ลมพายุพัดหลังคาโดมลานอเนกประสงค์โรงเรียนพัง มีเด็กชายเสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมผู้เสียชีวิต 7 ราย และ บาดเจ็บ 18 ราย ขณะที่ชาวบ้านระบุความรุนแรงของพายุในรอบ 40 ปี

ซากโครงสร้างหลังคาโดมลานอเนกประสงค์ ภายในโรงเรียนวัดเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ล้มทับนักเรียนและผู้ปกครอง ที่มาเล่นกีฬา แล้วเข้าไปหลบฝน จนมีลมพายุทำให้โดมหลังคาพังลงมาจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 19 ราย เมื่อช่วงเย็นเมื่อวานที่ผ่านมา

ล่าสุดในช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวบ้านใกล้เคียง ยังคงเข้ามาติดตามข่าว และเฝ้าดูซากอาคารโดมลานอเนกประสงค์ที่พังลงมา ที่ทิ้งสภาพความเสียหาย ทั้งซากอาคาร โครงเหล็ก รวมถึงอุปกรณ์การเล่นกีฬา ของเด็กนักเรียนและเยาวชน ผู้ปกครอง ที่เข้ามาซ้อมบอลก่อนมาหลบในอาคาร ที่เกิดเหตุพังถล่ม โดยชาวบ้านระบุว่า ถือว่ารุนแรงในรอบ 40 ปี 

โดยชาวบ้านรายหนึ่งเป็นอดีตทหาร เล่าว่า ในช่วงเย็นที่ผ่านมา ลมพายุได้พัดมา เสียงเหมือนคล้ายการเกิดสงครามในช่วงบ้านร่มเกล้า ที่เคยไปรบมา  ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรง ในรอบ 40 ปี  และมีการสูญเสีย ซึ่งการสูญเสียของบ้านเรือน ดีกว่าการสูญเสียชีวิต

 

ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิต มีเด็กชาย อายุ 12 ปี ได้เสียชีวิตเพิ่ม อีก 1 ราย  เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา  รวม เสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บ 18 ราย  โดยผู้เสียชีวิต ในที่เกิดเหตุ คือ นายดัง นักการภารโรงโรงเรียนวัดเนินปอ  นายนที ผู้ปกครองนักเรียนโค้ชผู้ฝึกสอนฟุตบอล   และ อีก 5 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล คือ นางวันเพ็ญ ผู้ปกครองนักเรียน  ด.ช.วัชรากร อายุ 7 ปี เด็กชายศุภศิน อายุ 13 ปี  นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนเนินปอรังนกชนูทิศ  เด็กชายวัชรากร อายุ 7 ปี  และ รายล่าสุดที่เสียชีวิตเพิ่ม ในช่วงดึกที่ผ่านมา คือ  เด็กชายโพธิวัฒน์ อายุ 6 ปี

 

โดยบรรยากาศชาวบ้านต่างเตรียมพื้นที่ศูนย์ช่วยเหลือชั่วคราว ในสถานที่เกิดเหตุ รวมถึง ตามหมู่บ้าน ที่เกิดความเสียหาย ของบ้านเรือนประชาชน กว่า 200 หลังคาเรือน พร้อมเจ้าหน้าที่โยธาธิการและฝังเมืองพิจิตร และ สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ตรวจสอบอาคารในช่วงวันนี้ พร้อมตรวจสอบความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป