เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 9 พ.ค. 66 ร.ต.อ.กฤษณะ พิริยะวณิชชา รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้ง มีผู้เสียชีวิตระหว่างทางขณะนำตัวส่งโรงพยาบาลฯ สาเหตุจากการถูกฟ้าผ่า ขณะนี้ศพอยู่ที่ รพ.รวมชัยประชารักษ์ ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังพนักงานสอบสวน เดินทางเข้าตรวจสอบ

 

ที่ ห้องฉุกเฉิน ฯ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายหนึ่งราย ทราบชื่อ นายแสงสุรีย์ จารุตัน อายุ 37 ปี เป็นพนักงาน QC ของบริษัท แห่งหนึ่ง สภาพศพ เหมือนมีรอยไหม้ แดงช้ำ บริเวณช่วงคอ ลงมาถึงหัวไหล่และหน้าอก ตามร่างกายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใดแพทย์ฯ ยืนยันการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ หลังเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน แล้ว จึงมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งไปชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ และจะประสานญาติ ให้ทราบเรื่อง เพื่อเข้ามาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อไป

 

จากการสอบถาม นายนิทัศน์ อายุ 43 ปี  หัวหน้างานของผู้เสียชีวิตฯ กล่าวว่า นายแสงสุรีย์ (ผู้เสียชีวิต) พร้อมกับ นายสัน (นามสมมติ) เพื่อนข้างห้องพัก หลังจากฝนหยุดตกแล้วเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ได้ชักชวนกัน ออกไปหาจับกบ เขียด ในทุ่งนาข้างหอพัก ใกล้บริษัทฯที่ทำงาน โดย นายแสงสุรีย์ (ผู้เสียชีวิต) เดินนำหน้าเพื่อนไป บริเวณศีรษะมีไฟแสงสว่างส่องกบ เป็นสายรัด ติดไว้ที่หน้าผาก เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ ระหว่างยืนหันหลังให้กัน เพื่อก้มหา กบ เขียด ทันใดนั้น เกิดฟ้าผ่าลงมา บนศีรษะของ นายแสงสุรีย์ (ผู้เสียชีวิต) ความรุนแรงของคลื่นไฟฟ้า ทำให้ทั้งคู่ล้มลง หลังจากตั้งสติได้ นายสัน (นามสมมติ) ลุกขึ้นแล้วมองหาเพื่อน พบว่า นายแสงสุรีย์ (ผู้เสียชีวิต) นอนล้มหน้าคว่ำสลบอยู่ แต่ยังมีชีพจร จึงเข้าช่วย และไปตามเพื่อนที่หอพัก พร้อมโทรแจ้งสายด่วน 1669 เข้าช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์ บางบ่อ แต่ นายแสงสุรีย์ ได้เสียชีวิตระหว่างทาง ก่อนไปถึงโรงพยาบาลฯ  ส่วน นายสัน (นามสมมติ) บาดเจ็บเล็กน้อย หลังจากมาส่งนายแสงสุรีย์ (ผู้เสียชีวิต) ที่โรงพยาบาลฯแล้ว ได้แยกกลับที่พักไป

 

ตนคาดว่าสาเหตุ ของการถูกฟ้าผ่านั้น เป็นเพราะ นายแสงสุรีย์ (ผู้เสียชีวิต) ใส่ดวงไฟส่องสว่าง ไว้ที่ศีรษะ อาจเป็นสิ่งที่ล่อกระแสไฟจากฟ้าให้ผ่าลงมา กระทั่งเป็นเหตุให้เสียชีวิต และจุดเกิดเหตุเป็นที่โล่งแจ้ง อีกด้วย แต่อย่างไร คงต้องรอผลการผ่าชันสูตรจากแพทย์ฯยืนยันก่อน พร้อมฝากเป็นอุทาหรณ์ ช่วงนี้ใกล้เข้าฤดูฝน มีฟ้าคะนอง ขอให้ผู้ที่ชอบออกไปหาจับสัตว์ตามทุ่งนา ที่โล่งแจ้ง ควรใช้ความระวัง ให้มาก