ญาติยืนยันน้องปิงปองถูกฆ่าโหดฝังดิน หลังพบเครื่องประดับ เหล็กดัดฟัน ห่วงบริเวณจมูก ด้านผู้ต้องหาอ้างคนอื่นฆ่าอำพราง

13 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. หลังจากพบศพ น้องปิงปอง สาววัย 16 ปี คาดว่าถูกนายชัยวัฒน์ฆาตกรรม ล่าสุดขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะคาโรงพยาบาลลำปางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางได้เข้าชันสูตรศพ หลังจากที่เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ขุดดินแล้วนำร่างขึ้นมาแล้วเบื้องต้นพบว่าเป็นศพของน้องปิงปองจริง โดยคุณตาจรูญก็ได้เข้าไปดูศพด้วยตนเอง

คุณตา ยืนยันว่าเป็นศพน้องปิงปองจริงๆ โดยพบเครื่องประดับรวมไปถึงการดัดฟันและห่วงที่บริเวณศพจมูกฝั่งขวาของน้องปิงปอง ขณะที่พ่อแม่ของน้องปิงปองทันทีที่ทราบข่าวและเห็นสภาพศพของลูกสาวก็โศกเศร้าเสียใจยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยคุณตาจรูญกอดคอแม่ของน้องปิงปองรวมไปถึงพ่อของน้องปิงปองร่ำไห้เสียใจเป็นอย่างมาก จากนั้นรีบเดินทางไปที่เอารถทันทีเพื่อเตรียมตัวหารือ เกี่ยวกับดำเนินการกับศพลูกสาว และจัดการทางด้านพิธีทางศาสนาอีกครั้งหนึ่ง

ทางด้านคดี พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ. คนสันต์ สะอาดล้วน รองผบกภ.จว.ลำปาง ผู้บังคับการตำรวจภูธร ให้สัมภาษณ์ว่า คดีดังกล่าวนั้นตนเองไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเมื่อวานนี้ทางตนเองได้เดินทางไปที่เรือนจำกลางลำปางเข้าไปพบกับนายชัยวัฒน์ผู้ลงมือก่อเหตุฆ่าหนุ่มฝรั่งลูกครึ่งจนไป ได้ข้อมูลบอกว่า ตนเองไม่ได้ฆ่า แต่มีคนอื่นฆ่านำศพน้องปิงปองทิ้งไว้ริมถนนสายลำปาง-ตาก รอยต่ออำเภอเกาะคาและรอยต่อ อ.สบปราบ

หลังจากนั้นตั้งแต่เมื่อวานนี้ตนเองก็ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรลำปาง เข้าหาตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้จนมาถึงช่วงสายวันนี้มาพบศพน้องปิงปองดังกล่าว โดยพบบริเวณท้ายทอยของน้องปิงปอง มีร่องรอยของแข็งทุบมีรอยบอบช้ำคาดว่าจะถูกของแข็งทุบทำร้ายจนน้องปิงปองเสียชีวิต

พล.ต.ต.มงคล กล่าวต่อว่า ส่วนทางด้านคดีก็จะได้สอบสวนว่านายชัยวัฒน์นั้นลงมือฆ่าหรือไม่เพราะว่าผู้ต้องหารายนี้ ยังคงให้การวกวนให้การแบ่งรับแบ่งสู้ และอาจจะต้องสอบสวนว่ามีผู้ใดร่วมขบวนการฆาตกรรมนาวสาวปิงปองหรือไม่ และจะได้นำศพของน้องปิงปองส่งโรงพยาบาลมหาราช ฝ่ายนิติเวชที่จังหวัดเชียงใหม่ต่อไปเพื่อหาร่องรอยการถูกข่มขืนหรือล่วงละเมิดทางเพศเพราะนายชัยวัฒน์ผู้ต้องหาที่ฆ่าหนุ่มลูกครึ่งชาวอังกฤษนั้น ตรวจสอบประวัติเคยพบคดีอนาจาร คดีลักทรัพย์มาและติดคุกมายาวนานหลายปี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้สอบปากคำต่อไป