ยังไร้เงา "ธิติรัตน์" ที่ลูกสาวร้องเรียนผ่านช่อง 8 แม่เข้าไปปฏิบัติธรรมแล้วห่างหายจากครอบครัว หายสาบสูญไป 3 ปี เงินในบัญชีถูกทยอยโอนหมดเกลี้ยง

วันที่ 4 พ.ค.2566 ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปยังสำนักปฏิบัติธรรมของอาจารย์มุก จ.สงขลา พบว่า ที่สำนักมีรั้วกำแพงปูนสูงประมาณ 2 เมตร หากดูภาพถ่ายทางอากาศจะพบว่า พื้นที่ภายในสถานปฏิบัติธรรมที่เรียกว่า "สวน" มีลักษณะเหมือนตัวแอล (L) แบ่งเป็น 3 โซน คือ โซนด้านหน้า สำหรับจอดรถ และต้อนรับผู้ปฏิบัติธรรม สำนักสวนกลางที่อาจารย์มุกทำพิธี และโซนที่พักผู้ปฏิบัติธรรม เป็นกระท่อมตั้งเรียงกัน

แม้ทีมข่าวจะพบชายสูงวัยคนหนึ่งในสำนัก แต่ก็ไม่ให้ความร่วมมือ ไม่ให้ข้อมูล และไม่ยอมให้พบอาจารย์มุกแต่อย่างใด

ทีมข่าวจึงได้ติดต่อทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมทั้งครอบครัวของ น.ส.ธิติรัตน์ ซึ่งอยู่ที่ จ.เลย และได้ร้องเรียนผ่านทีมข่าวช่อง 8

นายกล้า (นามสมมติ) สามีของ น.ส.ธิติรัตน์ ได้เล่าเหตุการณ์ให้ทนายรณรงค์ฟังว่า ภรรยาของตัวเองได้หายตัวไปตั้งแต่ปี 2561 หลังจากที่ไปหลงเชื่ออาจารย์ท่านหนึ่ง ที่มีสำนักปฏิบัติธรรมที่ อ.หาดใหญ่ จ. สงขลา โดยศูนย์ปฏิบัติธรรมดังกล่าว ไม่ได้พาพวกตัวเองปฏิบัติธรรมอะไรเลย พากิน พานอน แล้วก็นั่งเล่นอยู่ในนั้น ไม่ได้พาสวดมนต์อะไรทั้งสิ้น ในสำนักก็ไม่มีพระพุทธรูป หรือรูปปั้นอะไร จนระยะหลังมานี้ ตัวเองโดนกีดกันจากอาจารย์ดังกล่าว ไม่ให้เจอภรรยา และก็ใส่ร้ายตัวเองให้ภรรยาฟังว่า ถ้าอยู่กับตัวเอง ตัวเองอาจฆ่าภรรยาได้

จนปลายปี 2561 อาจารย์มุกก็ได้ไล่ตัวเองออกจากสำนัก ห้ามมายุ่งกับภรรยาอีก

ปี 2563 ลูกสาวตัวเองได้ไปแจ้งตำรวจ พาตำรวจไปที่สำนักดังกล่าวด้วย เพราะอยากได้แม่คืน แต่เมื่อกลับไปที่สำนัก พบว่า ลูกศิษย์ไม่ให้ลูกสาวเข้าไปหาแม่ในสำนักแล้ว

ตั้งแต่ปี 2563 ที่ติดต่อภรรยาไม่ได้จึงอยากจะรู้ว่าภรรยาอยู่ที่ไหน ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ และยังพบว่าเงินในบัญชีของภรรยา ที่ถูกโอนไปให้อาจารย์รายดังกล่าว 2 ครั้ง ครั้งละ 50,000 บาท รวม 100,000 บาท ก่อนที่จะติดต่อภรรยาไม่ได้ ซึ่งภรรยาก็ได้โทรมาเล่าให้ญาติฟังว่า เงินดังกล่าวเขาเก็บเป็นทุนการศึกษาไว้ให้ลูกสาวเรียนที่ จ.สงขลา แต่ก็ไม่ได้เอาไว้ให้ลูกสาวเรียนแต่อย่างใด เพราะลูกก็อยู่ ที่ จ.เลย

หลังจากทนายรณงค์ ได้ฟังเรื่องราวกับนายกล้าแล้ว ก็ได้แนะนำให้นายกล้า รวบรวมหลักฐาน และส่งเรื่องราวไปร้องเรียน ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเลย เพื่อที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม จ.เลย จะได้ส่งเรื่องมาที่ ศูนย์ดำรงค์ธรรม จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อาจารย์รายดังกล่าวอาศัยอยู่ในการที่จะเรียกตัวอาจารย์รายนี้มาชี้แจงข้อเท็จจริง ว่า น.ส.ธิติรัตน์ ตอนนี้อยู่ที่ไหน

ส่วนเรื่องเงินในบัญชีของ น.ส.ธิติรัตน์ ที่ถูกโอนไปให้อาจารย์รายดังกล่าวนั้น ก็ยังไม่สามารถดำเนินการเอาผิดอาจารย์รายนี้ได้ เนื่องจากนายกล้าไม่ใช่เจ้าของบัญชี

ที่ผ่านมา ลูกสาวได้พยายามไปตามหาแม่ที่สวนอาจารย์มุก หลายครั้ง โดยรอบแรกไปคนเดียว แต่แม่ไม่ยอมกลับบ้าน อ้างว่า "ถึงเวลาจะกลับเอง" และติดต่อไม่ได้อีก

รอบที่ 2 ไปพร้อมกับน้องชายคนกลางที่เป็นดาวน์ซินโดรม แต่ถูกแม่ต่อว่า "พาน้องมาทำไม พ่อส่งมาล่อเหรอ ต้องการอะไร" และอ้างว่า "พ่อจะยิงแม่ และตบตีแม่" จนมีปากเสียง และถูกปฏิเสธให้นอนพักด้วย

รอบที่ 3 ไปกับตาและป้า แต่แม่ยืนยันไม่กลับ โดยมีอาจารย์มุกและลูกศิษย์นั่งเฝ้า อ้างว่า "พ่อจะยิงแม่" สุดท้ายนัดให้ไปเจอที่บ้านญาติที่ จ.ระยอง แต่แม่ไม่มาตามนัด แล้วติดต่อไม่ได้อีก โดยคุยกันครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2563 ผ่านเฟซบุ๊ก

รอบที่ 4 วันที่ 13 ส.ค. 2563 ไปกับแฟน และพี่ที่สนิท แต่ลูกศิษย์อ้างว่า "แม่ไม่อยู่ที่นี่ แต่ไม่รู้ไปไหน" จากนั้น ไปยื่นร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม ซึ่งได้ส่งตำรวจมาที่สวน 2 นาย แต่ลูกศิษย์กันไม่ให้เข้า โดยลูกศิษย์ 3-4 คน พูดประชดประชัน ถามว่า "พานักข่าวมาไหม" และภรรยาของอาจารย์มุก และลูกสาว 2 คน ยังโมโหรุมต่อว่าเสียงดัง จึงพากันกลับ และจนถึงตอนนี้ "ยังติดต่อแม่ไม่ได้"

ลัทธิพิลึก ลูกสาวตามแม่หาย 3 ปี