ผบช.ภ.2 รุดกล่อมอดีตทหารคลั่ง ใช้แผนตัดน้ำตัดไฟ กดดันมอบตัว

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12 พ.ค. พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 ได้เดินทางมายัง ตลาดเก่า ระยอง เพื่อติดตามความคืบหน้า พร้อมประชุมวางแผน ให้ผู้ต้องหาที่ขังตัวเองภายในบ้านพร้อมอาวุธปืน กรณีที่นายพงศ์ อายุ 36 ปี อดีตทหารเกณฑ์ โมโหเพื่อนบ้าน แล้วเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืนยิงออกมาจากภายในบ้าน โดยมี พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง รายงานความคืบหน้า

พล.ต.ท.อิทธิพล กล่าวหลังร่วมวางแผนว่า ขณะนี้ผู้ต้องหายังคงหวั่นใจ ยังไม่ยอมมอบตัว ต้องทำให้เขาเชื่อใจ และ ผ่อนคลาย รวมถึงทำตามยุทธวิธี พร้อมกับการเจรจาเพื่อให้เขาไว้ใจเพิ่อที่จะออกมามอบตัว ซึ่งขณะนี้ถือว่าควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว ส่วนชนวนก่อเหตุคงจะเกิดจากความเครียดจากครอบครัว เรื่องยาเสพติดต้องตรวจสอบหลังจากมอบตัวแล้ว ซึ่งได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามแผนตามขั้นตอนต่อไป สำหรับผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษข้อหายาเสพติดมาได้ไม่นาน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าภูมิภาคจ.ระยอง เข้ามาตัดไฟฟ้าในบ้านหลังที่ผู้ต้องหาหลบซ่อนตัวอยู่ เพื่อกดดันให้มอบตัวโดยเร็ว

ด้านเพื่อนรายหนึ่ง ที่อยู่ใกล้กับบ้านผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาเพิ่งมาอยู่เพียง4เดือน แต่ปรากฎว่า มีพฤติกรรมที่รุนแรง ใครทำเสียงดังก็จะด่าทอ ท้าชกท้าต่อย จนทำให้ขาวบ้านหวาดกลัวไปทั้งซอย ผู้ที่มาเข่าบ้านอยู่เจออิทธิฤทธิ์ ก็ย้ายหนีออกไปหมด ตนเองก็เช่นกันเคยเจอท้าตีท้าต่อย ทุกวันนี้ต้องรีบออกจากบ้านด้วยความเงียบไม่อยากเจอตัว เวลากลับก็ต้องเงียบที่สุด เพราะกลัว นับเป็นคนอัยตราย หากอยู่ต่อรับรองซอยนี้ร้างแน่