คืบหน้า "ครูสอนยิงปืนคลั่ง" ยังไม่ยอมจำนน ยอมสู้ตาย ชาวบ้านเผย ต้องหลบๆซ่อนๆ ทั้งที่จะเข้าออกบ้านตัวเองตำรวจส่งเพื่อนสนิทช่วยเจรจายังไม่เป็นผล

12 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี"ครูสอนยิงปืนคลั่ง" ยิงปืนใส่ตำรวจขณะที่ขอตรวจค้นบ้าน ป้องกันเหตุร้ายวันเลือกตั้ง เหตุเกิดที่จ.ระยอง คนร้ายยังซ่อนอยู่ในบ้านไม่ยอมมอบตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเวลา13.00น.เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเฝ้าเกาะติดนำกำลังปิดล้อมในทุกจุดบริเวณตลาดเก่า เขตเทศบาลนครระยอง โดยสถานการณ์ครูสอนยิงปืนคลั่ง ยังคงสงบนิ่งอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำอาหารและน้ำเข้าไปส่งมอบให้

ส่วนสถานการณ์ในบริเวณจุดเกิดเหตุ นาย เบิ้ม อายุ 64 ปี พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวในละแวกได้ให้ข้อมูลว่า ตนเองสนิทกับพ่อของนายบาส ครูสอนยิงปืน คลั่งผู้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมชอบยิงปืน ในบ้านชนิดแบบวันเว้นวัน พอมาในช่วงเช้านี้ก็ยิงอีกจนชาวบ้านเขาตื่นกลัวจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เกิดเหตุ

ด้านนายสมบัติ อายุ 64 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกันกับนายบาสผู้ก่อเหตุได้ให้ข้อมูลว่า ในทุกวันนี้ต้องอยู่อย่างขวัญผวาจะออกจากบ้านแต่ละครั้งจะต้องค่อยๆย่อง ออกมา พร้อมกับยืนยันว่าชาวบ้านแถวนี้หวาดกลัวนายบาสทั้งสิ้น

 



ส่วนนายวรากร อายุ 21 ปี ได้ขอพูดเกี่ยวกับเรื่องอาวุธปืนที่ชาวบ้านต้องหวาดผวากับผู้ก่อเหตุ ว่าอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายกวดขันในเรื่องการครอบครองอาวุธปืนด้วยไม่ใช่คนมีอาวุธปืนแล้วต้องมาก่อเหตุในลักษณะแบบนี้

เบื้องต้นจากการสอบถามนายเชล เพื่อนสนิทของนายบาสครูสอนยิงปืนผู้ก่อเหตุได้ให้ข้อมูลว่า เขามีความเครียดในเรื่องของครอบครัว

 



แล้วเมื่อถามว่าผู้ก่อเหตุ จะไม่ยอมจำนนต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนายเชล ยืนยันว่า หลังจากทางเจ้าหน้าที่ ได้ให้ตนโทรศัพท์หาผู้ก่อเหตุเขายอมจำนนแน่นอนเพียงแต่ว่าขอเวลาให้เขาสักหน่อยเนื่องจากตอนนี้เขาต้องการอยู่คนเดียว

รายละเอียดความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป