ตำรวจคาด สาวใหญ่ท้องเสียรุนแรงอุจจาระเต็มเตียง พยายามตะเกียกตะกายเข้าห้องน้ำก่อนเสียชีวิต

12 พ.ค. 66 เมื่อเวลา 10.45 น. พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง รับแจ้งเหตุมีภรรยาชาวต่างชาติถูกฆ่าในคอนโดมีเนียมชื่อดัง ย่านถนนชุปเปอร์ไฮเวย์ ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าเดินทางไปตรวจสอบกับทางพ.ต.ท.ภิรมย์ ยศอาลัย สว.สอบสวน สภ.แม่ปิง เมืองเชียงใหม่

พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เผยว่า เรื่องดังกล่าวอาจจะเป็นการเข้าใจผิดของสื่อมวลชน โดยหลังจากเกิดเหตุเมื่อช่วงสายของวันนี้ (12พ.ค.) ทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิต ในคอนโดแห่งหนึ่ง จึงได้ประสานไปยังแพทย์ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าไปตรวจสอบ ห้องพักภายในคอนโด

ที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้ตายว่านางสาวสมคิด อัมวงษ์ อายุ 60 ปี มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สภาพศพผู้ตายนอนเสียชีวิต คว่ำหน้า อยู่บนพื้นหน้าห้องน้ำใต้ผ้าม่าน สภาพศพมือยื่นออกมาลักษณะตะเกียกตะกาย จะเข้าห้องน้ำ พบอุจจาระแห้งตกอยู่ติดพื้นผ้าปูที่นอน และบริเวณผนังห้องหัวเตียงยังพบคราบอุจจาระติดมือของผู้ตายติดผนังและหัวเตียง ในลักษณะตะเกียกตะกายจะเข้าห้องน้ำ และผู้ตายน่าจะอ่อนแรงจึงนอน ลักษณะหมดแรง บริเวณจุดที่พบศพและไม่มีใครมาช่วยเหลือจึงถือแก่ความตายดังกล่าว

โดยตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้รวบรวมพยานวัตถุเช่นโทรศัพท์มือถือแท็บเล็ตกระเป๋าเงินแว่นตารองเท้ากระเป๋าเดินทางของผู้ตายยังอยู่ในสภาพปกติไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการต่อสู้หรือการตกกระจายของวัตถุแต่อย่างใด อีกทั้งการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดย้อนหลังทุกตัวในบริเวณคอนโดดังกล่าวไม่พบสิ่งผิดปกติและไม่พบบุคคลแปลกหน้าเข้ามายังห้องพักของผู้ตายแต่แต่อย่างไร

จากการสอบถามนายสกาวรัตน์ อายุ 63 ปี พยานซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผู้ตาย ให้การว่า ผู้ตายได้กลับมาจากการท่องเที่ยวที่เกาะเสม็ดพร้อมกับสามีชาวออสเตเรีย ซึ่งมีอาชีพเป็นวิศวกร และนักธรณีวิทยา โดยขึ้นเครื่องบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ มาลงที่สนามบินเชียงใหม่เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมาและเข้าพักที่คอนโดที่เกิดเหตุ หลังจากที่ผู้ตายเข้าพักตลอดในช่วงวันที่ 7-8 พฤษภาคม พยานเพื่อนผู้ตายสามารถติดต่อได้ตามปกติจนกระทั่งวันที่ 9 พฤษภาคมเวลา 20.00 น. พยายามเพื่อนผู้ตายไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้ และมาทราบมาอีกครั้งว่าสามีของผู้ตายนั้นได้เดินทางไปทำธุระที่ประเทศลาวแล้วทิ้งให้ผู้ตายเฝ้าห้องอยู่เพียงลำพัง

ต่อมาเพื่อนผู้ตายได้พยายามติดต่อหลายครั้งแต่ติดต่อไม่ได้จึงได้เดินทางมาที่คอนโดที่เกิดเหตุเมื่อช่วงสายของวันนี้ และได้ขอกุญแจสำรองของทาง คอนโดเปิดเข้าไปพบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นข้างห้องน้ำ จึงได้รีบแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบสวน

พ.ต.ท.ภิรมย์ ยศอาลัย สว.สอบสวน สภ.แม่ปิง เมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า จากพยานหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะเกิดอาการท้องร่วงอย่างรุนแรงและตะเกียกตะกายเข้าห้องน้ำ และหมดแรงเสียชีวิต ไม่ใช่เป็นการถูกฆาตกรรมแต่อย่างใด

หลังจากสอบสวนแล้วทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานและแพทย์และพนักงานสอบสวนร่วมกันลงความเห็นในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะรับประทานอาหารหรือสิ่งของที่ทำให้ผู้ตายเกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรงและไม่มีใครช่วยเหลือจึงได้เสียชีวิตดังกล่าว

สอบสวนแล้วได้มอบศพให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปยังภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อพาชันสูตรหาสาเหตุทำตายที่แท้จริงอีกครั้งพร้อมกับประสานญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป