ครูสอนยิงปืน ซึ่งเป็นอดีตทหาร ขู่เผาบ้านทั้งหลัง ตำรวจประสานดับเพลิงเตรียมพร้อมระงับเหตุหากรุนแรง

ความคืบหน้ากรณีนายบาส หรือ พงศ์ อายุ 36 ปี ครูฝึกยิงปืนและเป็นอดีตทหาร คลุ้มคลั่งใช้อาวุธยิงกราดยิง เหตุเกิดตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00 น. เมื่อวานนี้ ( 12 พ.ค.) ซึ่งผ่านไปแล้ว 15 ชม. การเจรจายังไม่เป็นผล นายบาส ยังคงเก็บตัวเงียบอยู่ในบ้าน

ล่าสุด 13 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.40 น. ปิดล้อม 24 ช.ม.ไม่เป็นผลล่าสุดนายบาสยังไม่หมดฤทธิ์ ขู่เผาบ้าน เจ้าหน้าที่ระดมกำลังนักดับเพลิงจากเทศบาลนครนระยองร่วม 10 นายรถดับเพลิง 1 คัน เตรียมพร้อมเผชิญเหตุ

ขณะเจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นที่ มีชาวบ้านมาหาหมอที่คลินิคภายในซอยที่เกิดเหตุคนป่วยต้องเดินเท้าเป็นระยะทางกว่า 30 เมตรโดยมีชาวบ้านช่วยกางร่มให้ตลอด

ด้านน.ส.อรสา อายุ 30 ปีกล่าวว่า เข้าใจเจ้าหน้าที่เพราะมีความจำเป็นคุณแม่เดินเข้ามาก็มีเจ้าหน้าที่มาช่วยประคองและกางร่มให้ ขอให้สถานการณ์จบลงโดยเร็ว

ขณะที่ นายชัย อายุ 51 ปี ชาวบ้านในพื้นที่มาเกาะติดเหตุการณ์ กล่าวว่า พอรู้ว่ามีการขู่จะเผาบ้านก็เกิดความกลัว เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นบ้านไม้ติดกัน หากเกิดเพลิงไหม้จะคุมได้ยากขออย่าให้เกิดเหตุขึ้นเลย

ล่าสุด 11.00 น. ตำรวจยังคุมเชิงที่จุดเดิม บริเวณปากซอยมีรถดับเพลิงพร้อมนักดับเพลิงแสตนบายรอหากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป