ศพทารกถูกเผาริมถนนภาพชัดชายปริศนาโผล่ ชาวบ้านเชื่อรู้เห็น

เวลา 11.00 น.วันที่ 20 พ.ค.2566 ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง พร้อมกู้ภัยฮุก 31 ตรวจสอบซากทารกถูกทิ้งในกองขยะ ภายในซอยลาวัลย์รีสอร์ท ถ.ราชสีมา-ปักธงชัย อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่รกร้างเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ มีเศษกองขยะและเศษใบไม้ที่ชาวบ้านนำมาทิ้งสะสมเป็นกองขนาดเล็ก พบซากทารกเพศหญิงวัยแรกเกิด น้ำหนักประมาณ 2-3 กิโลกรัม กะโหลกศีรษะมีแผลแตกจากการถูกตีด้วยของแข็ง ถูกห่อด้วยผ้าขนหนูสีเหลือง วางอยู่ข้างกองขยะ สภาพมีรอยถูกไฟไหม้จนเกรียม แต่ยังเห็นสภาพเป็นตัวเด็กรูปร่างสมบูรณ์ และมีร่องรอยสายรกห่อด้วยกางเกงขาสั้นสีสายรุ้ง ถูกทิ้งแยกกัน

เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งของรีสอร์ทและบริเวณปากซอย ปรากฏว่ามีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ วันที่ 18 พ.ค. เวลา ประมาณ 00.49น. มีรถกระบะต้องสงสัย มีรถกระบะเข้ามาในจุดเกิดเหตุ

แล้วกล้องวงจรปิดบริเวณปากซอยก็จับภาพตอนที่รถขับออกจากซอยรีสอร์ทออกไปได้

และพบรถยนต์อีกคัน ที่เข้ามาในที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกันวงจรปิดจับภาพชายปริศนา ถือถุงแล้วหายไป



จากการสอบถามนายสมภพ อายุ47ปี คนที่เห็นรถต้องสงสัยขับเข้ามาในคืนที่คาดการณ์ว่าจะมีการเอาเด็กมาทิ้ง เปิดเผยว่า ในคืนวันที่17 เข้า 18 พ.ค. ตนเองเข้าเวรกะกลางคืนที่รีสอร์ท ไม่ไกลจากที่ทิ้งขยะ โดยสังเกตเห็นว่ามีรถกระบะต้องสงสัย ขับเข้ามา โดยมีการเข้ามากลับรถแล้วถอยยาวไปเพราะซอยนี้เป็นซอยตันจะมีเฉพาะคนที่เกี่ยวข้องหรือมาที่รีสอร์ทเท่านั้นจึงจะรู้ ดังนั้นตนเองจึงไม่รู้ว่าคนที่เข้ามาเอาเด็กมาทิ้งเป็นใครเพราะเนื่องจากมืด

ทีมข่าวเจอกับ นางสาวสุกัญญา แม่บ้านรีสอร์ท ซึ่งเจอศพคนแรก ปกติแล้วคนที่จุดไฟบริเวณกองขยะจะเป็นป้าอีกคนที่เก็บของเก่า แต่ช่วงเช้าตนเองตัดสินใจที่จะเดินไปทิ้งขยะ แล้วสังเกตเห็นว่ามีแมลงวันตอมอะไรบางอย่าง เข้าใจว่ามีคนแอบเอาซากศพหมามาทิ้ง จึงได้ใช้ไม้เขี่ยเพื่อหวังที่จะฝังกลบ แต่ปรากฏว่าเท้าของเด็กโผล่ออกมา และส่วนบนมีผ้าขนหนูอยู่ แต่ลักษณะผ้าขนหนูถูกไฟไหม้ไปบางส่วนแล้ว ตนเองจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ส่วนภายในพื้นที่รีสอร์ทและรวมถึงบ้านพักในละแวกแถวนี้ ไม่มีใครที่เพิ่งตั้งครรภ์ หรือมีกำหนดคอดในช่วงระยะนี้ ดังนั้นจึงเชื่อว่าไม่ใช่คนในพื้นที่ แต่อาจเป็นคนต่างถิ่นตามที่มีพยานคนอื่นรู้เห็นหรือไม่

เผาศพเด็ก ทิ้งข้างทาง