หนูน้อย 5 เดือนตกฟูก 7 นิ้วโคม่า พี่เลี้ยงแฉแชตวันส่งคืนแม่ เด็กยังอึด

ผูัสื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.อภิญญา อายุ 29 ปี ว่าลูกสาวชื่อ เอ (นามสมมุติ) อายุ 5 เดือน มีอาการบาดเจ็บเลือดคั่ง สมองบวม เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลชลบุรี ซึ่งตนเองสงสัยว่าอาการบาดเจ็บนี้เกิดจากพี่เลี้ยงที่ตนเองว่าจ้าง โดยได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.หนองปรือ เพื่อให้ตำรวจช่วยสอบสวนหาข้อเท็จจริง

น.ส.อภิญญา เล่าว่า ตัวเองพาน้องเอ ลูกสาว ไปฝากเลี้ยงกับพี่เลี้ยงเด็ก ชื่อนางสาวเน่ ซึ่งเขาเปิดบ้านเลี้ยงเด็กกับลูกสาวของเขา โดยเอาลูกไปฝากเลี้ยงตั้งแต่ วันที่ 10 มีนาคม 2566 โดยฝากเป็นรายเดือนๆ ละ 6,000 บาท ซึ่งเลี้ยงอยู่ในบ้านจัดสรร และเลี้ยงเด็กรวมประมาณ 10 กว่าคน

กระทั่งวันที่ 9 เมษายน 2566 เวลา 13.00 น. นางสาวเน่ พี่เลี้ยงเด็ก ได้ติดต่อทางโทรศัพท์มาหาตัวเองว่า น้องเอ ประสบเหตุตกที่นอน หลังจากนั้น ตัวเองจึงรีบเข้าไปดูอาการของลูกสาว พอไปถึงก็สังเกตเห็นว่าเส้นเลือดฝอยในตาด้านซ้ายของลูกสาวแตก หัวมีรอยแดงๆ เล็กน้อย แต่ยังไม่พบว่ามีอาการบวม จากการสังเกตดูที่นอนที่ลูกสาวตกก็พบว่าที่นอนมีความสูงประมาณ 7 นิ้ว ตัวเองจึงปรึกษาพี่สาวว่า จะพาไปหาหมอดีไหม พี่สาวก็บอกว่า ลูกเขาตกที่นอนบ่อยน่าจะไม่เป็นไรมาก ตัวเองจึงไม่ได้พาลูกไปหาหมอ แล้วให้รอดูอาการที่บ้านพี่เลี้ยงไปก่อน จากนั้นตัวเองก็ให้พี่เลี้ยงคอยดูอาการให้ลูกสาวว่าหากมีความผิดปกติ ก็ให้แจ้งมาที่่ตัวเอง จึงมีการติดต่อพูดคุยกันทั้งทางวีดีโอคอล ทางโทรศัพท์ และทางแชต เพื่อสอบถามอาการลูกอยู่เรื่อยๆ

กระทั่งช่วงสิ้นเดือนเมษายน 2566 พี่เลี้ยงได้โทรมาบอกตัวเองว่า น้องเอ หัวบวมผิดปกติ ตัวเองก็บอกให้เขาคอยสังเกตอาการให้ก่อน เพราะช่วงนั้นตัวเองเหมือนจะป่วยเป็นโควิด จึงไม่ได้ไปหาลูก

กระทั่งวันที่ 1 พ.ค. 2566 นางสาวเน่ พี่เลี้ยง มาบอกกับตัวเองว่า เขาขอไม่เลี้ยงน้องเอต่อแล้ว ตัวเองก็แปลกใจว่า ทำไมจู่ๆ เขาถึงจะไม่เลี้ยงลูกสาวตัวเองต่อ หรือว่าลูกสาวตัวเองเป็นอะไรไปหรือเปล่า ตัวเองจึงถามเขาว่าเพราะอะไรถึงไม่เลี้ยงลูกสาวต่อ เขาจึงเปลี่ยนใจว่าจะเลี้ยงให้ถึงสิ้นเดือน พ.ค. 2566 ระหว่างรอตัวเองหาพี่เลี้ยงคนใหม่ได้

วันที่ 3 พ.ค. 2566 นางสาวเน่ ได้พาลูกสาวตัวเองไปหาหมอ เพื่อตรวจอาการ ซึ่งตอนนั้นหมอก็บอกว่าลูกสาวตัวเองไม่เป็นไรมาก

จนมาวันที่ 9 พ.ค. 2566 ตัวเองเข้าไปรับลูกสาวเพื่อจะพาไปเที่ยว ก็พบว่าหัวลูกสาวบวมค่อนข้างมาก จึงพาไปหาหมอที่คลินิกแห่งหนึ่ง ซึ่งหมอที่คลินิกก็บอกว่า “ไม่เลือดคั่ง ก็น้ำในสมองเยอะ” ตัวเองจึงพาลูกสาวมารักษาตัวที่ รพ.ชลบุรี ซึ่งเมื่อคืนวันที่ 10 พ.ค. 2566 หมอก็ได้ผ่าตัดรักษาอาการให้ลูกอย่างเร่งด่วน เนื่องจากพบว่าเลือดออกรอบสมอง เกิดจากของแข็งกระแทกที่ศีรษะรุนแรง

วันนี้ตัวเองได้ไปเยี่ยมลูกสาวที่ห้องไอซียู ซึ่งลูกสาวก็อาการปลอดภัยแล้ว แต่ตัวเองก็กังวลว่า หากลูกโตขึ้นจะได้รับผลกระทบเรื่องสมอง และอาจใช้ชีวิตลำบาก

