"บิ๊กโจ๊ก" เผยรู้ตัวนอมินีรับไซยาไนด์แทน "แอม" ที่สั่งซื้อ เชื่อมีผู้ร่วมก่อเหตุ เตรียมขอศาลออกหมายจับบุคคลที่มีความรู้ด้านงานสอบสวน ยันสัปดาห์หน้าออกหมายจับคดีในพื้นที่ สน.ทองหล่อ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าของคดีแอม ไซยาไนด์ ซึ่งเมื่อวานได้มีการตรวจค้นบ้านพ่อและแม่นางแอมที่ จ.กาญจนบุรี พบหลักฐานที่สามารถเชื่อมโยงได้ว่านางแอมมีการสั่งไซยาไนด์จริงโดยใช้ชื่อบุคคลอื่นในการสั่งและรับตั้งแต่ต้นปี 2565 หลังจากนั้นก็มีผู้เสียชีวิตถึง 10 ศพ ซึ่งเชื่อว่านางแอมวางแผนมาอย่างดีและมีคนอื่นร่วมก่อเหตุด้วย โดยบุคคลดังกล่าวเชื่อว่าอาจจะมีความรู้เรื่องงานสอบสวน ส่วนจะเป็นอดีตสามีหรือไม่ขอให้ตำรวจทำงานและรวบรวมหลักฐานให้ชัดเจนก่อน และจะมีการขอศาลออกหมายจับในเร็วๆ นี้

 

นอกจากนี้ยังพบว่านางแอมสั่งไซยาไนด์ผ่านช่องทางออนไลน์ เบื้องต้นทราบแล้วว่าใช้ชื่อบุคคลไหนในการรับและสั่งของ แต่รายละเอียดไม่ขอเปิดเผย เพราะกลัวว่าจะเป็นข้อต่อสู้ของทนายความได้ และถึงแม้นางแอมจะยังไม่รับสารภาพก็เชื่อว่ามีพยานหลักฐานเชื่อมโยงในการก่อเหตุและสามารถเอาผิดนางแอมได้ทุกคดี ซึ่งขณะนี้ตำรวจสามารถออกหมายจับได้แล้ว 13 คดี และในสัปดาห์หน้าจะมีการออกหมายจับเพิ่มอีก 1 คดี ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ นอกจากนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานที่เชื่อว่านางแอมจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุอีก 2-3 คดี

 

อย่างไรก็ตามในการสืบสวน ขณะนี้ยังไม่ได้มีการเชิญพยานหรือบุคคลใดหรือบุคคลใดเป็นพิเศษมาสอบปากคำเพิ่มเติม ทั้งสาวสาย 3 ที่ถูกระบุว่ามีส่วนพัวพันเกี่ยวกับคดีนางสาวก้อย รวมถึงบุคคลที่มีความรู้เกี่ยวกับการให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย

 

ส่วนวันนี้สิ่งที่ต้องทำคือการดำเนินคดีกับบริษัทที่สั่งไซยาไนด์เข้ามา รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐว่ามีใครเกี่ยวข้องกับการควบคุมสารไซยาไนด์จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก