ชายติดเหล้าช็อกดับคาห้องน้ำวัด หลังบ่นร้อนจัด ขอดื่มน้ำหลายลิตร

ชายวัย 57 ปีอาศัยในวัดติดเหล้าขาว นอนดับสลดคาห้องน้ำ หลังมาขอข้าวจากพระ แต่ยังไม่ทันได้กิน เผยไม่ค่อยกินข้าว ชอบดื่มเหล้าขาวตั้งแต่เช้าถึงเย็น ก่อนเกิดเหตุร้อนจัดขอน้ำชาวบ้านดื่ม ซ้ำไปดื่มน้ำจากถังในห้องน้ำ เบื้องต้นญาติไม่ติดใจ คาดสาเหตุจากช็อกดับดื่มสุราและอาการร้อน    

 

เมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ 10 พ.ค.66 ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ศักดิ์ชัยนันท์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำของวัดควนขัน ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง

 

ถึงที่เกิดเหตุเป็นห้องน้ำชาย อยู่ติดกับกุฏิ บนทางเดินภายในห้องน้ำ พบร่างของชายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายมนัส ปัตตานี หรือที่ชาวบ้านมักเรียกกันว่า ‘ไข่แวว’ อายุ 57 ปี ซึ่งชายดังกล่าวมักจะชอบอาศัยอยู่ภายในวัด โดยมีบรรดาญาติและชาวบ้านในละแวกดังกล่าวมามุงดูที่เกิดเหตุ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะร่วมกันชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตช่วงคืนที่ผ่านมา ส่วนบริเวณหน้าห้องน้ำพบรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า ซึ่งเป็นของผู้ตาย ในตะกร้าหน้ารถพบข้าวใส่อยู่ในจานข้าวจำนวนหนึ่ง

 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น ทราบว่า ชายคนดังกล่าวติดสุรา และอาศัยอยู่ในวัดนานหลายปี และมักจะชอบดื่มเหล้าขาวเป็นประจำในทุกวันตั้งแต่เช้าจนเย็น แต่ไม่เคยให้ร้ายกับใคร ซึ่งเป็นที่รู้จักของชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างดี และมักจะไม่ค่อยกินข้าว จะกินก็เพียงแต่เหล้าขาว ซึ่งเมื่อวานนี้ที่ผ่านมานั้นผู้ตายได้บอกกับชาวบ้านว่าตัวเองร้อนมาก จึงขอน้ำดื่มไปจำนวนหลายขวด ก่อนจะมาดื่มน้ำในถังน้ำภายในห้องน้ำของวัดอีกด้วย พร้อมกับนอนอยู่ในห้องน้ำ ต่อมาจึงได้มาขอข้าวจากพระภิกษุที่อาศัยอยู่ในกุฏิติดกับห้องน้ำ ก่อนจะนำข้าวไปตั้งไว้หน้าตะกล้ารถ โดยที่ยังไม่ทันกิน ทำให้ช่วงเช้าพระภิกษุรูปที่ให้ข้าวได้มาพบนอนเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำแล้ว

 

เบื้องต้นทางญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต คาดว่าเกิดจากภาวะช็อก เนื่องจากผู้ตายดื่มสุรา ประกอบกับอาการที่ร้อนจัด อาจจะเป็นเหตุให้เสียชีวิต ก่อนจะนำร่างไปประกอบพิธีการตามศาสนาต่อไป.