เจ้าหน้าที่กดดัน 24 ชั่วโมงไร้ผล อดีตทหารคลั่ง ยิงปืนอีก 1 นัดกลางดึก ช่วงเจรจายิงสวนจนแม่เป็นลม

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนายบาส หรือพงศ์ อายุ 36 ปี ครูฝึกยิงปืน คลุ้มคลั่งใช้อาวุธยิงกราดยิง เหตุเกิดตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00 น.โดยมี พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 ลงพื้นที่มาบัญชาการ และสั่งการด้วยตนเอง ซึ่งผ่านไปแล้ว 13 ชม. การเจรจายังไม่เป็นผล นายบาส ยังคงเก็บตัวเงียบอยู่ในบ้าน

พ.ต.ท.หญิง เรวดี วงศ์รวยดี โฆษกตำรวจภูธรจังหวัดระยอง แถลงข่าวว่า ยืนยันว่าทางตำรวจจะไม่ใช้ความรุนแรง ไม่ให้เกิดความสูญเสีย จะยึดแนวทางการเจรจา ซึ่งท่าทีไม่ได้แสดงอาการคลุ้มคลั่งแล้วโดยยังคงเก็บตัวเงียบอยู่ในบ้าน ส่วนชนวนการก่อเหตุน่าจะเกิดจากปัญหาส่วนตัว ส่วนจะเกิดจากการใช้ยาเสพติด หรือไม่ ต้องรอผลการตรวจหลังนำตัวออกมาได้ก่อน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้พบว่านายบาสได้ใช้อาวุธปืนยิงสวนออกมาทำให้ผู้เป็นแม่ถึงกับเป็นลมหลังเข้าไปเจรจาให้ลูกยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ล่าสุด เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 13 พ.ค. 66 พ.ต.อ.อภิชนันท์ วัฒนวรางกูร ผกก.(สืบสวน) ภ.จว.ระยอง กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายบาส ผู้ก่อเหตุ ได้มีการยิงปืนในบ้านอีก 1 นัด แล้วก็เงียบหายไป หลังจากนั้นก็มีการคุยผ่านโทรโข่ง ซึ่งฟังจากคำพูดที่โต้ตอบกัน ผู้ก่อเหตุยังคงมีอารมณ์ที่รุนแรง ยังไม่มีท่าทีที่จะยอมมอบตัว ทางตำรวจยังคงต้องตรึงกำลังไว้ก่อน โดยจะมีการดูสถานการณ์ไปก่อน จะมีการวางแผนกันอีกครั้งถึงแนวทางต่อไป