เจอแล้วหนุ่มล่ามโซ่ปีนรถ ชีวิตเศร้าถูกจับขัง ตกดึกกรีดร้อง แม่ทำใจไร้คนช่วย

จากกรณีที่มีผู้เสียหายนำคลิปหน้ารถมาลงโซเชียล ขณะขับรถบนถนนและได้ชะลอรถเพื่อจะเลี้ยวเข้าร้านอาหาร ได้มีชายร่างใหญ่มีโซ่พันคอมาปีนขึ้นหน้ารถและเหยียบข้ามหลังคารถไป และกระโดดลงท้ายรถ

ทีมข่าวช่อง8จึงติดต่อ คุณพิมพ์พรรณ ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 14 พ.ค.66 ที่ หน้าตลาดกำนันยงค์ อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยได้นั่งอยู่ภายในรถ มีสามีเป็นผู้ขับรถและมีลูกชายวัย4ขวบและลูกสาววัย6ขวบอีก2คน โดยพยว่ามีผู้ชายลักษณะเหมือนในคลิป เดินตรงเข้ามาที่รถ และเหยียบฝากระโปรงรถ แล้วเหยียบขึ้นไปบนหลังคา แล้วก็เดินข้ามรถเราไปเลย เดินเหมือนเดินถนน เดินบนหลังคารถเราไปเลย ตอนนั้นก็ตกใจและบอกคนในรถว่าอย่าลงรถแ ละให้ล๊อกรถ จังหวะที่เค้าเดินขึ้นไปบนหลังคาเสียงโซ่เสียงอะไรมันก็ดัง เด็กๆก็จะตกใจ และยังไม่กล้าลงจากรถกัน ซึ่งตอนนั้นในรถอยู่กัน4คน มีตนเองสามีและลูกอีก2คน ในส่วนเด็กๆก็ตกใจ หลังจากนั้นช่วงนั้นมันช่วงทุ่มกว่าแล้วเราเลยกลับบ้านไปดูความเสียหายของรถ พอตื่นเช้ามาเลยไปที่สถานีตำรวจไปลงบันทึกประจำวันไว้ ความเสียหายของรถก็มีหลังคาบุบและรอยขีดข่วน ก็ได้ติดต่อประกันเพื่อทำการซ่อม ส่วนในทางตำรวจก็รับเรื่องไว้ และจะติดตามตัวให้เพื่อดำเนินการต่อไป ส่วนตัวก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล โดยเฉพาะญาติ อยากให้ดูแลอย่างใกล้ชิด ถ้าดูแลไม่ไหวก็ขอความช่วยเหลือยังหน่วยงานต่างๆ

ทีมข่าวช่อง8ได้ข้อมูลมาว่าครอบครัวชายผู้ก่อเหตุ อยู่บ้านเช่าในซอยแห่งหนึ่งใกล้กับจุดเกิดเหตุ จึงได้เดินทางเข้าไปตามข้อมูลที่ได้ จนได้พบกับแม่ของชายผู้ที่ก่อเหตุและได้สอบถามถึง ข้อมูลและสาเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้น แม่ของผู้ก่อเหตุได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายเป็นคนดีมาก และได้ประสบอุบัติเหตุตกบันไดที่สุเหร่า จึงเป็นแบบนี้ หลังจากประสบอุบัติเหตุก็ไปรักษา ออกค่าใช้จ่ายเอง ครอบครัวก็จน สามีก็เสียชีวิตไป5ปีแล้ว ตนเองเลี้ยงลูกคนเดียว5คน ลูกชายคนนี้อายุ19ปี ส่วนการที่ต้องล่ามโซ่เพราะถ้าไม่ล่ามลูกชายจะอาละวาด เจ้าของบ้านเช่าก็จะไม่ให้อยู่ ตนเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไร อาการที่เป็นดังกล่าวเป็นมาประมาณ2เดือนกว่า ส่วนตัวก็อยากขอโทษผู้เสียหาย เพราะลูกชายทำไปด้วยความไม่รู้เรื่อง ส่วนเรื่องความช่วยเหลืออยากให้หน่วยงานไหนที่พอช่วยเหลือได้พาลูกชายไปรักษาให้ต่อเนื่องและถูกวิธี

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้พูดคุยกับชายในคลิป และสอบถามว่าจำได้หรือไม่ทำอะไรมา โดยชายคนดังกล่าวบอกว่า สบายดีไม่ปวดหัว กินยาแล้วนอนหลับ จำอะไรไม่ได้เลย

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน เล่าว่า ส่วนตัวได้รับความเดือดร้อน คือเสียงเอะอะโวยวาย บางครั้งก็ปีนหลังคามาเขย่ากำแพง แล้วบ้านป้าเองก็มีแต่คนแก่ แล้วเค้าก็ล่ามโซ่ไว้ก็ดึงโซ่เสียงดังทำให้นอนไม่หลับ หากว่ามีหน่วยงานไหนช่วยเหลือ เขาก็มาช่วยหน่อย สงสารมันก็สงสารแต่ก็กลัว ตัวแม่เขาก็ไม่ค่อยอยู่บ้านต้องไปทำงาน พอมีเรื่องมาทีก็หยุดอยู่บ้านทีนึง

จับขังมนุษย์โซ่