โคตรโหด! ปิดบัญชีแค้นซัลโวลูกอริดับคามอ'ไซค์ จัดให้ 8 เม็ดกลัวไม่อิ่ม

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 18 พฤษภาคม 66 ร.ต.อ.จักรชัย จันนา รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังสะพุง จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันหน้าร้านโชห่วย หมู่ 4 ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง มีผู้เสียชีวิต

ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อคือ นายเฉลิมชัย อายุ 32 ปี นั่งคร่อมอยู่บนรถ จักรยานยนต์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่หลัง 8 นัด ส่วนมือปืนชื่อนายอุดมทรัพย์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านชำที่เกิดเหตุ และเป็นญาติกับผู้เสียชีวิต

ทีมข่าวได้ภาพวงจรปิดจับภาพนาทีเกิดเหตุไว้ได้ ซึ่งเป็นภาพนาทีที่นายเฉลิมชัยขี่จักรยานยนต์มาจอด ก่อนที่นายอุดมทรัพย์ที่ถือปืนนั่งรออยู่แล้ว

จะเดินเข้าไปและจ่อยิง 8 นัดซ้อน จนนายเฉลิมชัยเสียชีวิต

โดยมีผู้หญิงเข้ามาห้าม ต่อมาผู้ก่อเหตุได้ขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวน สามารถจับนายอุดมทรัพย์ ได้ที่บ้านเพื่อน ห่างออกไปประมาณ 2 กม. พบว่าผู้ก่อเหตุกำลังนั่งกินข้าวกับเพื่อน จึงแสดงหมายจับ โดยผู้ก่อเหตุเมื่อเห็นตำรวจได้ยกมือขึ้นและมอบตัว และตรวจค้นในบ้านเพื่อนพบอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก อาวุธปืนขนาด .22 ติดลำกล้อง 1 กระบอก อาวุธปืขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง จึงตรวจยึดนำมาตรวจสอบ และนำตัวผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำที่ห้องสืบสวน สภ.วังสะพุง

จากการสอบสวน พบว่าผู้ก่อเหตุยังอยู่ในอาการพูดไม่รู้เรื่อง คล้ายคนเสพยามา เล่าว่า สาเหตุที่ต้องยิงผู้ตาย เนื่องจากผู้ตายขี่รถ จักรยานยนต์ มาขอซื้อบุหรี่ แต่ร้านปิดแล้ว บอกว่าไม่ขาย แต่ผู้ตายด่าทอ ทำให้โมโหและหมั่นไส้ จึงชักปืนขนาด 11 มม. ที่เอวที่พกติดตัวอยู่ตลอด ยิงเข้าไปที่หลัง 1 นัด แต่กลัวผู้ตายไม่อิ่ม จึงยิงแถมให้อีก 7 นัด จนอิ่มเต็มที่ ถ้ามีแม็กกระสุนปืนอีกก็จะยิงให้อิ่มเต็มที่ไปเลย

ขณะที่ พ.ต.อ.นพดล เปลี่ยนรูป ผู้กำกับการสภ.วังสะพุง สอบปากคำนายอุมศักดิ์ ซึ่งท่าทางของนายอุดมศักดิ์ ยังอยู่ในอาการมึนงง พูดจารู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง โดยให้การว่า ยอมรับว่าก่อเหตุจริง และยอมรับว่าเป็นคนชอบเล่นปืน โดยปืนที่ใช้ก่อเหตุ ได้ชื้อมาจากคนรู้จักที่อยู่ที่ภาคใต้ หลังจากที่ตนเองไปขายล็อตเตอรี่อยู่ช่วงหนึ่ง ชื้อมาในราคา 12,000บาท เป็นปืนไม่มีทะเบียน

โดยวันเกิดเหตุ อ้างว่า รู้สึกเหนื่อยและหงุดหงิด หลังจากที่ตนเองพาลูกน้องไปไล่ช้างป่าออกจากพื้นที่สวน ให้ขึ้นไปบนเขา ก็ได้กลับมาบ้านมานั่งดื่มสุราขาว 2 ขวดที่หน้าร้าน หลังเหล้าหมด ลูกน้องก็กลับบ้าน ส่วนตนเองได้นั่งดื่มเบียร์ต่ออีก 1 ขวด จากนั้นก็เห็นผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านและได้ถามชื้อบุหรี่ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งที่ร้านไม่มีขาย แต่ผู้ตายได้พูดขึ้นว่า ร้านอะไรไม่มีบุหรี่ขาย ด้วยความโมโห จึงได้เอาปืนที่ตนเองถือไว้ แล้วก็ลุกขึ้นไปยิงนายเฉลิมชัย หลายนัด

นอกจากนี้นายอุดมศักดิ์ ยังบอกอีกว่า โกรธแค้นครอบครัวผู้ตายหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องที่ครอบครัวผู้ตายทำคุณไสย์ใส่ จนทำให้มีแมลงมากัดกินแขนตนเอง ทำให้คัน และเกิดเป็นแผล จนไม่ได้รับได้นอนและเรื่องชื้อขายที่ดิน รวมทั้งเรื่องส่วนตัวหลายเรื่อง จึงทำให้เกิดความแค้นสะสมมานานหลายปี

ขณะเดียวกันนายอุดมศักดิ์ ยังบอกอีกว่า อีกสาเหตุที่ทำให้ตนเองเกิดความเครียดสะสม คือ ภรรยาชอบทำอาหารให้กินและแอบยัดยาระงับประสาทใส่ในอาหาร ซึ่งตนเองไม่อยากกินยา เพราะกินแล้วจะง่วงนอน ตนเองไม่อยากนอน

หลังสอบปากคำเสร็จ ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าว ฆ่าคนอื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปที่สาธารณะ และจะฝากขังในวันพรุ่งนี้

ชำระแค้นด้วยลูกปืน