เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จับกุมกลุ่มลักลอบขนบุหรี่เถื่อนล็อตใหญ่ มูลค่าเกือบ 3 ล้านบาท บริเวณแนวชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ภายในตลาดอินโดจีน

วันที่ 16 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคง อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สามารถจับกุมผู้ต้องหาคนไทยพร้อมด้วยรถยนต์กระบะ ขณะกำลังเตรียมลักลอบขนบุหรี่ต่างประเทศไม่เสียภาษี จำนวน 31,000 ซอง มูลค่าเกือบ 3 ล้านบาท เข้าไปยังพื้นที่ชั้นในกรุงเทพฯ โดยทหารพราน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 กองกำลังบูรพา และหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา โดยสามารถควบคุมตัว นายปัญญา อายุ 30 ปี ชาวบ้านในพื้นตำบลศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว และยึดรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน บม-9091 สระแก้ว ขณะจอดอยู่ภายในตลาดอินโดจีน บริเวณประตู 3 ใกล้กับตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อเตรียมลักลอบนำบุหรี่ต่างประเทศ จำนวน 15 กระสอบ รวม 31,000 ซอง ไปส่งให้กับนายทุนพื้นที่ชั้นในตามออเดอร์

ทั้งนี้ นายปัญญา ผู้ต้องหา กล่าวภายหลังถูกจับกุมว่า ตนเองได้รับการติดต่อให้นำรถกระบะส่วนตัว เพื่อไปขนส่งรองเท้ามือสองจากตลาดโรงเกลือ เข้าไปส่งยังพื้นที่พุทธมณฑล สาย 2 โดยจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 3,500 บาท เมื่อเดินทางไปถึงจุดนัดหมายภายในตลาดอินโดจีน บริเวณประตู 3 ตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ ซึ่งอยู่ใกล้กับพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ก็ได้มีรถยนต์กระบะ 2 คัน ได้นำกระสอบที่บรรจุหีบห่ออย่างดีทั้งหมด นำมาขนถ่ายขึ้นรถของตนเอง ก่อนจะขับออกไปอย่างรวดเร็ว กระทั่ง ตนเองมาถูกเจ้าหน้าที่ทหารพรานฯ จับกุมตัวได้

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่พบว่า บุหรี่ต่างประเทศที่ตรวจยึดได้ ประกอบด้วย ยี่ห้อ MOND 15,000 ซอง KARAM 16,000 ซอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ราคาประเมินเกือบ 3 ล้านบาท คาดว่า ถูกลักลอบข้ามชายแดนจากฝั่งประเทศกัมพูชามายังประเทศไทย ในพื้นที่ อ.โคกสูง ก่อนนำมารวมกันไว้และเตรียมนำส่งไปยังพื้นที่ชั้นใน โดยนัดหมายให้ผู้ต้องหานำรถยนต์มาบรรทุกสินค้าในบริเวณใกล้กับตลาดโรงเกลือ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายปัญญาฯ กระทำผิดฐาน มีไว้ในครอบครองและมีไว้ขายโดยมิได้เสียภาษี ตามมาตรา 203 และ 204 พ.ร.บ.สรรพสามิต ก่อนส่งตัวให้ตำรวจภูธรคลองลึกและสรรพสามิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป