ชายเร่ร่อน นอนขวางรางรถไฟ ถูกรถไฟเฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณก่อนถึงเส้นทางปิดกั้นรถไฟ วัดพนัญเชิงวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 5 พ.ค. 2566 ร.ต.อ.วุฒิภัทร ช่วยคิด รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยาได้รับแจ้งเกิดเหตุมีรถไฟเฉี่ยวชนคนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณก่อนถึงเส้นทางปิดกั้นรถไฟ วัดพนัญเชิงวรวิหาร ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบชายไม่ทราบชื่อสวมใส่กางเกงขาสั้นสีดำเป็นตัวเดียวนอนร้อง ควรครางด้วยความเจ็บปวดและพบบริเวณขาข้างขวา มีบาดแผลเห็นกระดูก เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนใส่เปล หามผู้บาดเจ็บ ข้ามจากรางรถไฟ ลงมายังบนถนนแล้วประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในอาการสาหัส

สอบถามเจ้าหน้าที่ มูลนิธิร่วมกตัญญู ทราบว่า ตนเองได้รับแจ้งเหตุว่ามีรถไฟเฉี่ยวชนคนได้รับบาดเจ็บจึงมาตรวจสอบก็พบรถไฟจอดอยู่ และพบผู้บาดเจ็บนอนหมดสติอยู่จึงได้ปฐมพยาบาลและประสานทีมกู้ชีพเบื้องต้นพบว่าเป็นชายเร่ร่อนยังไม่ทราบชื่อ

ทางด้านดาบตำรวจ ขวัญประเทศ ทองคำ ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจรถไฟอยุธยากองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจรถไฟ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่สถานีรถไฟที่ยาได้รับแจ้งจาก พนักงานขับรถไฟ ขบวนรถไฟ ดีเซล ที่ 134 วิ่งมาจากสถานีหนองคายถึงกรุงเทพฯ เล่าว่าพบชายคนดังกล่าวนอนขวางรถไฟอยู่ แล้วพนักงานขับรถไฟก็บีบแตรเสียงดังจนคนบาดเจ็บลุกขึ้นแล้วเฉี่ยวชนทำให้ ผู้บาดเจ็บ ล้มลงได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่รถไฟจะหยุด แล้วประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิให้มาทำความช่วยเหลือ ส่วนเบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียดของผู้บาดเจ็บคาดว่าน่าจะเป็นชายเร่ร่อนที่มานอนอยู่บนบริเวณรางรถไฟจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ซึ่งเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนจะได้เดินทางไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงก่อนที่จะประสานญาติ ให้ทราบต่อไป