เฉลยแล้ว! ชาวบ้านเจอหินประหลาดวิบวับราวเพชร กูรูเปิดที่มาทำอึ้ง

จากกรณี เพจ สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช V.2 ได้โพสต์รูปภาพ ก้อนหินประหลาดก้อนหนึ่ง ที่มีเกล็ดเป็นสีขาว พร้อมระบุข้อความไว้ว่า

“ตะลึง พบก้อนหินคล้าย “เพชร” นางจารุณี อยู่บ้านหัวเขาสามแก้ว อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งหินมาถมหน้าบ้าน แต่ต้องตะลึงเมื่อเจอก้อนหิน คล้ายเพชร เป็นเกล็ดสีขาว เมื่อเอาไฟส่องมีแสงระยิบระยับไปทั้งก้อน รอให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปพบกับ นางจารุณี ชุมแก้ว หรือ นก เจ้าของหิน ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ตรวจเองได้สั่งซื้อหินมาจำนวน 1 คันรถหกล้อ จากโรงโม่หินแห่งหนึ่ง ใน อ.ร่อนพิบูลย์ ในราคา 3,000 บาท เพื่อนำมาถมหน้าบ้าน ช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

เวลาผ่านไปตนเองก็ไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งช่วง 2 เดือนก่อน (มีนาคม) ตนเองได้เดินเล่นบริเวณหน้าบ้าน จากนั้นได้สังเกตหินก้อนดังกล่าวถูกแสงแดดส่องเกิดมีแสงระยิบระยับ และส่องแสงสีทองออกมาเด่นกว่าหินก่อนอื่นๆ

ด้วยความแปลกใจ ตนเองจึงหยิบหินมาดูใกล้ๆ และพบว่า หินมีลักษณะเป็นเกล็ดสีขาว คล้ายเพชร และเมื่อนำไฟฉายมาส่องไฟทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน หินก้อนนี้จะโปร่งแสง และส่องแสงออกมาเป็นสีทอง สีเหลืองอร่าม และล่าสุดเมื่อ 2 วันก่อน ตนเองด้วยความสงสัยว่า หินดังกล่าวอาจจะเป็นแร่ธาตุบางอย่าง หรือ อาจจะเป็นเพชรที่อาจมีมูลค่ามหาศาล จึงได้ลองส่งรูปให้ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราชช่วยตรวจสอบ ซึ่งหากมีผู้เชี่ยวชาญจะนำไปตรวจตนเองก็ยินดีมาก เพราะก็อยากรู้เหมือนกันว่า มันคือหินอะไร

คุณจารุณี ยังเล่าเรื่องราวแปลกๆให้ฟังอีกว่า ก้อนที่ตนเองจะสั่งหินมาถมหน้าบ้าน ได้ฝันแปลกๆว่า เห็นเครื่องบินลำหนึ่งบินผ่านหน้าบ้าน ก่อนจะบินวนกลับมาและบินมาตกลงบริเวณคลองซึ่งอยู่หน้าบ้าน จากนั้นก็มีทหารออกมาจากเครื่องบินหลายสิบคน

และเมื่อถมหินเสร็จ ตนเองก็ยังฝันอีกว่า ตนเองได้เดินทางไปรับเสด็จสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งฝันมงคล หินก้อนนี้อาจจะให้โชคกับตนเองก็เป็นไปได้

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ส่งคลิปวิดีโอก้อนหินประหลาด ไปสอบถามกับ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและกิจการเพื่อสังคม และอาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้ข้อมูลว่า จากที่ตนเองได้ดูแล้ว หินดังกล่าวไม่ใช่หินแร่มีค่า หรือ เพชร มูลค่ามหาศาลแต่อย่างใด แต่คือ แร่ควอตซ์ หรือ มีชื่อเรียกที่ไทยว่า “แร่เขี้ยวหนุมาน” ซึ่งจะมีลักษณะโปร่งใส มีความแข็งระดับ 7 เมื่อเทียบกับเพชร ที่มีความแข็งระดับ 10

โดยแร่ควอตซ์ พบเจอได้ทั่วไป มักนำแร่ดังกล่าวไปใช้ในอุตสาหกรรมการทำกระจก ซึ่งเจ้าของหินอาจจะโชคดีหน่อยที่แร่ควอตซ์จับตัวกันเป็นหินก้อนใหญ่นิดนึงเท่านั้น แต่ก็ไม่ได้แปลกประหลาด หรือ หินมีมูลค่าอะไร

โคตรเพชรซ่อนในหิน?