ผู้จัดการสาวขับรถกลับบ้านมองไม่เห็นทางเพราะมีคนเผาทุ่งนา รถเสียหลักตกข้างทางไฟคลอกเสียชีวิต

วานนี้ (12 พ.ค. 66) เมื่อเวลา 22.30 น. ร.ต.ท.ณฐกร ดำรงธนวรรณ รอง สว.สอบสวน สภ.บางปะอิน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเพลิงไหม้หญ้า แล้วเกิดกลุ่มควันปลุกคุลมถนนจนทำให้มีรถยนต์เสียหลักตกข้างทางแล้วถูกเพลิงไหม้รถ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณถนนทางเข้าวัดสุคันธาราม ม.6 ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ใกล้เคียงกว่า 10 คันไปควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลุกไหม้ป่าหญ้าและนาข้าวที่เก็บเกี่ยวแล้วเป็นวงกว้างกลุ่มควันกระจายไปทั่วบริเวณเข้าไปภายในชุมชนและถนนทางเข้าที่เกิดเหตุบริเวณที่เกิดเหตุข้างทาง พบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กน 9649 พระนครศรีอยุธยา ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งคัน ป่าหญ้าต้นไม้บริเวณโดยรอบถูกไฟไหม้ ด้านท้ายรถพบศพร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมานางสาวพัชรีวงศ์ สุริยะทัศน์ อายุ 27 ปี เป็นผู้จัดการคลินิกเสริมความงาม ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจ.พระนครศรีอยุธยา

สอบถามนายประมวล ผาสุขฐิน อายุ 38 ปี พี่เขยของผู้เสียชีวิตทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถออกจากหมู่บ้าน เพื่อไปรับแฟนจึงขับสวนทางกับผู้เสียชีวิต ซึ่งเพิ่งจะเลิกงานกำลังจะกลับบ้าน ช่วงนั้นมีไฟไหม้หญ้าลุกลามโหมรุนแรงมากกลุ่มควันจำนวนมากจนมองไม่เห็นทาง ขากลับตนเองต้องอ้อมกลับไปอีกทาง จากนั้นมีชาวบ้านบอกว่ามีรถตกถนนแล้วถูกไฟไหม้รถ และแฟนผู้เสียชีวิตโทรมาบอกพอดี จึงรีบออกมาดูพบว่าเป็นรถของผู้เสียชีวิตไฟลุกไหม้รุนแรงมากควันหนาแน่นมากเข้าไปช่วยไม่ได้ จนรถดับเพลิงมาฉีดน้ำจึงพบร่างของผู้เสียชีวิตอยู่ท้ายรถ สันนิษฐานว่าน่าจะมองไม่เห็นทางเพราะควันเต็มถนน จนรถเสียหลักตกไปข้างทาง พยายามที่จะออกมาจากตัวรถแล้วแต่สำลักควันจนถูกเพลิงไหม้เสียชีวิต

ด้านนายเสนาะ บานแย้ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ไฟได้ลุกไหม้จากกลางทุ่งนา จะลุกลามเข้าบ้านเรือนชาวบ้านตนเองประสานรถดับเพลิงไปดับไฟ ลมตีกลับพัดเข้ามาที่ชุมชนลุกลามอย่างรุนแรง กลุ่มควันจำนวนมากจนมองไม่เห็นทาง ผู้เสียชีวิตเพิ่งจะเลิกงานกำลังกลับบ้านพัก ควันจำนวนมากทำให้มองไม่เห็นทางจนรถตกลงข้างถนนแล้วเกิดเพลิงไหม้ ที่ผ่านมาถ้ารู้หรือเห็นการเผานาเผาหญ้าจะเข้าไปห้ามปราม แล้วจะแอบลักลอบเผากันเป็นประจำ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนติดตามหาคนที่ทำการเผาทุ่งนา จนทำให้เกิดเพลิงไหม้ลุกลามวงกว้างมีกลุ่มควันจำนวนมากจนทำให้รถที่สัญจรไปมามองไม่เห็นทาง จนเกิดอุบัติเหตุตกข้างทางมีผู้เสียชีวิตเพื่อดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป