กระซวกยับ! แม่ค้ามะพร้าวดับอนาถ มือมีดสารภาพรักมาก รับไม่ได้ถูกเมิน

เกิดเหตุแทงกันตายที่ร้านขายน้ำปั่น ภายในห้องแถว ต.บัวงาม อ.บุณฑริก จ. อุบลราชธานี ผู้เสียชีวิต คือ น.ส.อรดี หรือหยก อายุ 27 ปี ถูกแทงตามร่างกายนับ 10 แผล ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายอัศวเดช หรือเบส อายุ 20 ปี เป็นเพื่อนชายที่เพิ่งคบหากันไม่นาน

จากข้อมูลทราบว่า ทั้งสองคนรู้จักกันผ่านเฟซบุ๊ก โดยฝ่ายชายอยู่กับยายที่ จ.สงขลา เคยมาหาฝ่ายญิงที่ร้านเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยก่อนก่อเหตุผู้ต้องหานั่งรถไฟจากสงขลามาถึงอำเภอบุณฑริก วันที่ 9 พ.ค. 66 แล้วไปเช่าห้องอยู่ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งใกล้จุดเกิดเหตุ จำนวน 1 คืน จากนั้นวันที่ 10 พ.ค. ผู้ต้องหาได้มาดักรอผู้ตาย กระทั่งช่วงบ่ายผู้ตายมาเปิดร้าน ผู้ต้องหาได้ทำทีเข้าไปซื้อน้ำมะพร้าวปั่น 1 แก้ว ก่อนที่ผู้ตายจะจำได้จึงได้พากันเข้าไปพูดคุยกันในห้อง แล้วมีปากเสียงทะเลาะกัน ผู้ต้องหาจึงได้หยิบมีดที่พกติดตัวมาด้วยแทงผู้ตาย โดยได้ล็อกคอผู้ตายและแทงเข้าที่บริเวณท้ายทอยและหน้าอกด้านซ้าย รวม 11 ครั้ง แล้วหลบหนีไปทางหลังร้าน กระทั่งมาถูกจับได้

ผู้ต้องหารับสารภาพว่ารักฝ่ายหญิงมาก อยู่กับฝ่ายหญิงแล้วมีความสุข เกิดความระแวงว่าฝ่ายหญิงจะตีตัวออกห่าง จึงเดินทางมาพบผู้ตายที่ร้าน

คุณนุ้ย มัตติกา ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยนางพรรณิภา อายุ 44 ปี น้าของผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า ช่วงที่นายเบสคบหากับผู้ตายและได้ย้ายมาอยู่ด้วยกันประมาณ 1 สัปดาห์ นายเบสจะมีพฤติกรรมชอบตบตีผู้ตายทุกวัน จนทำให้ผู้ตายทนไม่ไหว อีกทั้งนายเบสก็เป็นคนขี้เกียจ ไม่ทำการทำงาน น้องหยกจึงบอกให้นายเบสกลับบ้านที่จังหวัดสงขลา จึงเป็นชนวนเหตุที่ทำให้นายเบสแค้นผู้ตาย และได้โทรศัพท์พร้อมทั้งแชตข่มขู่อยู่บ่อยครั้งว่าจะมาฆ่าให้ตาย หากตนเองไม่ได้ คนอื่นก็ไม่ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งตอนนั้นผู้ตายก็ไม่คิดว่านายเบสจะทำจริง

โดยนายเบสได้ล็อกคอ และกระหน่ำแทงผู้ตายหลายครั้ง ก่อนที่จะมีช่วงจังหวะหนึ่งที่ได้ยินเสียงร้องของผู้ตายร้องตะโกนออกมา จึงได้พากันรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ ตอนนั้นตนเองเห็นเต็มตา ช่วงที่นายเบสกระหน่ำแทงหน้าอกผู้ตาย พอนายเบสเห็นคนวิ่งเข้าไปช่วยเหลือจึงได้รีบหลบหนีซึ่งจังหวะนั้น ผู้ตายได้รีบวิ่งออกมาที่หน้าร้านโดยได้ใช้มือกุมที่หน้าอก และตอนนั้นผู้ตายไม่รู้ตัวว่าตนเองโดนแทง จนกระทั่งมาถึงหน้าร้านผู้ตายได้พูดกับตนเองว่าอยู่ 2-3 คำ ว่าทำไมใช้มือปิดแผลแล้วเลือดไม่หยุดไหล จากนั้นก็ล้มลงและเสียชีวิตทันที

ด้านนางทองศรี อายุ 54 ปี แม่ของผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า ตนเองก็เคยเกตือนลูกเรื่องการคบหาผู้ชาย เพราะเคยมีครอบครัวมาแล้ว และอยากให้ศึกษาดูใจกันนานๆ ส่วนเรื่องของนายเบส ตนเองไม่เคยรู้เรื่องมาก่อน เพราะลูกสาวไม่เคยเล่าให้ฟัง ครั้งก่อนที่นายเบสมาหาที่จังหวัดอุบลราชธานี ลูกสาวได้มาแนะนำให้รู้จักและบอกแค่ว่าน้องมาเล่นด้วย ตนเองก็ไม่ได้ถามต่อ ไม่คิดว่าครั้งนี้จะมาฆ่า

ด้านตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

รักมาก เลยแค้นมาก