้าย พร้อมกับคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดโดยภาพวงจรปิดจับภาพนาทีเจ้าของร้านกำลังปิดประตูร้านตัดผม

จากนั้นมีชายฉกรรจ์2คนปรี่เข้ามาชกต่อยพร้อมกับรุมกระทืบจนเจ้าของร้านจนต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด

จากนั้นผู้ก่อเหตุได้รีบวิ่งหนีไปขี่รถ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ทีมข่าวลงพื้นที่ พูดคุยกับนายธนวัฒน์ ผู้เสียหาย ชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูถึงจุดที่เกิดเหตุ มีรอยฟกช้ำหัวโนและแขนซ้ายเป็นแผลฉีกขาด การแชร์โพสต์และเรื่องการเมืองในพื้นที่คือเชียร์พรรคก้าวไกล พร้อมกับให้ผู้สื่อข่าวดูพร้อมกับมีข้อความที่โพสต์ว่า “ มีผู้ใหญ่เตือนให้หยุดแชร์การเมืองเดี๋ยวลูกค้าหายแต่ตอนนี้ตัดไม่ทันแล้วครับคิวแน่นกว่าเดิมเกิดอะไรขึ้น”

นายธนวัฒน์ เล่าว่า ตนเปิดร้านตัดผมมานานไม่เคยมีเรื่องหรือมีปัญหากับใครในพื้นที่เลยแต่ระยะหลังจากที่ตนแชร์โพสต์การเมืองมานั้น เมื่อคืนนี้มีชายฉกรรจ์แต่งตัวทรงดีมากัน4คนตนดูคล้ายทหารหรือไม่ก็คล้ายตำรวจใส่ชุดธรรมดาปกปิดใบหน้าและร่างกายอย่างมิดชิดขี่รถ จยย.มา2คันจอดไว้แถวหลังป้อมตำรวจที่อยู่ห่างจากร้านตนประมาณ20เมตรเท่านั้นโดยมี 2คนมาก่อเหตุอีก 1คนยืนถ่ายคลิปและอีก1คนนั่งรอที่รอ จยย.ตนก็งงกำลังปิดประตูร้านแต่ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บตนไม่เคยมีเรื่องอะไรกับใครจะมีก็แต่ตนแชร์โพสต์ของ ส.ส.พรรคก้าวไกลแค่นั้น และมีคนเตือนว่าอย่าแชร์โพสต์เดี๋ยวจะไม่มีลูกค้าเข้าร้านนะแต่ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร

จนมาถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าวเบื้องต้นตนได้ไปแจ้งความเอาไวแล้วที่ สภ.เมืองชลบุรีแล้วและจะดำเนินการให้ถึงที่สุดแน่นอน

ในขณะเดียวกัน มีเรื่องราวฮือฮารูปปั้นเปรต ที่จ.แพร่ ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับพระครูสุจินต์รัตนาธิมุติ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุจอมแจ้ง โดยพาผู้สื่อข่าวเดินชมตามจุดต่างๆ เริ่มจากจุดคนตายเมื่อเสียชีวิตก็จะไปพบยมบาลตรวจสอบประวัติการทำความดี ความชั่วและจัดส่งไปตามผลกรรมที่กระทำไว้ ใครทำกรรมดีก็ไปขึ้นสวรรค์ใครทำกรรมชั่วก็ไปนรก เช่น คบรู้สู่ชาย ปีนต้นงิ้วฆ่าสัตว์ตัดชีวิตก็จะถูกทรมานเป็นต้น จากนั้นเจ้าอาวาสวัดพระธาตุจอมแจ้งได้พามาดูเปรต ฝั่งขวามือหน้า 16 ตัว ละอีกฝั่ง ข้ายมือ16 ตัวโดยเพาะเปรตฝั่งขวามือ ตัวที่6และ 7

เจ้าอาวาสวัดพระธาตุจอมแจ้ง บอกว่า รูปปั้นเปรต ปั้นมาตั้งแต่เจ้าอาวาสรูปก่อน อายุราวๆ 50-60 ปี เพื่อเป็นคติธรรมให้กับชาวบ้านที่เข้ามาในวัดต่อมาทางวัด เช่นเปรตคนที่ลักเศียรพระ หัวจะขาด ด่าบิดามารดาปากเล็กเท่ารูเข็ม ด้วยกาลเวลารูปปั้นมีอายุมานานทำให้สีซีด ได้มีผู้ใจบุญได้บริจาคปัจจัยทำสีใหม่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ไม่ได้ปั้นใหม่เพียงแต่ทาสีใหม่เท่านั้น

ต่อมามีคนมาทำบุญที่วัดที่พบเห็นต่างจินตนาการต่างๆนาๆว่าเป็นคนนั้นคนนี้ และนำไปเผยแพร่ในโลกโซเชียลเป็นวงกว้างซึ่งความจริงแล้วเปรตทั้งหมดจะมีชื่ออยู่ แต่เนื่องจากสียังไม่แห้งทางวัดจึงยังไม่ได้เขียนชื่อติด ทำให้เป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลทางวัดไม่ได้ล้อเลียนใคร ความหมายของเปรต เปรตตัวที่6ทำบาปสวมหมวกเข้าวัด เปรตตัวที่7ทำบาปปากบอน(ชอบนินทา) พร้อมยืนยันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเมืองเลย

ดักกระทืบด้อมส้ม