เด็กชายวัย8เดือนถูกทิ้งหน้าตู้ยามตำรวจบางละมุง พ่อค้าแม่ค้าได้ยินเสียงเด็กรีบมาตรวจสอบ พาอาบน้ำก่อนมอบตำรวจส่งเจ้าหน้าที่ดูแล

วันนี้ ( 10 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ป้อมตำรวจบ้านหนองเกตุใหญ่ สภ.บางละมุง หลังทราบว่ามีคนเอาเด็กวัย 8 เดือนมาทิ้งไว้บริเวณหน้าป้อมตำรวจ โดยพบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าฝั่งตรงข้าม ได้นำเด็กซึ่งเป็นเด็กชายวัย 8 เดือน ไปอาบน้ำ และซื้อนมให้กิน นอกจากนั้นยังพบว่า ตามร่างกายเด็กเป็นตุ่มแดงเต็มตัว เหมือนถูกแมลงกัด 

 

โดยผู้สื่อข่าวทราบจากพ่อค้าแม่ค้าที่ตั้งร้านฝั่งตรงข้ามป้อมตำรวจว่า ได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงพยายามมองหา และพบเห็นเด็กคลานอยู่บริเวณหน้าป้อมตำรวจ มองรอบๆตัวเด็กก็ไม่มีพ่อแม่เด็ก จึงรีบไปอุ้มเด็กมาอาบน้ำเพราะเนื้อตัวมอมแมม

 

ด้าน นางน้ำทิพย์ อายุ 63 ปี เล่าว่า ตนเองไม่รู้จักพ่อแม่เด็กเป็นการส่วนตัว ซึ่งประมาณอาทิตย์ที่ผ่านมา พ่อแม่เด็กจะนำเด็กมาให้ฝากเลี้ยง แต่ตนเองเป็นคนไม่มีฐานะ และลูกหลานเยอะ จึงไม่รับฝากพ่อแม่เด็กจึงนำเด็กไปให้กับนายสมชาย 

 

ด้านนายสมชาย  อินแบน 46 ปี เล่าว่า พ่อแม่เด็กเอาลูกมาฝากเลี้ยง โดยบอกว่าฝากไว้แป๊บหนึ่งจะไปเอานมมาให้ลูกกิน  ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร แต่พ่อแม่เด็กไม่ยอมกลับมา ตนเองก็ไม่มีเงิน งานก็ไม่มีก็เลยนำเด็กมาไว้ที่ป้อมตำรวจ แต่ตนก็อยู่แถวป้อมตำรวจไม่ได้ไปไหน

     

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงเช้ามีคนนำเด็กมาปรึกษาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ป้อมตำรวจบ้านหนองเกตุใหญ่ แต่ไม่แน่ใจว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้คำแนะนำหรือให้การช่วยเหลืออย่างไร จนในช่วงบ่ายมีการนำเด็กมาทิ้งไว้ที่หน้าป้อมตำรวจดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเด็กส่ง ร้อยเวรเพื่อลงบันทึกประจำวัน  ก่อนส่ง รพ.บางละมุง ตรวจร่างกาย จากนั้นจะส่งไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี  ไปดูแลรับผิดชอบต่อไป