เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02:00 น ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุพายุฝนและลมกรรโชกแรงและมีฟ้าผ่า  ในเขตพื้นที่อำเภอแม่เมาะจังหวัดลำปาง

 

หลังจากนั้น ที่เกิดฟ้าผ่าแล้ว  ทำให้ฝูงวัว ของชาวบ้านในพื้นที่ ป่าหนองคอแดงบ้านหัวฝายหลายทุ่งหมู่ 8 ตำบลบ้านดงอำเภอ แม่เมาะ จังหวัดลำปาง  เป็นวัวที่เลี้ยงไว้ เป็นคอกเลี้ยงวัว  ซึ่งพบว่ามีวัวล้มตายเสียชีวิตจากการถูกฟ้าผ่าในครั้งนี้มากถึง จำนวน 23 ตัว  ถือว่า เป็น การเกิดฟ้าผ่าที่มีวัวล้มตาย มากที่สุดครั้งหนึ่งของ จ.ลำปาง 

 

ซึ่งอย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้วช่วงสายวันนี้ทางผู้ใหญ่บ้านและฝ่ายปกครองได้เข้าสำรวจความเสียหาย พบว่ามีฝูงวัวที่เลี้ยงไว้ล้มตายกันเป็นจำนวนมาก

 

โดยต้นเหตุนั้นน่าจะมาจากต้นไม้ใหญ่ที่อยู่กลางคอกวัว  ประกอบกับมีวัวบางตัวซึ่งใส่คอกที่คอวัวเป็นโลหะซึ่งคาดว่าฟ้าน่าจะผ่า ลงมาต้นไม้ หลังจากนั้น ฟาดไปถูกฝูงวัวที่เลี้ยงไว้ล้มตายจำนวน 23 ตัว 

 

ส่วนลูกวัวบางตัวก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุแล้วทางเจ้าของวัวก็ได้จำหน่ายจ่ายแจกเนื้อวัวให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านเพื่อไปดำเนินการต่อไป

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงจึงทราบว่าช่วงกลางดึกที่ผ่านมานั้นระหว่างนอนอยู่ที่บ้านห่างไกลจากจุดที่เลี้ยงวัวประมาณ 500 เมตร  ก็ได้ยินเสียงฟ้าผ่าอย่างรุนแรง มีเสียงดังมากและมีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน

 

และช่วงเช้านี้จึงมาทราบว่ามีวัวของเพื่อนบ้านล้มตายจำนวนมาก หลังจากเกิดเหตุฟ้าผ่าในหมู่บ้าน ส่วนท้องฟ้าในพื้นที่อำเภอ แม่เมาะ จังหวัดลำปาง  ตอนนี้ท้องฟ้า ยังคงปกคลุมเต็มไปด้วยเมฆฝน  คาดว่าฝนที่ลำปางอาจจะตกมาอย่างต่อเนื่องในช่วงเย็นวันนี้