2 หนุ่ม หนีตายโดดลงน้ำ ดับ1 หลังถูกอริแฟนสาวลวงมาหวังจะทำร้าย

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 17 พฤษภาคม 2566 ร.ต.อ. ภัทรพล โนนตาเถร พนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุ มีผู้เสียชีวิตจมน้ำภายในคลองรพีพัฒน์ หมู่ที่ 4 ตำบลพยอม อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนพบร่างนายภาณุพงษ์ อายุ 21 ปี



ต่อมาตำรวจเชิญตัว นายสุชาติ อายุ 23 ปี พร้อมด้วย นางสาว อติกานต์ อายุ 20 ปี แฟนสาว มาสอบปากคำ



นายสุชาติ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเพื่อนของนางสาวอติกานต์ (แฟนสาว) ได้แชทมาขอความช่วยเหลือโดยอ้างว่าทะเลาะกับแฟนและจะถูกทำร้าย ให้มาช่วยรับที่หน้าวัดพยอม จุดเกิดเหตุ เพื่อไปส่งที่สถานีรถไฟเชียงรากน้อย ตนเองจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมกับแฟนโดยนายภาณุพงศ์ ซึ่งเป็นเพื่อนขอตามมาด้วย จึงขี่รถจักรยานยนต์ ซ้อนสามกันมา พอมาถึงหน้าวัดพยอม ซึ่งขณะนั้นตนเองและแฟนสาวก็ยังลังเลกลัวจะถูกล่อไปทำร้าย เนื่องจากเพื่อนแฟนที่ให้มาช่วยเหลือเคยมีเรื่องเข้าใจผิดกัน พึงเคลียร์กันได้ จึงได้มีการพบอาวุธมีดติดตัวมาด้วย จนกระทั่งมาถึงหน้าวัดพยอม เพื่อนของแฟนสาวก็ได้มีการพูดคุยกัน สักพักก็มีกลุ่ม ของแฟนเก่า ที่พึ่งเลิกันได้ประมาณ 3 วัน ดักซุ่มอยู่หลังกระถางต้นไม้ในที่เกิดเหตุได้เข้ามาถีบรถจักรยานยนต์ของตนเองจนล้มและพยายามจะดึงกุญแจ เพื่อไม่ให้หลบหนีพร้อมกับคว้ากระบอง ข่มขู่มาทางตนเอง ซึ่งไม่ได้คิดอยากจะมีเรื่องจึงใช้มีด หัวตัดที่พกมาเพื่อป้องกันตัวออกมาขู่ กลุ่มของผู้ก่อเหตุ จากนั้นตนเองพร้อมผู้เสียชีวิตจึงพากันวิ่งหนี กระโดดลงน้ำเพื่อหวังจะข้ามฟากหนีไปอีกฝั่งหนึ่ง แต่เนื่องด้วย ชุดที่ใส่เป็นกางเกงยีนส์เสื้อแขนยาว ทำให้มีน้ำหนักมาก นายภาณุพงษ์ ผู้ตาย พยายามถอดเสื้อผ้าออกแต่เนื่องจากหมดแรง และจมน้ำลงไปเสียก่อน ส่วนตนเองก็ว่ายน้ำหนีขึ้นฝั่งมาได้

ด้านนางสาวอติกานต์ เล่าว่า เชื่อว่าถูกลวงให้ออกไป โดยคาดว่าอริจะทำร้ายนายสุชาติ ตนเองและกลุ่มผู้ก่อเหตุ ก็รู้จักและก็มีอดีตแฟน เก่าที่เพิ่งเลิกกันได้ 3 วัน อยู่ในกลุ่มของผู้ก่อเหตุจากนั้น ได้มีแชตของเพื่อนสาวได้แชทมาขอความช่วยเหลือ อ้างว่าทะเลาะกับแฟน ตนเองจึงชวนนายสุชาติ แฟนหนุ่ม ขับรถจักรยานยนต์ออกมาแต่ผู้ตาย คือนายภานุพงศ์ เป็นน้องที่ทำงานด้วยกันขอ ขอมาเป็นเพื่อนและก็ไม่ได้รู้จักกับกลุ่มของผู้ก่อเหตุ

จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุก็ไม่ได้มีการระวังตัวเนื่องจากเข้าใจว่าจะมารับเพื่อนสาวไปส่งสถานีรถไฟจากนั้นก็มีกลุ่มของ อดีตแฟน ที่หลบอยู่ พยายามจะเข้ามา ทำร้ายกลุ่มของแฟนตนเองแล้วเพื่อน ทั้งคู่ จึงใช้มีด ที่พก ติดตัวมาพยายามป้องกันตนเองจากนั้นก็พากันวิ่งหนีกระโดดลงน้ำ เพื่อจะเอาชีวิตรอดเนื่องจากกลุ่มของคู่กรณีมีหลายคน แต่นายภาณุพงศ์หมดแรงจึงจมน้ำเสียชีวิต

ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถามข้อเท็จจริงกับน้องฝน เล่าว่า รู้จักกับฝั่งของผู้ตาย เมื่อถามว่าเป็นคนล่อให้ฝั่งผู้ตายออกมาหรือไม่ น้องฝนขอไม่ตอบ ขอให้รายละเอียดกับตำรวจเท่านั้น

ล่าสุด ตำรวจสภ.วังน้อย สามารถควบคุมตัวกลุ่มของคู่กรณี มาได้ทั้งหมด 6 ราย อยู่ระหว่างการ สอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป