เจ้าของวิญญาณโผล่ร่วมเฟรม ที่แท้โดนยิงตายสงกรานต์ เพื่อนยันเรื่องจริงไม่จัดฉาก

กลายเป็นกระแสฮือฮา ภายหลังจากที่เพื่อนถ่ายรูปกลุ่มในงานศพของน้องฟลุ๊ค แต่ปรากฏว่ามีบางช่วงบางตอนสังเกตเห็นเงาปริศนาซ้อนอยู่ด้านหลังใกล้เสา คนใกล้ชิดยืนยันว่าเงาดังกล่าว หน้าคล้ายกับน้องฟลุ๊ค ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุถูกยิง

ทีมข่าวช่อง8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ วันที่ 17 เมษายน 2566 วันไหลสงกรานต์ โดยพบว่าคนชื่อเปรม เป็นคนยิง และมีวัยรุ่นรุมทำร้ายเพิ่มอีก

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้อีกภาพ ซึ่งถ่ายหน้าโลงศพ ปรากฏว่าสังเกตเห็นเหมือนนิ้วเท้า 3 นิ้วปริศนาติดอยู่ด้วย ทั้งที่ท่านั่งก็ไม่น่าจะเห็นนิ้ว

วันนี้ทีมข่าวได้พูดคุยกับน้องเฟรม เพื่อนของน้องฟลุ๊ค ที่ร่วมถ่ายภาพกลุ่ม อยู่แถวหลังข้างกับบุคคลปริศนาที่สุด

น้องเฟรม เล่าว่า ตอนที่ถ่ายภาพรวมเฟรมกันนั้น ตัวเองไม่เห็นบุคคลปริศนามายืนข้างๆตัวเอง และไม่ได้รู้สึกเหมือนมีคนมายืนข้างกายแต่อย่างใด และขอยืนยันว่า ไม่มีเพื่อนคนอื่นๆ หรือว่าชาวบ้านคนใด มายืนถ่ายภาพข้างๆกายตัวเองอีกด้วย ซึ่งที่ดังกล่าวเป็นที่ว่าง เสื่องจากมีสายไฟข้างเสาห้อยระโยงลงมา กระทั่งหลังจากถ่ายภาพไป 30 นาที ตัวเองจึงมารู้กับเพื่อนว่า มีบุคคลปริศนาโผล่เข้ามาร่วมเฟรมด้วย ซึ่งตัวเองก็เชื่อว่า บุคคลปริศนานั้น คือฟลุ๊ค เพื่อนของตัวเองแน่นอน

ที่ตัวเองเชื่อว่าบุคคลปริศนาตามในภาพ คือนายฟลุ๊คนั้น เนื่องจากว่า ก่อนจะถ่ายภาพตัวเองได้พูดในใจว่า "เพื่อน มาถ่ายรูปด้วยกันนะ" จากนั้นตัวเองก็ขยับตัวมาทางซ้าย เพื่อให้มีที่ว่างทางด้านขวา ให้ฟลุ๊คมาเข้าเฟรมกับกลุ่มเพื่อน

ทีมข่าวช่อง 8 ได้จำลองถ่ายภาพที่จุดเกิดเหตุ ที่บริเวณหน้าบ้านของน้องฟลุ๊ค โดยเป็นจุดเดียวกับที่กลุ่มเพื่อนๆและครอบครัวผู้ตาย มีการถ่ายภาพในวันนั้น

โดยทีมข่าวได้ยึดเสาบ้านสีชมพู จุดที่บุคคลปริศนาโผล่มาร่วมเฟรม เป็นจุดศูนย์กลาง จากนั้นได้ให้น้องเฟรม เพื่อนคนตาย ที่ยืนอยู่ติดกับบุคคลปริศนา ยืนที่จุดเดิม แล้วมีพ่อน้องฟลุ๊ค และญาติน้องฟลุ๊คอีก 2 คน พร้อมกับผู้ช่วยช่างภาพอีก 1 คน ยืนประกอบอยู่ในเฟรม

จากนั้นทีมข่าวได้ทดสอบ เดินเข้ามาเป็นบุคคลปริศนา โดยจำลองทั้งหมด3 วิธี วิธีที่ 1 ใช้กล้องใหญ่บันทึกคลิป วิธีที่ 2 ใช้มือถือบันทึกคลิป และวิธีที่ 3 จะใช้วิธีเดียวกับต้นฉบับ คือใช้ไอโฟน โดยเปิดLiveโหมด บันทึกภาพนิ่ง

จากการทดสอบทั้ง 3 วิธี พบว่าหากทีมข่าวไปยืนจุดที่บุคคลปริศนายืนนั้น จะเห็นภาพใบหน้าทีมข่าวชัดเจน เนื่องจากตอนที่บันทึกภาพจะเป็นช่วงกลางวัน

และจุดที่ทีมข่าวยืนจำลองเหตุการณ์วันนี้ ยืนได้ง่ายกว่าวันที่เกิดเหตุ เพราะว่าด้านหลังทีมข่าวไม่มีการตั้งโลงศพ หรือพวงหรีดเหมือนวันดังกล่าว

โดนยิงตาย วิญญาณไม่สงบ