เมื่อวานนี้ ตัวเองได้ไปเจอพี่เลี้ยงคู่กรณีที่โรงพัก แต่เขาไม่ยอมพูดคุยกับตัวเอง ไม่ทักทายกัน เหมือนคนไม่รู้จักกัน ตัวเองขอยืนยันว่า จะดำเนินคดีกับคู่กรณีถึงที่สุด

และตัวเองก็อยากจะรู้ว่า ที่จริงนั้น ลูกสาวตัวเองตกที่นอนจริงหรือไม่ หรือเขาทำหลุดมือ หลือพลาดพลั้งตีทำร้ายลูกสาวตัวเอง เพราะว่าถ้าตกที่นอนความสูงแค่ 7 นิ้ว ทำไมลูกสาวตัวเองถึงมีอาการบวมขนาดนั้น

ทีมข่าวยังได้รับแชต ระหว่างแม่ของเด็ก และพี่เลี้ยง ที่สนทนากันหลังจากเกิดเหตุ โดยฝั่งพี่เลี้ยงได้ส่งข้อความมาหาแม่ของเด็กว่า “ลูกอาการปกติ ไม่มีไข้ หนูก็ชื่นใจเหมือนกัน ไม่อยากให้น้องเป็นอะไร” พร้อมกับส่งคลิปวิดีโอน้องเอ หลังจากเกิดเหตุมาให้กับแม่เด็กดูด้วย ซึ่งตอนนั้นในคลิป ศีรษะของเด็กก็ยังไม่ได้บวมแต่อย่างใด

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังบ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ซึ่งเปิดเป็นบ้านเลี้ยงเด็ก ลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ด้านในห้องโถงของบ้าน เป็นจุดที่เลี้ยงเด็ก ซึ่งวันนี้ที่ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่นั้น จะมีเด็กทั้งหมด 7 คน

ส่วนที่เกิดเหตุที่น้องเอ ตกที่นอนนั้นจะเป็นห้องนอนอีกห้องหนึ่งที่แยกออกมาจากเด็กคนอื่นๆ ลักษณะเป็นห้องสี่เหลี่ยม มีที่นอนอันใหญ่ 1 อัน ความสูงประมาณ 7 นิ้ว และมีผ้าปูที่นอนอีกอัน ปูไว้ข้างๆ กัน

โดยนางสาวเน่ พี่เลี้ยงเด็ก ได้พาทีมข่าวช่อง 8 ไปจุดเกิดเหตุที่ห้องนอน พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า วันเกิดเหตุ 9 เมษายน 2566 เวลาประมาณเที่ยงๆ ถึงบ่ายโมง ตอนนั้นตัวเองแยกน้องเอมาดูแลในห้องนอนอีกห้อง แล้วให้น้องนอนบนที่นอน ซึ่งเป็นฟูก ส่วนตัวเองก็นั่งบนที่นอนดังกล่าว จังหวะที่เกิดเหตุนั้น ตัวเองได้เผลอหันหลังให้น้องเอ กระทั่งได้ยินเสียงดัง ตอนที่น้องเอตกจากที่นอน จึงรีบหันมามองดู จากนั้นก็ดูอาการเด็ก แล้วรีบโทรแจ้งแม่ของน้องเอ ว่าลูกเขาตกที่นอน

 

โดยวันนั้น แม่และพ่อของน้องเอก็ได้มาดูอาการหลังจากเกิดเหตุ ก็พบว่า น้องมีเส้นเลือดฝอยที่ตาด้านซ้าย และยังไม่พบอาการบวมหรือบาดแผลแต่อย่างใด ตัวเองจึงแนะนำให้แม่เด็กพาลูกไปให้หมอตรวจอาการดูก่อนไหม แต่เขาก็ไม่พาไป กระทั่งช่วงต้นเดือน พ.ค. 2566 ซึ่งผ่านมาเกือบเดือน ตัวเองเห็นว่าที่ศีรษะของน้องเอฝั่งด้านหน้าและด้านหลังเริ่มบวมมากขึ้น จึงพาน้องไปหาหมอ โดยตอนที่ตัวเองพาน้องไปหาหมอนั้น หมอก็บอกว่าน้องไม่เป็นอะไร ตัวเองจึงพากลับมาดูแลต่อที่บ้าน

กระทั่งวันที่ 9 พ.ค.2566 แม่ของน้องเอ ได้มารับน้องเอกลับไปบ้าน แล้วหลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยอะไรกับตัวเอง กระทั่ง 2 วันที่ผ่านมา มีตำรวจมายืนหน้าบ้านตัวเอง ตัวเองจึงเดินทางไปให้การตามปกติ

ซึ่งตัวเองขอยืนยันว่า น้องเอตกจากที่นอนจริงๆ ตัวเองไม่ได้พลั้งมือทำร้ายเด็กหรือทำเด็กตกจากที่สูงแต่อย่างใด ตัวเองพร้อมรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่พยายามติดต่อหาแม่เด็กแล้ว เขาก็ไม่คุยด้วย

ส่วนวันที่ 9 เมษายน 2566 ที่เด็กตกที่นอน แล้วตัวเองบอกให้พ่อเด็กลบคลิปวิดีโอนั้น เนื่องจากตอนนั้นพ่อของน้องเอ เขามีการถ่ายคลิปไปติดเด็กคนอื่นๆ ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิ ตัวเองจึงบอกให้เขาลบคลิป ไม่ได้กลัวเขาจะถ่ายหลักฐานแต่อย่างใด

ตัวเองขอชี้แจงว่า บ้านของตัวเองมีการเลี้ยงดูเด็กประมาณ 5 คน ไม่ถึง 10 คน ตามที่ฝั่งนั้นให้ข่าว และตัวเองก็ยอมรับว่า บ้านเลี้ยงเด็กของตัวเองยังไม่มีใบอนุญาตจริงๆ

ขอเถียง! ตกฟูกไม่ทำโคม่า?