แปะยันต์ก็กันไม่อยู่ !! ชาวบ้านติดถนน ถูกรถพุ่งชน 5 ครั้ง ในรอบ 17 ปี

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความระบายความทุกข์ระบุว่า บ้านถูกรถพุ่งชน 5 ครั้งในรอบ 17 ปี ล่าสุดรถกระบะเมายา ซิ่งหนีด่าน กระโดดหนี ทิ้งรถฯปล่อยพุ่งชนบ้านพังยับ พร้อมตัดพ้อ มีเครื่องรางของขลังดีแค่ไหน ก็เอาไม่อยู่ จึงวอนผ่านสื่อฯ ถึง กรมทางหลวง ช่วยทำแบริเออร์ กันชนให้ด้วย

 

จากกรณี มีเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ตั้งอยู่ติดริมถนนบางนาตราด กม. 32 ต.บ้านระกาศ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ฝั่งขาออก มุ่งหน้า จ.ชลบุรี ช่วงสะพานบ้านระกาศ ได้โพสต์เรื่องราว พร้อมภาพบ้านที่ได้รับความเสียหาย จากการถูกรถพุ่งเข้าชนบ้านพังบ่อยครั้ง ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความเอาไว้ว่า ในปี 2549 ถูกพุ่งชนจากรถเมล์สายกรุงเทพ-ระยอง รถกระบะ และ แท็กซี่ ในปี 2566 ถูกรถรถแก๊ส และ ล่าสุดถูกรถบรรทุกขนาดเล็ก พุ่งเข้าชน ขณะขับหลบหนีตำรวจฯ บันทึกไว้เป็นความทรงจำหลายคนตกใจ แต่ที่บ้านเราเหมือนจะชินกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ถ้าเป็นไปได้อย่าเกิดเลยดีกว่า

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังดังกล่าว  ในพื้นที่อ.บางบ่อ จ.สมุทรปรากาการ พบว่าบ้านหลังนี้ อยู่ติดริมถนนบางนาตราด ชิดกับข้างสะพานคลองบ้านระกาศ บริเวณรั้วข้างบ้าน พบร่องรอยความเสียหายจากการถูกรถกระบะพุ่งชนครั้งล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดย กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ ขณะที่รถบรรทุกสี่ล้อเล็กขับมาด้วยความเร็ว พุ่งลงมาชนบ้าน ก่อนจะมีชายผู้ขับรถกระบะ กระโดดม้วนตัวลงมาจากฝั่งประตูผู้โดยสาร แล้ววิ่งหนี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจขับขี่รถจักรยานยนต์ ไล่ตามไปติด ๆ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เสารั้วบ้านหัก โครงหลังคาเหล็กถูกชนจนหักพังลงมา กระถางต้นไม้แตก เศษดินกระจายเกลื่อนพื้น ถึงวันนี้ความเสียหายยังคงอยู่ในสภาพเดิม

 

นายชำนาญ แป้นถึง อายุ 62 ปี เจ้าของบ้านฯ ได้พาผู้สื่อข่าวเดินดูความเสียหายต่าง ๆ พร้อมไปชี้จุดบริเวณถนน ที่ต้องการให้ กรมทางหลวง ช่วยดำเนินการก่อสร้างแท่นปูนกันกระแทกข้างทาง หรือ แบริเออร์ กล่าวว่า ความทุกข์ใจของตน คือ ที่ผ่านมามีรถยนต์หลายชนิดและขนาด พุ่งเข้าชนบ้านพัง ถ้ารวมล่าสุด เป็นครั้งที่ 5 ตนเคยสอบถามกับเจ้าของรถที่พุ่งชน ส่วนใหญ่พูดในทางเดียวกันคือ หลับใน และไม่รู้สึกตัว เรื่องความเสียหายครั้งล่าสุด อยู่ในขั้นตอนให้ช่างมาประเมินราคาค่าซ่อมรั้วบ้าน โครงเหล็ก และเครื่องครัวที่พัง ส่วนรถยนต์สองคันที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ซึ่งรถมีประกันภัย จึงหมดห่วง

 

ที่บริเวณกำแพงรั้วบ้าน มียันต์กันอันตรายติดอยู่ ก็ยังช่วยไม่ได้ ส่วนในบ้าน มีรูปพระเกจิอาจารย์ชื่อดังติดอยู่เป็นจำนวนมาก ก็ยังถูกรถ พุ่งเข้าชนอย่างเต็มแรง ถึงขั้นรูปพระเกจิฯชื่อดังแห่งภาคตะวันออก ตกลงพื้น ดังนั้น หากมัวแต่หวังพึ่งไสยศาสตร์ คงไม่รอดแน่ ต้องหันมาพึ่งวิทยาศาสตร์ จึงต้องการร้องผ่านสื่อฯ ไปถึงหน่วยงานของกรมทางหลวง ช่วยมาดำเนินการ ออกแบบจัดสร้างกำแพงกันกระแทก (แบริเออร์) เพื่อกันไม่ให้รถที่หลับใน หรือเสียหลัก พุ่งเข้าชนบ้านของตน อีกต่อไป