เสียโฉมทั้งตัว! สาวพลาดล้างส้วมทำขวดโซดาไฟแตก สูญ 1.8 ล้านค่าหมอ

วันที่ 10 พ.ค. 66 จากกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปเตือนภัย บอกว่าถูกโซดาไฟแบบน้ำโดนตัวและใบหน้า เนื่องจากวันเกิดเหตุ ท่อที่บ้านตัน เธอจึงใช้โซดาไฟ เมื่อกำลังเปิดขวดเกิดหลุดมือ ทำให้ขวดโซดาไฟกระแทกกับพื้น และกระเด็นใส่หน้าของเธอ ก่อนที่มันจะค่อยๆ ไหลมาตามตัว

ตอนนั้นรู้สึกปวดแสบปวดร้อนมาก รีบเอาน้ำสะอาดล้างตัว แต่ทนไม่ไหวจึงรีบไป รพ. ทำให้ร่างกายของเธอเป็นแผล ต้องรักษาด้วยการนำผิวหนังต้นขามาปะ และนอน รพ. ไปแล้วกว่า 50 วัน เสียค่ารักษาไปแล้วเกือบ 2 ล้านบาท

ปัจจุบันเธอออกจาก รพ. แล้วกลับมารักษาตัวต่อที่บ้าน แต่ต้องใส่ Pressure Garment เพื่อไม่ให้แผลนูน ส่วนแผลที่ตัว ต้องใส่ Pressure Garment เป็นชุดกดทับแผลนูนใช้ระยะเวลาใส่เป็นปี และต้องส่งตัดต่างประเทศ ตอนนี้กำลังรอตัดที่ตัวอยู่

จากนั้นก็มีการโพสต์คลิปสภาพแผลเป็นบนใบหน้าและร่างกายหลังจากออก รพ. ซึ่งจะเห็นว่าเป็นแผลค่อนข้างใหญ่ และตอนนี้ก็ยังเดินไม่ค่อยถนัด ซึ่งมีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจ และอวยพรให้หายไวๆ รวมถึงเข้ามาขอบคุณที่มาแชร์เป็นอุทาหรณ์ให้ระวัง

ทีมข่าวช่อง 8 สอบถามคุณอุ้ย ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเธอเพิ่งซื้อโซดาไฟมาครั้งแรก เพื่อนำมาล้างท่อที่ตัน ปรากฏว่า ขณะกำลังจะใช้งาน ขวดหลุดมือทำให้น้ำโซดาไฟกระเด็นใส่ตามตัวและใบหน้า ตอนนั้นรู็สึกปวดแสบปวดร้อนมาก ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเดือน ก.พ. 66 ตนเองทำอะไรไม่ถูก

ความรู้สึกยิ่งกว่าถูกน้ำร้อนลวก หรือถูกน้ำมันร้อนๆ กระเด็นใส่ จึงไปห้องน้ำจะล้างออก เมื่อแผลโดนน้ำก็รู้สึกแสบมาก ตอนนั้นไม่รู้ว่าจะเป็นผลดีหรือไม่จึงตัดสินใจหยุดล้าง และรีบไปโรงพยาบาลทันที ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็ถึงโรงพยาบาล ตนรักษาตัวอยู่ราว 55 วัน ค่ารักษาเกือบ 2 ล้านบาท โชคดีที่มีประกันภัยจึงไม่ต้องจ่ายเอง

ส่วนสภาพจิตใจรับว่าย่ำแย่ แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นบ้าง ที่จิตใจย่ำแย่เพราะเจอคำถามเยอะเกี่ยวกับสิ่งที่เจอมา การรักษาตอนนี้ต้องไปพบหมอทุกเดือน และต้องตัดชุดสำหรับการรักษากดผิวหนังที่เป็นแผลไม่ให้เกิดคีลอยด์หรือแผลเป็นนูน เพระตนเองเป็นคีลอยด์ง่าย ส่วนจะต้องศัลยกรรมหรือไม่ขึ้นอยู่กับการปรึกษาแพทย์ ซึ่งนอกจากแผลที่หน้าแล้ว ยังมีที่แขนและต้นขาที่บาดเจ็บด้วย ตอนนี้บริเวณปลายเท้าขยับยาก หมอบอกว่าโซดาไฟทำลายเส้นประสาท ซึ่งต้องรอว่าเส้นประสาทจะกลับมาปกติหรือไม่

ล้างส้วมทำเสียโฉม!