รักแท้มีจริง! ยายเฝ้าศพตาไม่ห่างกาย ใจสลายจัดงานศพส่งวิญญาณ

นางนาง ชาวลาว วัย 78 ปี ป่วยอัมพฤกษ์ พูดไม่ได้ นั่งเฝ้าศพสามี คือ นายหลั่น อายุ 72 ปี ที่ห้องแถวแห่งหนึ่ง หลังตลาดบายพาส ถนนบายพาสสกลนคร-กาฬสินธุ์ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร


พนักงานสอบสวนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แพทย์เวรและสมาคมกู้ภัยมิตรภาพรวมใจสกลนคร ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ คาดว่านายหลั่นเสียชีวตจากสภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ประกอบกับผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวอยู่ด้วย

นางณัฐมล หรือแอม อายุ 27 ปี หลานสาวของนายหลั่นผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เดิมทีตาหลั่นและยายนาง อยู่ที่ สปป.ลาว เพิ่งย้ายมาอยู่ที่ไทยกับตนได้เพียง 4 เดือน วันเกิดเหตุขณะนั้นตาหลั่นอยู่บ้านกับยายนาง 2 คน ตนและสามีออกไปซื้อกับข้าว จู่ๆ เพื่อนบ้านโทรมาบอกตนให้รีบมาดูตาหลั่นที่บ้าน พอกลับถึงก็พบว่านอนเสียชีวตแน่นิ่งที่พื้น ยายนางไม่สามารถไปบอกเพื่อนบ้านได้ว่าสามีของตนเสียชีวต เพราะยายนางพูดไม่ได้ ประกอบกับเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกเดินไม่ได้ ระหว่างรอให้เพื่อนบ้านมาพบเห็น ยายนางก็นั่งเฝ้าศพของตาหลั่นสามีไม่ห่าง ร้องไห้เสียใจอย่างมาก แต่ไม่ก็สามารถระบายออกมาเป็นคำพูดได้

ภาพที่เกิดขึ้นในวันนั้น คือรักแท้ ความรักความผูกพันระหว่างสามีภรรยา จึงสร้างความสลดใจแก่ญาติและเพื่อนบ้านที่อยู่บริเวณนั้นเป็นอย่างมาก ตอนนี้สภาพจิตใจทางครอบครัวยังทำใจไม่ได้ อยากขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เข้ามามอบเงินช่วยเหลืองานฌาปนกิจในเบื้องต้น

และขณะที่หลานสาวให้สัมภาษณ์อยู่ที่งานศพ ยายนางที่นั่งข้างๆ ก็มีอาการโศกเศร้าเสียใจ ร้องไห้น้ำตาไหลไม่หยุด

แม่เฒ่าอาลัย กอดผัวครั้งสุดท้าย