ที่จังหวัดเชียงใหม่ เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ทำไฟดับทั้งอำเภอ

สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า "มิ้ม มินตรา แก้วใจ" ได้โพสต์คลิปและรูปภาพ ขณะที่ฝนและลูกเห็บตกลงมา จนบนพื้นเต็มไปด้วยลูกเห็บสีขาวโพลน ซึ่งทำให้เต็นท์ขนาดเล็กที่อยู่ในบริเวณนั้นได้รับความเสียหายจากลูกเห็บที่ตกลงมาจำนวนมาก บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน บนดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความว่า “มาแล้วววว พายุลูกเห็บเตรียมรับความหนาวเหน็บ ณ กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ ร้านชมวิวกิ่วแม่ปาน วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.10 น.

ขณะเดียวกันในอำเภอรอบนอกของจังหวัดเชียงใหม่ เช่น อ.สารภี อ.สันกำแพง ก็ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนเช่นเดียวกัน มีทั้งฝน ทั้งลม ทั้งลูกเห็บ พัดถล่มอย่างรุนแรงตั้งแต่ช่วงค่ำไปจนถึงช่วยกลางดึกทำให้หลายพื้นที่ เช่น ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ มีต้นไม้หัดโค่น กิ่งไม้หักขวางถนนหลายจุดทางเจ้าหน้าที่ต้องนำเลื่อยยนต์เข้าไปตัดไม้เพื่อเคลียร์เส้นทางสัญจร

นอกจากนี้ยังเกิดไฟดับเป็นวงกว้างในพื้นที่ อำเภอสันกำแพง และยังมีบ้านหลายสิบหลังคาเรือนได้รับความเสียหายหลังคาปลิวขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการลงพื้นที่ตรวจสอบของเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ด้านเพจเฟซบุ๊ก "หน่วยแก้กระแสไฟฟ้าขัดข้อง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA" ได้ออกมาเปิดเผยสาเหตุของการเกิดไฟดับเป็นวงกว้างในพื้นที่ ในพื้นที่อำเภอสันกำแพง เนื่องจากพายุฝนกระหน่ำ ทำให้ป้ายไวนิล ติดบนสายส่ง จุดแรกบริเวณตรงข้ามตลาดศรีอรุณ ถ.เชียงใหม่-แม่ออน ตำบลสันกำแพง / จุดที่สองป้ายไวนิล ติดบนสายส่งที่สี่แยกสันกลาง ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง / จุดที่สาม สายไฟฟ้าแรงสูง(สายป้อน) ขาด 2 - 3 ช่วงเสาไฟฟ้า เนื่องจากต้นไม้ใหญ่หักทับสายแรงสูง แถวป่าช้าสันติวัน ตำบลสันกำแพง ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสันกำแพง กำลังเร่งแก้ไขสาเหตุและจ่ายกระแสไฟฟ้าคืนระบบโดยด่วน

นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก ชื่อว่า "วีรเดช ทองสุวรรณ" ได้ขึ้นไปถ่ายภาพบนจุดชมวิวทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ สามารถถ่ายภาพสายฟ้าที่ผ่าลงมาใน จังหวัดเชียงใหม่ หลายครั้งได้อย่างสวยงาม ทำให้มีการกดไลก์กดแชร์กันเป็นจำนวนมาก